Nội dung

Trung tâm thống kê của Automotive News, có trụ sở tại Detroit, Mỹ vẫn thường công bố bảng xếp hạng các hãng xe lớn nhất thế giới vào thời điểm tháng 6 hằng năm. Theo danh sách này, trong 2006, Toyota bán nhiều hơn GM 128.000 chiếc. Tuy nhiên, phương pháp của Automotive News là không tính doanh số của những hãng con mà Toyota và GM có cổ phần đa số.

 toyota trở thành hãng ôtô số 1 thế giới từ 2006

Tổng Giám đốc Toyota, Katsuaki Watanabe. Ảnh: Reuters.

"Mẫu xe đa dụng hạng nhỏ (microvan) đóng vai trò quan trọng giúp Toyota chiến thắng", Automotive News cho biết.

*Bí quyết thành công của Toyota

Theo số liệu công bố năm 2006, GM đã tính cả mẫu xe 7 chỗ hạng nhỏ và một vài chiếc khác gắn mác Wuling vào doanh số của mình. Trong khi trên thực tế, GM chiếm chưa đến 50% quyền sở hữu trong liên doanh với Wuling và Thượng Hải Auto (SAIC).

Kết quả cuối cùng cho thấy, GM bán tổng cộng 8.679.860 xe (không bao gồm 420.140 chiếc ở liên doanh với Thượng Hải Auto và Wuling) trong khi Toyota bán được 8.808.000 xe. Cách đây hai tháng, GM tuyên bố vẫn là hãng xe hàng đầu thế giới năm thứ 76 liên tiếp, với khoảng cách 90.000 xe cao hơn Toyota.

Toyota hiện đang giữ cổ phần đa số tại Daihatsu Motor, Hino Motors trong khi GM nắm hàng tá thương hiệu, bao gồm cả Chevrolet, Opel và Saab.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm