Nội dung

- Nhiều nghệ sĩ có quan điểm rằng trang phục dưới ánh đèn sân khấu và trang phục đời thường phải khác nhau một trời một vực. Chị quan niệm thế nào về điều này?

- Một số ca sĩ có sở thích ăn mặc giữa cuộc sống đời thường và hình ảnh trên sân khấu khác nhau hoàn toàn. Tôi nghĩ họ cũng có cái lý của mình. Thứ nhất, là nghệ sĩ nên nhiều người có một vài điểm muốn đánh bóng mình dưới con mắt người đời. Tôi không quá quan tâm đến vấn đề đó, nhưng cũng tự nhủ đừng nên có điều gì "quá đà", đưa hình ảnh của mình đi quá xa không kiểm soát được.

Riêng tôi, là người trẻ tuổi nên thỉnh thoảng cũng có những mẫu quần áo hơi lạ mắt, nhưng vẫn không tách rời xu hướng thời trang chung của xã hội.

Lưu hương giang tôi cũng dịu dàng đấy chứ

Ca sĩ Lưu Hương Giang. Ảnh: luuhuonggiang.

- Với chị, muốn làm mới mình thì phải bắt đầu như thế nào?

- Những gì tôi thể hiện trên sân khấu chính là hình ảnh thân thiết nhất tôi dành tặng cho các fan với tư cách là một nghệ sĩ. Cá nhân tôi có những nguyên tắc riêng. Tôi quan niệm, là một công dân @ nghĩa là phải trẻ cả trong suy nghĩ, nhận thức... Vì vậy, khi lên sân khấu tôi thường chọn những trang phục trẻ trung, sôi nổi.

- Là một ca sĩ chuyên nghiệp, chị thường chọn trang phục theo nội dung bài hát hay theo sở thích?

- Với tôi có lẽ tiêu chí "hợp lý" được đặt lên hàng đầu. Điều tôi quan tâm là sự kết hợp giữa trang phục và nội dung bài hát mà tôi thể hiện. Nếu một bài hát có nội dung sâu lắng, nhẹ nhàng thì đương nhiên bộ trang phục cũng phải phục vụ cho tiêu chí đó. Ngược lại, với những bài hát mang đậm phong cách rock (sôi nổi, ồn ào), phục trang trên người tôi có phần "bụi" và "phủi" hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, tôi hơi nghiêng về những kiểu trang phục có tính chất mạnh mẽ. Điều đó một phần bắt nguồn từ tính cách bởi ngay khi nhỏ, tôi đã là cô bé cá tính mạnh mẽ, ưa hoạt động chứ không thích ngồi một chỗ nghe người khác chỉ dẫn.

- Phải chăng tính cách sôi động đó trở thành lý do khiến chị chọn rock chứ không phải một thể loại âm nhạc nhẹ nhàng nào khác?

- Nhiều khi bạn bè gọi tôi là cô bé hay nổi loạn, bởi cá tính thích quậy phá. Và cũng chỉ ở trên sân khấu nhạc rock tôi mới thể hiện được "bản sắc". Tôi không thích thể loại nhạc quá sến, ướt át. Nhưng nhiều lúc tôi cũng là một cô gái rất nữ tính và dịu dàng chứ không phải lúc nào cũng bốc lửa như trên sân khấu đâu (cười).

- Vậy những thời gian "nữ tính", chị thường phục trang thế nào?

- Tôi thích trang phục trẻ trung như giày bata với quần bò, quần soóc, đội mũ lưỡi trai. Chính những trang phục không quá cầu kỳ như thế giúp tôi có cảm giác thoải mái khi biểu diễn và hát hết "công suất".

- Một ca sĩ hát thể loại nhạc mạnh đòi hỏi phải có chất giọng khỏe, kèm theo vũ điệu phụ họa. Chị luyện tập thế nào để thể chất đáp ứng được nhu cầu của rock?

- Thật ra thể lực của tôi cũng bình thường. Để có một giọng hát tốt và biểu đạt được những vũ điệu kèm theo bài hát, tôi phải có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe rất chu đáo.

Ở nhà, tôi thường dậy sớm và dành ra 20 phút tập động tác thể dục, sau đó phải tắm. Đây là "công đoạn bắt buộc", bởi sau khi tắm xong tôi cảm thấy sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn. Tôi cũng thường xuyên uống nước trái cây và ăn ít đồ béo.

(Theo Sức Khỏe Đời Sống)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quần jeans cho chàng

Trẻ trung và lịch lãm, quần jeans có thể kết hợp với nhiều mẫu áo để trở thành trang phục hợp mốt. Sơmi sang trọng, hay áo pull sành điệu đều có thể đi cùng jeans.

Xem thêm  

Sandal đế bằng

Trở lại xu hướng thời trang những năm cuối thế kỷ 20, mẫu sandal đế bằng ngày nay được biến tấu theo kiểu gót giày của 5 nàng Spices Girl một thời náo loạn thị trường âm nhạc thế giới. Kiểu dáng chắc chắn nhưng không kém gợi cảm và nữ tính, bộ sưu tập sandal đế bằng đang dần chiếm cảm tình của phái đẹp.

Xem thêm  

Đẹp Fair lần 8 tôn vinh cái đẹp

Hội chợ triển lãm mỹ phẩm, thời trang và quà tặng thường niên lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 9/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đẹp Fair được tổ chức vào dịp 8/3 hàng năm như một món quà dành tặng chị em phụ nữ.

Xem thêm