Nội dung
voxan là nhà sản xuất xe máy điện cao cấp từ Pháp, ngoài ra họ còn sản xuất cả động cơ đốt trong. Sản phẩm năng lượng điện mới nhất của hãng có tên là Wattman, được hi vọng là sẽ phá kỷ lục tốc độ thế giới hiện nay.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm
Xe điện Voxan với mô-men xoắn gần 1000 Nm.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm
Được biết huyền thoại Max Biaggi là cựu vô địch thế giới đua xe MotoGP của Ý và cũng là người chiến thắng Giải vô địch Superbike thế giới trong một thời gian dài.

Nhưng gần đây anh đang chuẩn bị lập một kỷ lục mới cho bản thân với mẫu xe điện được hi vọng đạt tốc độ cao nhất thế giới.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm

Đây là một dự án hợp tác giữa huyền thoại Max Biaggi dự định thực hiện cùng thương hiệu Voxan, nhằm tạo dựng tên tuổi cho một chiếc xe điện nhanh nhất thế giới.

Ban đầu không có quá nhiều chi tiết về chiếc xe được tiết lộ. wattman sử dụng bộ khung bện, hệ thống giảm shock đôi trước và sau, với hệ thống đánh lái Hub-Steering, pin lithium-ion 15kWh nặng tới 140 kg làm nguồn năng lượng chính cho chiếc xe điện này.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm

Theo giới thiệu thì Wattman có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 321 km/h. Do đó động cơ điện được thiết kế đặc biệt để tạo ra công suất 367 hp và mô-men xoắn cực đại 970 Nm.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm

Với mức hiệu suất này, Voxan phải làm mát động cơ điện và pin bằng hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn kết hợp cùng hệ thống làm mát bằng đá khô.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm

Các số liệu thu nhận giữa tay đua Max Biaggi và nguyên mẫu Wattman vẫn chưa được xác định tại thời điểm này.

Xe điện voxan với mô-men xoắn gần 1000 nm

Voxan Motors dự kiến sẽ đưa Wattman lập kỷ lục thế giới mới vào tháng 7 năm 2021, với khoảng một năm phát triển và cải tiến.

Vì dịch bệnh Covid-19 chưa khả qua nhưng dường đây là cơ hội cho nhóm phát triển có thêm thời gian để cải thiện Wattman trước khi đến lúc lập kỷ lục thế giới mới. Kết quả sẽ ra sao? Chúng ta sẽ phải chờ xem vào năm sau nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Chạy Rô-đai xe mô tô thế nào là đúng?

Đam mê và mua được xe mô tô PKL có lẻ là niềm ước ao của không ít anh em, trong đó có cả bản thân mình. Vậy nếu đã sở hữu được chiếc xe mơ ước thì đầu tiên sẽ có rất nhiều thứ để làm....

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm