Nội dung
Xoay quanh vấn đề kỹ năng điều khiển, cách bảo dưỡng chiếc xe mô tô thì việc sắm đồ bảo hộ phù hợp với mỗi cá nhân khi đang sử dụng pkl cũng rất là quan trọng. Vì vậy, hôm nay mình sẽ cùng thảo luận với anh em về vấn đề này nhé.

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp
Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp?

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp
Đầu tiên một trong những trang bị cần thiết khi sử dụng với mô tô bắt buộc phải có đó là nón bảo hiểm. Đây là món trang bị bảo vệ phần đầu của người lái ở tốc độ cao khi gặp phải áp lực từ gió, bụi,...và quan trọng nhất là tránh những va chạm trên đường khi gặp sự cố xảy ra.

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp

Nón bảo hiểm trên thị trường được chia ra với nhiều mức giá từ 2 triệu đồng đến vài chục triệu đồng, tùy thương hiệu và chức năng mong muốn của người sử dụng. Quan trọng nhất khi lựa chọn nón bảo hiểm cho bản thân đó chính là không nên mua nón nhái (fake) mà nên mua nón chính hãng.

Một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đáng tin cậy hiện nay mà mình được biết, bao gồm: AGV, HJC, Shoei,...Mặc dù giá bán cũng được xem là khá cao. Nhưng chất lượng của nó được nhiều anh em tin dùng vì độ an toàn, đủ tiêu chuẩn.

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp

Và một lời khuyên của những anh em đã có kinh nghiệm chia sẻ rằng là nên chọn nón bảo hiểm có màu sắc sặc sỡ. Vì chạy ở tốc độ cao, người điều khiển phương tiện đặc biệt là ô tô khi nhìn qua kính chiếu hậu sẽ rất khó thấy người chạy mô tô, nên việc sử dụng nón sặc sỡ giúp các tài xế dễ nhận dạng ở tốc độ cao hơn.

Tiếp theo là một trang bị được liệt vào dạng ưu tiên không kém nón bảo hiểm đó là áo giáp và quần giáp. Hiện có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và sau đây là một số thương hiệu mà mình được biết, gồm có: Dainese, Alpinestar.

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp

Đối với áo giáp nói riêng sẽ được chia làm nhiều loại từ thấp đến cao như áo vải, áo da, áo da chống nước,...Nhưng tùy vào điều kiện của mỗi người để chọn sản phẩm phù hợp và quan trọng nhất là bảo vệ được bản thân.

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp

Về việc lựa chọn size quần áo giáp thì tùy thương hiệu, cân nặng, chiều cao của mỗi người nên thử tận tay trước khi mua hàng. Và một số lời khuyên là nên mua ôm body một chút để hợp với các chi tiết như khủy tay, bó gối, lưng,...

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp

Một trang bị cũng khá cần thiết nữa đó chính là bao tay và giày bảo hộ mô tô. Và lưu ý rằng nên mua rộng hơn một size. Bởi vì để khiến các ngón tay mà mũi chân trở nên thoải mái hơn trong việc bóp côn, thắng, sang số. Tránh đi tình trạng gây mỏi tay và chân vì bao tay và giày quá chật.

Lựa chọn đồ bảo hộ đi mô tô như thế nào cho phù hợp

Cuối cùng thì mình cũng muốn nhắn nhủ đến với anh em rằng mặc dù đồ bảo hộ dùng cho mô tô nếu mua đầy đủ phụ kiện thì có giá lên tới vài chục triệu đồng thậm chí còn hơn thế nữa. Tuy nhiên nếu đã đam mê và sử dụng mô tô pkl thì quan trọng nhất vẫn là bảo vệ bản thân mình, nên hãy ưu tiên trong việc sắm đồ bảo hộ nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm