Nội dung

Nằm sâu trong sa mạc miền bắc mexico và ở giữa các bang Durango, Chihuahua, Coahuila là một khu vực bao đời nay trở thành bí ẩn với người dân cũng như du khách trên toàn thế giới. Miền đất đó mang tên Zona del Silencio (vùng im lặng).

Vùng đất câm lặng ở mexico

vùng đất im lặng ở Mexico. Ảnh: Amusing.

Du khách thường truyền tai nhau về những điều kỳ bí nơi đây như vùng đất được bảo vệ bởi một vách ngăn vô hình khiến các sóng điện từ như radio, điện thoại không thể xâm nhập. La bàn khi đến khu vực này cũng đứng im và hệ động, thực vật thì đột biến, dị thường.

Các câu chuyện về cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh, bóng người bí ẩn, phi thuyền khó hiểu xuất hiện trên bầu trời của người dân trong vùng đã khiến Zona del Silencio trở thành mảnh đất với những điều huyền bí khó giải đáp và hấp dẫn bậc nhất ở Mexico.

Vùng đất câm lặng ở mexico

Nhiều người tin rằng tại vùng đất này, sóng điện từ không thể hoạt động và có sự xuất hiện của người ngoài hành tinh. Ảnh: Amusing.

Với những bí mật của riêng mình, vùng im lặng hầu như không được khám phá bởi thế giới bên ngoài. Nơi đây cũng không có nhà cửa hay người dân sinh sống. Có chăng chỉ là các loài côn trùng, bò sát và động vật có vú cỡ nhỏ.

Mọi lời đồn bắt đầu vào năm 1970, khi mỹ bắn tên lửa Athena từ căn cứ Cát Trắng thuộc bang New Mexico rơi xuống khu vực này. Các nhà khoa học được cử đến nghiên cứu, tìm kiếm phát hiện ra nơi đây dường như là thành trì bất khả xâm phạm của sóng điện từ.

Chính những truyền thuyết trên đã vô tình biến Vùng im lặng trở thành một điểm nóng du lịch. Ngày nay, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách tới thăm. Tuy vậy, họ đều rất ngạc nhiên khi thấy la bàn và radio vẫn hoạt động bình thường còn hướng dẫn viên du lịch bản địa cho biết sóng điện từ ở đây hoạt động "lúc có lúc không".

Trong khi đó, người dân địa phương lại không mấy tin vào sự huyền bí của Zona del Silencio. Họ cho biết không nhìn thấy điều gì dị thường mà chỉ thường xuyên gặp những người lạ trong sa mạc. Đó chính là những du khách. Tuy nhiên, nhờ sự tò mò và ghé thăm này, người dân quanh khu vực cũng kiếm thêm được không ít tiền nhờ trở thành hướng dẫn viên hay bán nước, lương thực.

Đường đến vùng đất im lặng:

Zona del Silencio cách El Paso, Texas, Mỹ về phía tây khoảng 650km. Bạn cũng có thể tiếp cận khu vực này nếu xuất phát từ Torreon, Coah hướng tới Chihuahua bằng đường cao tốc 45 với khoảng cách 135km. Zone del Silencio cách thành phố khoảng 300km về phía nam.

Anh Minh (theo Amusing)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm