Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi có mảnh đất rộng 13m, sâu 14,2m. Tôi muốn xây một căn biệt thự 4 tầng 2 mặt trang trí, theo phong cách Pháp có nhiều chi tiết gờ phào chỉ, trong đó có 1 tầng hầm và 3 tầng nổi.

Quy mô kết cấu các tầng cụ thể như sau: Tầng hâm có ga-ra, phòng xông hơi, bể bơi. Tầng 1 bố trí phòng khách, một phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn, môt phòng vệ sinh chung và nhà kho. Tầng hai dành cho hai phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, một phòng tắm chung và nhà kho. Tầng ba ngoài hai phòng ngủ có thêm phòng thờ, một phòng vệ sinh và sân phơi quần áo.

Rất mong KTS tư vấn cho tôi để có được một ngôi nhà ưng ý. Xin cảm ơn! 

(Phan Trọng – Hải Phòng)

Trả lời: 

Dựa trên yêu cầu của anh, Kiến trúc sư xin đưa ra phương án thiết kế để gia đình anh tham khảo. 

* Về phương án mặt bằng

-  Mặt bằng tầng hầm:

Mặt bằng tầng hầm được thiết kế bao gồm: Ga-ra, bể bơi, phòng xông hơi kết hợp phòng vệ sinh.

Cốt nền tầng hầm được thiết kế bằng với cốt nền tầng trệt với chiều cao thông thủy hợp lý, ga-ra được thiết kế để đủ bố trí được hai xe ô tô. Bên cạnh đó là hệ thống cầu thang bộ được sắp xếp bên trong hầm với phía ngoài để phục vụ giao thông lên tầng 1.

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Đặc biệt với yêu cầu của chủ đầu tư có một bể bơi trong nhà thì KTS đã bố trí một bể bơi dạng cong tự do nằm hẳn trong hầm. Sử dụng ô kính lớn tạo nhiều góc view đẹp từ bên trong đem lại cảm giác sáng khoải và yên tĩnh cho thành viên trong gia đình. Ở đây, sự tiên nghi còn được thể hiện với phòng xông hơi kết hợp khu vệ sinh, thay đồ.

-  Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 được thiết kế gồm: Phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh chung, nhà kho. Phần phía trước với hai sảnh đi vào phòng khách từ phía trước và bên hông. Phòng bếp, ăn cũng được bố trí cạnh phòng khách hạn chế ngăn cách giữa hai không gian bằng tường và thay vào đó là hai cột xây bằng gạch dùng để trang trí cũng như tạo điểm nhấn giữa  không gian khách và bếp. 

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Một phòng ngủ được thiết kế với đầy đủ tiên nghi, mặt bên phòng được bố trí một cửa sổ lớn đáp ứng việc lấy sáng cho căn phòng. Ngoài ra tầng 1 còn có một khu vệ sinh chung, không gian vừa đủ để thiết kế được một buồng tắm đứng cũng như những tiện nghi cơ bản khác. Bên cạnh đó phòng kho cũng được thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư.

-  Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 được thiết kế bao gồm: Phòng sinh hoạt chung, hai phòng ngủ, một phòng vệ sinh chung, một phòng kho. Lên tầng hai hệ thống tường vách gần như được giữ nguyên như ở tầng 1. Phòng sinh hoạt chung với không gian khá rộng rãi, thoáng mát với hệ thống cửa số lấy sáng, thông gió và được bố trí một lối đi ra ngoài ban công. 

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Tầng 2 còn được KTS thiết kế với hai phòng ngủ đầy đủ tiên nghi cho một không gian riêng của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra khu vệ sinh, kho được bố trí như tầng 1.

-  Mặt bằng tầng 3: 

Tầng 3 được thiết kế gồm: Phòng thờ, hai phòng ngủ, một phòng vệ sinh chung và sân phơi.

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Người Việt ta luôn coi trọng không gian thờ cúng. Trong mẫu thiết kế này, phòng thờ được đặt theo tuổi của chủ nhà, tại vị trí trang trọng, hướng thờ được nghiên cứu kỹ lưỡng, việc làm này phần nào mang lại sự yên bình trong đời sống tinh thần của chủ nhà.

Cơ cấu hai phòng ngủ được bố trí giống tầng 2 tạo nên một bản thiết kế khá đồng nhất, dựa vào đó việc thi công cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Phòng vệ sinh, sân phơi cũng được đặt ở khu vực thích hợp của ngôi nhà.

* Về phương án kiến trúc mặt tiền

Một ngôi biệt thự sang trọng được các KTS thiết kế mang đậm nét phong cách cổ điển Châu Âu với các chi tiết phào chỉ được thể hiện tỉ mỉ và rất tinh tế. Khối nhà với hệ thống cột đối xứng ở cửa trung tâm và hoa văn phào chỉ đặt tại các điểm mút quan trọng thể hiện rõ nét đặc trưng của phong cách Pháp. 

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Đặc biệt ở ngôi biệt thự này là sự kết hợp thể hiện sự hoàn mỹ giữa kiến trúc cổ điển châu Âu với chi tiết kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Đó là KTS đã sử dụng loại cửa gỗ chớp bên ngoài nhằm hạn chế lượng bức xạ mặt trời, thông gió vào mùa hè. Bên trong bố trí cửa gỗ pano kính nhằm lấy sáng một cách tối đa vào mùa đông đồng thời hạn chế không khí lạnh vào nhà.

Với tone chính ngôi nhà là màu vàng kem, trắng kết hợp với tone gỗ, tone đỏ của ngói truyền thống đã phàn nào tôn lên được vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi của ngôi nhà.

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng:

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Phòng khách được bài trí đơn giản, thoáng đãng

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Phòng ăn ấm cúng, gọn gàng

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Phòng ngủ dành cho bố mẹ ấm áp, dễ chịu

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Phòng ngủ dành cho con xinh xắn,đáng yêu

 Xây 184m2 biệt thự hải phòng kiêu sa

Trên đây là toàn bộ giải pháp kiến trúc không gian của mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp 4 tầng mà KTS đưa ra. Công trình là sự kết hợp khéo léo giữa khoa học kiến trúc và khoa học phong thủy, giúp chủ đầu tư có được một ngôi nhà như ý!

Mời các bạn xem thêm tư vấn xây nhà đẹp mỹ mãn:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm