Nội dung
5 h chiều, những gánh hàng đã bắt đầu được dọn ra, trên nền đất của một góc ngã sáu gần chợ trung tâm của thành phố. 'Áo ấm 55.000 đê!'…'20.000 ba đôi tất đây!'…'Mũ đẹp 10.000 rẻ đẹp đây bà con!'…tiếng rao rộn rã vui tai.
Chợ chỉ bán khoảng bốn tiếng mỗi ngày, nhưng là nơi nhộn nhịp nhất của thành phố yên bình Đà Lạt. Cứ khoảng 17h, từ khắp nơi, người ta đổ về phố những sạp hàng chất đầy đủ cả cũ và mới, quần áo cũ, khăn mũ, áo len mới, áo khoác… những món đồ giữ ấm cho mùa lạnh vốn chỉ có tại Đà Lạt.
La liệt khắp vỉa hè trên con phố nhỏ tập trung hàng chục sạp bán hàng với tiếng rao vui tai. Với đủ mức giá từ 10.000 đến 150.000 đồng, bạn có thể sắm cho mình một chiếc áo ấm mặc tạm nếu chẳng may lên chơi phố núi mà quên mang áo rét. Và chỉ với khoảng 200.000 đồng, bạn có thể kiếm được đủ đồ ấm cho những ngày vui chơi tại thành phố này, từ mũ len đến khăn quàng, từ đôi tất ấm đến đôi găng tay màu sắc. Khó lòng có thể đi qua đây mà không mua cho mình một món hàng vì rất dễ để kiếm một thứ vừa ý với giá cả vô cùng rẻ.
Vui như đi chợ đồ cũ đà lạt
Chợ đồ cũ nhộn nhịp của Đà Lạt bắt đầu từ 5h chiều, ngay bên cạnh chợ Đà Lạt.
Các sạp hàng được sắp xếp trật tự lúc "đầu phiên", nhưng chỉ một lúc là thành núi quần áo bị bới tung, những người mua hàng xúm đông vòng quanh. Trời về khuya càng lạnh, lượng khách đổ về chợ mua sắm càng đông. Họ có thể là những vị khách du lịch, những đôi tình nhân đến nghỉ tuần trăng mật, cũng có thể là một vị khách nước ngoài đang sống và làm việc tại thành phố... và cả những người dân tìm đến chợ mua cho mình một chiếc áo mới.
Trong ánh sáng mờ ảo của những chiếc đèn đường và màn sương đêm, tiếng rao càng lúc càng vui tai với nhiều lời mời chào hấp dẫn như những bài hát. Đủ cả tiếng nam cao, nam trầm, tiếng nữ lảnh lót, tiếng khàn đục và thi thoảng có cả tiếng một cô bé nào đó đi bán hàng giúp mẹ với âm thanh trong trẻo.
“Mũ đê… Mũ rẻ đê… 10 nghìn một chiếc…"
"Mũ trắng thì đi học... Mũ đỏ thì đi chơi... Mũ caro thì đi tán... Ai cũng có mũ để đội cho riêng mình…”
"Tới đê! Tới đê! Áo khoác ấm rẻ 60.000! 60.000 đây!"
"Áo len sành điệu giá rẻ bất ngờ đây!"
Vui như đi chợ đồ cũ đà lạt
Những chiếc áo giá rẻ không có nghĩa là chất lượng kém. Tùy theo nhu cầu và cách tìm, bạn sẽ có một chiếc áo giá tốt và dùng cũng tốt.
Góc bên này, những chiếc áo khoác dù đã cũ vẫn còn rất mới, giá cả khoảng 50.000 đồng đến 150.000 đồng. Áo cho nữ thậm chí còn rẻ hơn, có chiếc chỉ 20.000 đồng. Có những sạp bán những chiếc áo được may gia công tại Việt Nam, những chiếc áo len đan tay của các chị các mẹ người Đà Lạt… đủ thứ hấp dẫn, đủ màu sắc cám dỗ, đủ thứ hàng dành cho mọi tầng lớp.
9 h tối, phiên chợ dần tan. Ai cũng thoải mái ra về dù có thể không mua được món đồ nào nhưng lại được một buổi tối chơi chợ vui vẻ. Bạn có thể ghé lại chợ vào ngày mai, biết đâu lại mua được một món đồ ưng ý. Còn bây giờ, hãy xuống những bậc tam cấp để thưởng thức một ly sữa đậu nành nóng hay một bát cháo ấm lòng cho đêm Đà Lạt thêm ấm áp. Đà Lạt lại dịu dàng với những món quà thú vị mỗi đêm.
Vui như đi chợ đồ cũ đà lạt
Có thể bạn không mua gì tại đây nhưng khu chợ thú vị này rất đáng để ghé qua chơi một lần.
Bài và ảnh: Lam Linh​
vnexpress.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm