Nội dung

Veracruz mới chỉ xuất hiện tại Mỹ cách đây vài tháng và việc công ty cổ phần Hyundai Việt Nam phân phối một cách nhanh chóng đã chứng tỏ thị trường crossover trong nước đang ăn khách như thế nào.

Vóc dáng của Veracruz thể hiện những cố gắng của Hyundai trong những năm gần đây. Các đường nét thiết kế uyển chuyển và thanh thoát không kém cạnh RX350 tuy về chi tiết và độ tinh xảo vẫn chưa thể so sánh với mẫu xe hạng sang của Lexus. Ngoài ra, Hyundai là một trong số ít hãng tích cực tích hợp công nghệ đi-ốt phát quang (LED) nên cụm đèn hậu đặc biệt nổi bật với dàn đèn LED rộng và sáng.

 hyundai veracruz tới việt nam

Veracruz, chiếc crossover chiến lược của Hyundai.

Là đàn anh của Santa Fe nên Veracruz có chiều dài tổng thể 4.840 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.750 mm. Chiều dài cơ sở là 2.805 mm, lớn hơn Santa Fe khoảng 105 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 205 mm và nhờ đó, Veracruz có thể lội mực nước sâu 500 mm.

*Hyundai Veracruz hy vọng đánh bại Lexus RX350
*Hyundai Veracruz - xe tốt nhất cho mùa hè 2007

Chiếc crossover này có 3 hàng ghế, 7 chỗ với chức năng hàng thứ 3 có thể gặp phẳng xuống sàn, tạo không gian chở đồ khá hiệu quả. Cửa thứ 5 mở bằng điện thông qua nút bấm hoặc điều khiển từ xa. Nội thất chiếc crossover hạng sang của Hyundai khá nhẹ nhàng do các chi tiết được gói gọn vào bảng điều khiển trung tâm, mặt táp-lô thoáng và gọn. Veracruz chỉ có nội thất da.

Veracruz có hai phiên bản động cơ. Động cơ trục cam kép của chiếc V6 máy xăng dung tích 3,8 lít có công suất 260 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 348 Nm. Khả năng tăng tốc theo thử nghiệm của Hyundai là 8,3 giây từ 0 lên 100 km/h.

 hyundai veracruz tới việt nam

Cửa sau đóng mở bằng điện và cụm đèn LED to bản.

Song song với bản máy xăng, Hyundai còn có Veracruz động cơ dầu V6, dung tích 3,0 lít. Tích hợp công nghệ phun xăng điện tử CRDi kiểu mới ( ba lần phun với hai phụ và một chính), động cơ này có công suất 240 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.750-3.500 vòng/phút. Với động cơ này, Veracruz mất khoảng 10,3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo trước kiểu McPherson, phía sau độc lập liên kết đa điểm. Phanh trước Veracruz thuộc loại tự làm mát rộng 17 inch, phanh sau rộng 16 inch tích hợp hệ thống cảnh báo mòn má phanh.

 hyundai veracruz tới việt nam

Nội thất nhẹ và khá gọn gàng của Veracruz.

Về độ an toàn, Veracruz có hai túi khí trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, Veracruz có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Đại diện của Hyundai Việt Nam cho biết giá Veracruz sẽ được công bố tại lễ ra mắt chính thức vào đầu tháng 8 ở TP HCM.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe cũ đắt khách

Để mua một chiếc Toyota Altis đời 2003 vào thời điểm hiện nay, khách hàng phải trả thêm 2.000 USD so với năm ngoái mà vẫn không có xe.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm