Nội dung

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 152 quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch. Theo đó, phương tiện cơ giới đăng ký tại nước ngoài do người nước ngoài điều khiển khi đưa vào tham gia giao thông ở Việt Nam với mục đích du lịch không được phép quá 30 ngày.

Những phương tiện này cần phải thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục đề nghị chấp thuận và tổ chức thực hiện. Trong trường hợp bất khả kháng như thiên tai, tai nạn giao thông, phương tiện được lưu lại Việt Nam thêm không quá 10 ngày. Tuy nhiên, phải có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với những phương tiện giao thông, phải là ôtô chở khách có tay lái ở bên trái từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe máy. Những phương tiện này thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, được đăng ký và gắn biển số nước ngoài; có giấy đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực. Phương tiện phải có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp còn hiệu lực (đối với ôtô).

Xe cơ giới vào việt nam du lịch không được ở quá 30 ngày

Các phương tiện cơ giới nước ngoài đưa vào Việt Nam được quản lý chặt hơn. Ảnh minh họa: babylonlaw

Người điều khiển phương tiện phải là công dân nước ngoài, có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng, kể từ ngày nhập cảnh và phải có thị thực (trừ trường hợp được miễn thị thực) phù hợp với thời gian tạm trú tại Việt Nam; có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển.

Nghị định cũng quy định việc phải có phương tiện đi trước để dẫn đường cho phương tiện cơ giới nước ngoài trong quá trình tham gia giao thông tại Việt Nam. Phương tiện dẫn đường là ôtô hoặc xe máy (nếu khách du lịch mang xe máy) do doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam bố trí và phải được gắn logo hoặc cắm cờ có biểu tượng của doanh nghiệp đó.

Đối với những doanh nghiệp lữ hành quốc tế, phải thực hiện đúng các quy định về nhập cảnh, xuất cảnh đối với người và phương tiện; tổ chức thực hiện đưa phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam và đưa phương tiện ra khỏi lãnh thổ Việt Nam theo đúng quy định. Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trong quá trình phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam.

Những doanh nghiệp này phải chịu trách nhiệm xử lý và giải quyết các chi phí phát sinh do vi phạm của người điều khiển phương tiện gây ra trong quá trình tham gia giao thông tại Việt Nam.

Từ ngày 25/12, nghị định này sẽ có hiệu lực.

Anh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Núi Phượng Hoàng đầu đông

Trên núi là bầu không khí mát mẻ, trong lành, dưới chân là dòng nước trong xanh như ngọc, chừng ấy là đủ để du khách tìm về danh thắng bậc nhất Thái Nguyên.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm