Nội dung
Với lần đại dịch covid 19 này mình chắc nhiều anh em sẽ ở nhà và không sử dụng đến chiếc xe của mình, sau khoảng một tuần không sử dụng những chiếc xe máy sẽ có hiện tượng khó đề nổ và mình muốn chia sẻ đến anh em vài điều bên dưới để giúp khởi động chiếc xe nhanh chóng hơn.

Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả
Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả.

Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến một chiếc xe máy khó bị đề nổ sau một thời gian không sử dụng (vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng) nhưng có 2 nguyên nhân chính là do đường nhiên liệu của động cơ và bình điện bị yếu.

Bình điện yếu là do đã sử dụng lâu ngày nên khả năng giữ điện bị giảm đi nhiều, sau một thời gian không sử dụng điện bị yếu đi dẫn đến không đủ để kích đề, với nguyên nhân này thì bắt buộc anh em phải thay bình điện mới. Còn nguyên nhân chính mình muốn nói đến trong bài này là đường nhiên liệu của xe.

Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả

Việc xe khó nổ máy còn thường xuyên xuất hiện ở mỗi buổi sáng đối với xe sử dụng bộ chế hòa khí, nguyên nhân là do hiện tượng “xăng lạnh” trời lạnh làm khả năng bay hơi của xăng bị giảm đi nhiều khiến cho lượng hòa khí không đủ đậm đặc để giúp động cơ hoạt động.

Đi kèm với đó là do không khí bên trong buồng đốt và họng gió cũng bị lạnh dễ làm đọng hơi nước làm động cơ khó kích nổ.

Khi xe khó nổ máy do hòa khí không đủ đậm đặc anh em có thể khắc phục bằng vài cách sau:

Tắt chìa khóa và đạp cần đạp vài lần để lượng hòa khí được dồn xuống nhiều sau đó có thể bật chìa khóa để đề máy, việc sử dụng cần đạp để khởi động cũng giúp động cơ dễ nổ máy hơn.

Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả

Kéo le gió cũng là một biện pháp hiệu quả vì chặn được đường gió chính vào động cơ, giúp hòa khí có nhiều xăng hơn kích thích quá trình khởi động. Lúc kéo le gió và đề nổ động cơ sẽ rồ máy lên và anh em hãy để cho máy nóng một tí sau đó kéo le gió về lại vị trí bình thường.

Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả

Đương nhiên những cách trên chỉ áp dụng cho những chiếc xe sử dụng bộ chế hòa khí và có bàn đạp, đối với xe phun xăng điện tử thì dễ hơn nhiều.

Xe phun xăng điện tử vẫn có thể gặp tình trạng khó nổ máy nếu để quá lâu không sử dụng, các nguyên nhân cũng tương tự như mình đã nói phía trên. Để khởi động xe dễ hơn anh em chỉ cần bật tắt chìa khóa 3 lần để kích bơm xăng đẩy nhiên liệu vào kim phun với áp lực lớn giúp động cơ dễ nổ máy.

Nếu xe có cần đạp anh em cũng nên tắt máy và đạp cần đạp vài lần để kích thích bơm nhớt, bật chìa khóa và sử dụng cần đạp để khởi động máy cũng giúp động cơ dễ nổ hơn so với việc sử dụng đề.

Xe khó đề nổ và cách xử lý nhanh chóng hiệu quả
Như vậy chỉ với những cách trên mình tin anh em sẽ khởi động được chiếc xe của mình một cách nhanh chóng, lưu ý là sau khi khởi động được hãy để động cơ chạy nóng lên rồi mới bắt đầu chạy xe, điều này sẽ giúp động cơ được bền hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Exciter 155 2020 trang bị VVA

Exciter là mẫu xe côn tay thể thao được nhiều anh em đón nhận mạnh mẽ từ lúc ra mắt cho đến nay, sau nhiền lần thay đổi tem xe ở các phiên bản đặc biệt thì trong thời điểm gần đây đã có nhiều...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm