Nội dung
Wvil - ống kính rời hoạt động độc lập đến từ artefact

Những ngày vừa qua anh em yêu công nghệ được dịp háo hức với thông tin Sony sẽ ra mắt hai ống kính máy ảnh rời dành cho điện thoại là DSC-QX10 và DSC-QX100, có khả năng hoạt động độc lập, sử dụng điện thoại như màn hình hiển thị. Những hình ảnh cũng như thông tin về sản phẩm của Sony làm cho mình gợi nhớ đến một thiết bị mà mình có dịp lướt qua thông tin cách đây khá lâu với cách hoạt động tương tự. Cách đây khá lâu thì chính xác là vào năm 2011, tại triểm lãm CES, khi đó Artefact đã trình diễn thiết bị mẫu của mình mà họ gọi là WVIL, viết tắt của Wireless Viewfinder Interchangeable Lens. Hệ thống mà Artefact phát triển bao gồm ống kính rời có thể hoạt động độc lập, sử dụng thiết bị Android để làm màn hình quan sát cũng như điều khiển, có grip để liên kết các thành phần cũng như bổ sung kết nối và phím bấm thuận tiện. Bạn có thể xem video để hiểu rõ hơn về ý tưởng của Artefact ( link http://vimeo.com/artefactgroup/wvil ).

Artefact đã hiện thực hóa ý tưởng này bằng 1 thiết bị mẫu, và đem đi trình diễn tại CES 2011. Tiếc thay người ta lại ít để ý đến sản phẩm này bởi vì Artefact đã không có gian hàng mà họ lại mang sản phẩm của mình đi loanh quanh. Ngày đó người ta còn nghĩ đây là hệ thống giả mạo và ít ai nghĩ rằng nó có thể biến thành sự thật, cho đến hôm nay khi mà Sony chuẩn bị ra mắt DSC-QX10 và DSC-QX100.


Có một video được quay tại CES 2011 và bạn có thể thấy hệ thống này hoạt động được cũng như cách thức hoạt động của nó. Thiết bị hiển thị có lẽ là một chiếc Android được thiết kế lại, ở cuối video thì anh chàng đến từ Artefact đã nghe điện thoại từ chiếc máy này. Khi nghe điện thoại thì phần màn hình có thể tháo ra khỏi grip, rất gọn (hai phím nghe gọi giống với máy của HTC).

Hệ thống WVIL hiện tại được Artefact nâng cấp với cấu hình khá hợp thời với Kit lens 28-100mm, f2.0 - f18, Full Frame CMOS 31MP, bộ nhớ tạm 512MB. Thành phần hiển thị chạy Androi có màn hình 5.0" AMOLED, độ phân giải FullHD 1920x 1080 pixels, SoC Cortex-A15, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài microSDHC.

Wvil - ống kính rời hoạt động độc lập đến từ artefact

Wvil - ống kính rời hoạt động độc lập đến từ artefact

Wvil - ống kính rời hoạt động độc lập đến từ artefact

Rất tiếc là Artefact không hiện thực hóa ý tưởng này, và hiện giờ thì như bạn cũng đã biết chưa có chiếc máy chính thức nào được bán ra cả, có lẽ họ chỉ cần ý tưởng mà thôi. Tìm hiểu thêm tại artefactgroup.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm