Nội dung

Chiếc xe điện của Nissan có tên LEAF - không phải tên viết tắt mà có nghĩa là sạch và xanh. LEAF chạy điện hoàn toàn và được Nissan quảng cáo rằng đó là chiếc xe đầu tiên trên thế giới không có khí thải.

Giá bán vẫn chưa được thông báo nhưng hãng này khẳng định rằng xe thuộc loại compact. LEAF sẽ có giá bán cạnh tranh với VW Golf, Dodge Caliber, Toyota Corolla và Ford Focus.

 xe điện không ống pô đầu tiên của nissan

LEAF - xe điện không khí thải của Nissan.

Carlos Ghosn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nissan cho biết: "Nissan LEAF là một trong những chếc xe khiến tất cả nhân viên của hãng phải tự hào. Chúng tôi đã làm việc cật lực để biến ngày đó thành hiện thực: giới thiệu một chiếc xe không hề thải ra một chút chất độc hại nào với môi trường. Đó là bước tiến đầu tiên đảm bảo cho một cuộc hành trình đầy lý thú, đối với mọi người dân trên toàn thế giới, với Nissan và cả ngành công nghiệp này".

LEAF được trang bị pin Lithium-ion mỏng và một động cơ điện. Bộ pin sản sinh ra dòng điện 90 kw trong khi động cơ điện cung cấp dòng điện 80 kw (tương đương 109 mã lực) với mô men xoắn 280 Nm.

Vì là một chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện và không khí thải, LEAF không có ống pô. Chạy hết 160 km, xe mới phải xạc điện. Bộ pin có thể được xạc tới 80 % với chế độ xạc nhanh hoặc xạc đủ 8 giờ.

LEAF được thiết kế hệ đèn LED, một cabin hiện đại với trang thiết bị mang màu xanh chủ đạo cùng một hệ thống hỗ trợ IT. Người lái có thể sử dụng điện thoại di động để bật điều hòa hoặc dùng điều khiển trên xe để điều chỉnh thời gian hẹn giờ xạc pin.

Nissan LEAF sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản, châu Âu và Mỹ vào cuối năm 2010. Nhưng trước đó, người hâm mộ có thể chiêm ngưỡng chiếc xe điện không khí thải này tại các triển lãm ôtô quốc tế.

* Chi tiết Nissan LEAF

Minh Thủy (theo WCF)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm