Nội dung

iPhone sẽ làm việc với xe bằng kết nối Bluetooth với hầu hết các mẫu BMW lắp thiết bị Assist, được sản xuất từ tháng 10/2004. Bluetooth là công nghệ kết nối không dây giữa điện thoại di động và xe. Khi đang cầm lái, tài xế có thể trả lời điện thoại hoặc gọi bằng cách sử dụng các nút trên vô-lăng hoặc bảng điều khiển trung tâm. Thậm chí trên một vài sản phẩm, người lái có thể nghe và gọi di động bằng giọng nói.

 xe bmw hỗ trợ iphone

Điện thoại màn hình cảm ứng Apple iPhone. Ảnh: AMP.

Chủ nhân một chiếc serie 3 tại Mỹ đã thử nghiệm với iPhone và chúng tương thích khá tốt với nhau. Hai thiết bị kết nối nhanh chóng khi bật Bluetooth và khởi động xe, danh bạ điện thoại sẽ hiển thị trên màn hình giao diện iDrive của serie 3. Mỗi khi nhận cuộc gọi, điện thoại và xe cùng đổ chuông.

Nếu muốn nghe nhạc, tài xế truy cập vào chức năng iPod trên iPhone thông qua bảng điều khiển trung tâm với hình thức kết nối iPod/USB Interface. Công nghệ này hiện có trên các mẫu serie 3 và serie 5 (bao gồm cả M5 sản xuất từ tháng 3/2007). Những chiếc thể thao đa dụng X5 sản xuất từ tháng 4/2007 cũng có chức năng này. Sắp tới iPod/USB Interface sẽ được trang bị trên serie 6 và M6 từ tháng 9/2007.

 xe bmw hỗ trợ iphone

iPhone trên màn hình giao diện iDrive của BMW serie 3. Ảnh: EbBMW.

iPod/USB Interface sử dụng một cáp kết nối để cung cấp toàn bộ tính năng của chương trình chơi nhạc trên iPod hay iPhone. Cáp kết nối này có thể đi kèm với iPod hoặc là sản phẩm của hãng thứ ba. Toàn bộ menu chức năng của iPod sẽ hiện lên màn hình điều khiển của iDrive hoặc trên màn hình radio nếu xe đó không trang bị iDrive.

Nguyễn Nghĩa (theo AMP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Xe cũ đắt khách

Để mua một chiếc Toyota Altis đời 2003 vào thời điểm hiện nay, khách hàng phải trả thêm 2.000 USD so với năm ngoái mà vẫn không có xe.

Xem thêm