Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp Eva.vn!

Gia đình tôi có mảnh đất mặt tiền 4.5m, chiều sâu 16m. Xung quanh nhà tôi đều có nhà đã xây không mở cửa được nên các KTS thiết kế giếng trời giúp. Đằng trước để vài mét làm chỗ để xe. Tầng 1 có 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 vệ sinh. Tầng 2 có 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung. Tầng 3 có 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 nhà vệ sinh. Tầng 4 có 1 phòng thờ, 1 phòng giặt, 1 sân phơi và 1 phòng tắm xông hơi. 

Tôi muốn nhờ KTS tư vấn cho gia đình tôi xây một căn nhà mặt phố theo kiến trúc Pháp cổ, các phòng thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Xin chân thành cảm ơn!

(Đình Chúc – Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh!

Dựa trên những thông tin mà gia đình cung cấp, KTS xin đưa ra giải pháp cho ngôi nhà của gia đình như sau:

* Về giải pháp kiến trúc không gian các tầng:

- Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 bếp ăn, một vệ sinh chung. Để lại một khoảng diện tích 3m làm sân nhỏ vuông vắn phía trước, gia chủ có thể trồng, đặt các chậu cây xanh giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn. Với tiền sảnh rộng, mặt sảnh được ốp đá tự nhiên tạo sự bề thế, vững chắc cho không gian đệm đầu tiên.  Phòng khách và bếp được ngăn cách với hệ cầu thang nằm giữa.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Từ sảnh thang đi vào trong là bếp ăn cũng được thiết kế tạo điều kiện cho ánh sáng, gió lưu thông tốt nhờ các ô cửa sổ nhỏ được mở ra. Bếp ăn được sắp xếp gọn gàng, khoảng cách giữa khu bếp nấu và bàn ăn được bố trí hợp lý tạo khoảng lưu thông hợp lý cho bếp –ăn. Cầu thang với tay vịn bằng gỗ vừa là khoảng thông tầng lấy sáng lại đóng vai trò như một vách ngăn giữa không gian bên ngoài và phía sau. Một vệ sinh chung được thiết kế dưới gầm cầu thang, kín đáo tiết kiệm được diện tích, thuận tiện khi sử dụng.

- Mặt bằng tầng 2: 

Tầng 2 gồm hai phòng ngủ và một vệ sinh chung. Phòng ngủ phía ngoài được thiết kế với vị trí có cửa sổ và cửa đi hai cánh được mở ra phía ngoài khoảng ban công, đảm bảo được có đủ ánh sáng tự nhiên cũng như không khí tốt đảm bảo cho sức khỏe khi ngủ nghỉ. Diện tích phòng khá vuông vắn thuận lợi cho thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại pha chút cổ điển.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Phòng ngủ phía trong cũng được thiết kế khá rộng rãi, được lấy sáng và gió thông qua khoảng thông tầng (giếng trời). Một vệ sinh chung được đặt cạnh cầu thang với vách kính tắm đứng bao gồm có đầy đủ các thiết bị tiện nghi.

- Mặt bằng tầng 3: 

Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và một vệ sinh chung. Tương tự như cách bố trí tầng 2, tầng này phòng ngủ ngoài có cửa sổ còn có cửa được mở đi ra ban công phía ngoài giúp cho việc đối lưu không khí được dễ dàng hơn.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Để gia đình có một không gian sum họp, giải trí kiến trúc sư đã thiết kế phía trong là phòng sinh hoạt chung được thông thoáng bởi khoảng thông tầng (giếng trời) với sân vườn tiểu cảnh khô. Hệ nan gỗ vừa có tác dụng che chắn tương đối giữa phòng sinh hoạt chung với khoảng thông tầng. Một vệ sinh chung đảm bảo sự kín đáo, tế nhị với đầy đủ các thiết bị hiện đại tiện lợi cho nhu cầu sử dụng.

- Mặt bằng tầng 4: 

Mặt bằng tầng 4 gồm 1 phòng thờ, 1 phòng tắm vip, 1 phòng giặt và một sân phơi. Phòng thờ được thiết kế đặt phía ngoài có cửa mở ra ban công đảm bảo không gian thoáng đãng, tĩnh lạc cho nơi thờ cúng. Đằng sau là phòng giặt và khoảng sân phơi nhỏ khá tiện lợi. Phòng tắm VIP với bồn sục, tủ đồ, giàn âm thanh và các thiết bị nghe nhạc hiện đại sẽ giúp các thành viên thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

* Về phương án phối cảnh mặt tiền:

Với nhu cầu đơn giản và tiện lợi cho việc sử dụng các không gian sống hằng ngày, mẫu thiết kế nhà ống theo kiến trúc Pháp cổ vừa sang trọng, bền vững cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Kiến trúc ngôi nhà ống được thiết kế theo kiến trúc với phào chỉ theo kiểu cổ điển khiến cho phần ngoại thất trông ”đồ sộ” và có quy mô vượt ra ngoài phạm vi thực. Phần mái được kiến tạo theo kiểu mái thái dán ngói đỏ.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Mặt tiền nhà là một tổ hợp các chi tiết đắp nổi. Hệ thống cột trụ được bố trí đối xứng kết hợp với nhũng hoa văn, đá ốp tinh xảo, cửa sổ cấu tạo vòm, khoảng ban công thêm đẹp mắt và sang trọng bởi hệ lan can sắt uốn hoa văn.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội


 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Để mẫu nhà ống mang kiến trúc Pháp cổ được đẹp và lộng lẫy hơn về ban đêm có thể trang trí một số loại đèn sang trọng. Ngoài ra tone màu sơn nhẹ nhàng được kiến trúc sư lựa chọn giúp hình khối ngôi nhà có phần thêm phần hấp dẫn đẹp hơn.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng:

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Phòng khách sang trọng, thoáng mát với cửa kính nhìn ra "khoảng xanh nhỏ" bên ngoài.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Phòng ăn sử dụng nội thất gỗ ấm cúng, tiện nghi.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Phòng ngủ dành cho bố mẹ sử dụng nội thất gỗ sồi trắng tự nhiên mang lại nét thanh lịch, trang nhã.

 Xây nhà kiêu sa sâu hút giữa đất hà nội

Phòng ngủ cho con xinh xắn và ấm áp.

Có thể nói một ngôi nhà đẹp chính là sự kết hợp với nhiều yếu tố khác nhau. Kiến trúc sư trong quá trình thiết kế đảm bảo các yếu tố kiến trúc hài hòa, thẩm mỹ đẹp, công năng hợp lý, tuân thủ phong thủy,….Chúc gia đình sớm có được một ngôi nhà như ý!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm