Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Gia đình tôi có mảnh đất mặt tiền 5m chiều dài 19m, khá vuông vắn. Tôi muốn xây nhà hiện đại 3 tầng. Tầng 1 gồm: phòng khách, bếp ăn và chỗ để xe. Tầng 2 gồm: 3 phòng ngủ. Tầng 3 gồm: giếng trời, sân phơi.

Mong KTS thiết kế hợp lý giúp gia đình tôi. Chân thành cảm ơn!

(Nguyễn Mạnh Tùng – TP Hải Phòng)

Trả lời:

Xin chào anh Tùng!

Công năng của ngôi nhà anh mong muốn phù hợp hoàn toàn với diện tích mảnh đất. Bên cạnh những phòng chức năng của từng tầng, KTS sẽ tận dụng không gian giữa nhà thiết kế giếng trời để nhà ống luôn lấy sáng được tối đa và thoáng đãng.

* Về phương án thiết kế mặt bằng

- Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 gồm: chỗ để xe, phòng khách, phòng ăn. Ngay trước nhà là khoảng 5m dành cho chỗ để xe. Bước vào không gian là phòng khách. Khu vực giữa được thiết kế cầu thang và khu vực giếng trời. Phòng ăn được thiết kế phía sau. Phòng vệ sinh được bố trí cuối nhà thuận tiện khi sử dụng.

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

- Mặt bằng tầng 2:

Tầng  2 gồm 3 phòng ngủ, 2 WC. Phòng ngủ của bố mẹ được bố trí phía sau nhà để tạo không gian lãng mạn, kín đáo. Hai phòng ngủ của con được bố trí phía trước với ban công rộng lớn tạo sự thoải mái, dễ chịu. Hai phòng ngủ cho con dùng chung 1 WC.

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

- Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 gồm: phòng thờ và sân phơi. Phòng thờ được bố trí phía trước nhà. Phòng giặt và khu vực phơi đồ thiết kế phía sau nhà.

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

- Mặt bằng mái:

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

* Về phương án phối cảnh mặt tiền

Phương án phối cảnh KTS chú trọng việc tạo những điểm nhấn cho ngôi nhà. Chủ yếu màu sơn nhẹ nhàng, kẻ chỉ ngang, và khu vực thang theo chiều đứng đối lập tạo sự chắc chắn cho ngôi nhà.

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

Ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách hiện đại với các hình khối khỏe khoắn, màu sắc tươi sáng. Tận dụng những khoảng ban công, chủ đầu tư đặt các chậu cây cảnh nhỏ, giúp không gian nhà thêm sinh động, tự nhiên.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

Phòng khách thoáng đãng nhìn ra không gian xanh bên ngoài

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

Phòng ăn xinh xắn, ấm cúng

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

Phòng ngủ dành cho bố mẹ lãng mạn với gam tím làm điểm nhấn

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

Phòng ngủ cho con sinh động, đáng yêu

 Xây 95m2 nhà đẹp xinh ở hải phòng

Trên đây là phương án KTS đưa ra. Chúc gia đình anh xây được ngôi nhà như ý.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Biến khung ảnh cũ thành mới

Khi dọn dẹp nhà cửa, bạn đừng vội vứt bỏ những khung ảnh bị sờn, bong tróc. Chỉ cần chút sơn màu, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền mua sắm đồ mới.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm