Nội dung
Logo của wwdc như thông lệ từ khi tim cook lên nắm quyền vẫn lòe loẹt nhưng nó chẳng thể khỏa lấp đi sự nhạt nhòa của sự kiện này.

Có một thứ văn hóa luôn được các iFan thời steve jobs còn làm CEO tôn sùng mà nay đã biến mất, văn hóa WoW. Ở apple khi đó, điều mê hoặc người dùng không phải đống tiền của nó mà là những sự kỳ diệu, những sự tuyệt vời dường như đã thành thói quen của Steve mỗi lần ra mắt sản phẩm. Thế nhưng, có những thứ đã đi xa cùng Steve.

Tim Cook đã làm tốt, rất tốt vai trò của một CEO mẫu mực. Chẳng ai có thể phủ nhận ông đã rất thành công trong việc lèo lái con thuyền 700 tỷ USD từ sau sự ra đi của người cộng sự vĩ đại. Sản phẩm của Apple, nhất là bộ đôi iPhone 6 gần đây thỏa mãn gần như mọi nhu cầu của người dùng, những mảng người dùng mà Steve trước đây đã bỏ qua. 

Wwdc 2015 thêm một đêm buồn cho ifan

Hôm qua cũng vậy, iOs có những nâng cấp đáng giá, thật sự tốt, Mac OS cũng vậy. Thế nhưng, sáng nay ngủ dậy tôi chẳng nhớ gì về những nâng cấp, cải thiện đó đơn giản vì nó chẳng có gì đàng nhớ. Mỗi chỗ làm tốt hơn một chút, hoàn thiện hơn một chút, cẩn thận chau chuốt hơn một chút. Nhạt nhòa.

Không một bất ngờ - tất cả những dự đoán trước đây đều đúng. Sản phẩm mới duy nhất nghe có vẻ cũng chẳng có gì độc đáo. Các cải thiện thì đều có thể tóm tắt bằng một câu: tốt hơn trước một chút.

Apple của Tim Cook, như chính tính cách của ông: cẩn trọng và hiền hòa hơn. Apple của Tim Cook rất khác biệt so với chính nó thời Steve. Cook Apple sẵn sàng lắng nghe người dùng, phản ứng tốt với diễn biến thị trường. Hay nói cách khác, họ chạy theo người dùng tốt hơn.

Thế nhưng, cũng vì thế, Apple mất đi truyền thống đột phá của họ. Trừ bất ngờ về việc ra mắt một sản phẩm màn hình lớn nhằm cạnh tranh với các sản phẩm Android, Apple của Tim Cook chưa từng đưa ra một bất ngờ lớn nào khiến tôi có cơ hội WoW như đã quá quen thuộc dưới thời của Steve. Đêm qua cũng vậy, một WWDC khiến tôi, một người rất quan tâm tới Apple cũng tự hứa với bản thân lần sau đi ngủ cho đỡ tốn thời gian. Thức đêm mệt mỏi để rồi nghe những kiểu nâng cấp kiểu: tăng thời gian pin, tăng hiệu suất... thật sự rất nhàn chán.

Vui một chút, tôi tự hỏi nếu như giờ Steve đang theo dõi WWDC từ trên... thiên đàng liệu ông có té ghế không khi nâng cấp đáng chú ý nhất, mới nhất của iOS chỉ là... note tiện dụng hơn? Tôi không chắc nếu Steve có quyền sẽ có bao nhiêu người bị đuổi vì buổi thuyết trình ngày hôm nay.

Wwdc 2015 thêm một đêm buồn cho ifan

Có thể, Tim Cook hợp với Apple thời điểm này hay nói cách khác, hợp với thế giới công nghệ giai đoạn này - giai đoạn phát triển chậm và ổn định. Cổ phiếu Apple và những báo cáo tài chính chắc chắn sẽ đẹp, rất đẹp trong vài năm tới. Nhưng tình yêu của những iFan, liệu bao giờ họ mới được WoW, đúng là Apple, một lần nữa?

Just One more time?

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm