Nội dung

- Cuộc sống của chị bây giờ thế nào?

- Tôi đang chuẩn bị mọi thủ tục cho chuyến sang Mỹ. Chắc chắn sẽ không dễ dàng để làm quen với cuộc sống mới. Với những may mắn hiện tại, tôi nghĩ mình chỉ mới bắt đầu đi những bước đầu tiên của nghề mẫu. Thế mạnh duy nhất của tôi lúc này là tôi dám thử, dám làm và dám cố gắng.

Tôi đang cố gắng trở thành người mẫu chuyên nghiệp nhưng không phải bằng mọi giá. Tôi muốn người ta nhắc đến một cô người mẫu làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp chứ không phải cô gái dám đánh đổi mọi thứ. Tôi muốn đi bằng chính đôi chân mình.

Vũ thu phương không muốn làm bản photo của người khác

Người mẫu Vũ Thu Phương. Ảnh: StephaneB.

- Chị đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt, sự ganh ghét, hoài nghi trong thế giới catwalk như thế nào?

- Bất kể ngành nào cũng cạnh tranh, có cạnh tranh mới phát triển. Đó là quy luật, và nghề người mẫu bây giờ cũng nằm trong quy luật đó. Tôi nghĩ miễn đừng dùng thủ đoạn với nhau, còn thì mọi người cứ cạnh tranh đi. Tôi ủng hộ.

- Trong giới người mẫu, chị thần tượng ai?

- Người mẫu nước ngoài tôi thích Kate Moss. Còn ở Việt Nam, chị Ngọc Thúy là người dìu dắt, chỉ bảo tôi rất nhiều. Không thật sự thần tượng một ai đó, nhưng tôi thấy mỗi người đều có cái hay mà mình cần học hỏi.

Mỗi người có một hướng đi khác, không ai giống ai cả. Bản photo bao giờ cũng mờ hơn bản chính. Tôi muốn là bản chính chứ không muốn làm bản photo của ai cả.

- Nhiều người mẫu quan niệm, để nổi tiếng phải xuất hiện thật nhiều. Nhưng với chị thì hình như không phải vậy. Sao chị không chịu PR cho mình?

- Nếu tôi là khách hàng, tôi không muốn người mẫu đại diện nhãn hiệu cho tôi xuất hiện ở khắp nơi. Như thế dễ nhàm chán lắm, chẳng còn gì mới mẻ cả.

- Phải chăng chị đang chứng tỏ người mẫu không phải bông hoa di động, "mài" hương để sống?

- Sắc đẹp quan trọng thật đấy, nhưng nếu sắc đẹp mà đầu óc rỗng tuếch thì chỉ hoài nhan phí sắc mà thôi. Con người không lao động chân chính thì sớm muộn cũng có kết cục không ra gì.

- Trong gia đình bây giờ còn ai phản đối việc chị trở thành người mẫu?

- Lúc đầu bố và cả anh trai tôi phản ứng dữ dội về việc tôi trở thành người mẫu. Đã có thời gian tôi phải nói dối bố mỗi khi có sô diễn hay chụp hình, chỉ dám bỏ đôi giày cao gót vào cặp rồi xin đi học thêm, khi về lại phải chùi bỏ ngay lớp phấn son... Nhưng tôi có cách để thuyết phục mọi người trong gia đình. Và rõ ràng tới nay nghề người mẫu không xấu như người ta nghĩ.

- Đã khi nào chị cảm thấy sợ và cô đơn trong thế giới model đầy màu sắc?

- Lúc mới vào nghề tôi thường thấy cô đơn, nhất là lúc bạn bè đồng nghiệp không hiểu, hiểu lầm cho rằng tôi có ý tách biệt tạo khoảng cách. Nhưng bây giờ thì ổn cả. Ai cũng tốt bụng và dễ thương.

- Có người nói cát-xê quảng cáo thấp nên các người mẫu đàn chị không chịu nhận, chỉ có chị gật đầu... Là người trong cuộc, chị nghĩ thế nào về lời đồn đại này?

- Tôi là người học kinh tế nên có thể tự đánh giá được giá trị sức lao động của mình. Cát-xê thấp hay cao thì chỉ có tôi và khách hàng biết chứ có ai biết nữa đâu mà đồn thổi.

- Nhiều người khen đôi mắt có hồn của chị, nhưng ít người biết chị vừa cận vừa loạn thị tới 4 điôp. Chị đã phải tập thế nào để sải bước không cần kính trên sàn catwalk?

- Nhờ kỹ thuật cả đấy. Nhiều người cũng bảo tôi sao điệu thế đi đâu cũng mang kính sát tròng. Nhưng nếu không có, nhiều khi gặp người quen chào mà cứ đi luôn. Bị vậy nhiều lần nên đành phải chuẩn bị thật kỹ trước khi ra đường.

- Hợp đồng của chị với LA Models khoảng 20.000 USD mỗi mùa (2-3 tháng), trong khi ở VN, sô diễn thất thường, giá cát-xê lại không cao. Chị nghĩ sao về sự may mắn ấy?

- Có nhiều thuận lợi nhưng không ít khó khăn chờ đợi tôi phía trước. Chắc rằng đã đến lúc tôi phải tự tìm mua cho mình "đôi giày" mới cao hơn, chật hơn và khó đi hơn rồi. Nhưng tôi tin rằng, dù có khó khăn thử thách, tôi cũng sẽ không quỵ ngã.

Vũ thu phương không muốn làm bản photo của người khác

Ảnh: StephaneB.

- Sau khi kết thúc hợp đồng Los Angeles và New York Model, chị sẽ quyết định thế nào?

- Ở Mỹ, tôi được học những khóa học về cách nói chuyện trên truyền hình và diễn xuất chuyên nghiệp. Mục đích của công ty là đào tạo những người mẫu toàn diện, bồi dưỡng và phát triển khả năng của bản thân. Tôi có cơ hội tham gia vào những sô thời trang lớn và xuất hiện trên những tạp chí danh tiếng của Mỹ... Sang đó tôi vừa học vừa làm thôi. Tôi là người hướng nội, không thích sống ở nước ngoài. Có lẽ, tôi sẽ quay về Việt Nam.

- Vậy còn hạnh phúc riêng của chị thì sao?

- Hạnh phúc với tôi thứ nhất là được làm người mẫu, thứ hai là được làm một người bình thường như bao người khác ngoài giây phút trên sàn diễn. Tôi có gia đình hạnh phúc với cả bố mẹ và anh trai, ai cũng yêu thương và lo lắng cho tôi hết mực. Tôi còn có người bạn trai rất yêu tôi, luôn chăm sóc, chia sẻ và ủng hộ.

- Sự cách xa có thể tăng hương vị tình yêu nhưng cũng có thể đốt cháy tình yêu... Chị thì sao?

- Tôi chỉ nghĩ có tin nhau thì tình yêu mới bền được.

(Theo Thị Trường Quốc Tế Tiêu Dùng)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kate Moss kể những điều thầm kín

Để quảng bá hình ảnh khi chuẩn bị tung ra bộ sưu tập thời trang Topshop, siêu mẫu người Anh đồng ý tiết lộ vài bí mật riêng tư cho tạp chí Vogue. Kate từ chối kể chuyện tình yêu với ca sĩ Pete Doherty mà chỉ nói về con gái Lila.

Xem thêm  

Sang trọng túi xách tay Gucci

Luôn nằm trong top các đại gia thời trang, Gucci chinh phục giới sành điệu bằng kiểu dáng sang trọng, lịch lãm và cẩn thận tới từng chi tiết. Bộ sưu tập túi dưới đây là một trong số mặt hàng được phái đẹp ưa thích của hãng Gucci.

Xem thêm  

Người mẫu Christina Lindley

23 tuổi, Christina sở hữu "bộ" cơ bắp khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, và là một trong những người hướng dẫn thể dục nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện nay. Cô từng đại diện cho bang Tennessee tham dự cuộc thi Miss Teen USA.

Xem thêm