Nội dung

- Nghệ sĩ, người mẫu sau một thời gian hoạt động thường hướng sang kinh doanh. Chị mong muốn gì khi bước chân vào thương trường?

- Mong muốn duy nhất của tôi là được kinh doanh thời trang. Vì tôi được tiếp xúc với khá nhiều phong cách khi đi diễn, chụp hình nên cũng có chút ít kinh nghiệm về thời trang. Nhưng kinh doanh thời trang thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Những gì mình nghĩ đẹp, có thể bán chạy chưa chắc đã là như thế và ngược lại. Do vậy, tôi cần phải có thời gian để tìm hiểu thị trường.

Ngoài ra, tôi cũng thường băn khoăn là mỗi khi đi nước ngoài, tôi có thể mua được những bộ đồ đẹp với mức giá vừa phải rất dễ dàng, thế nhưng ở Việt Nam thì không phải như vậy. Mỗi khi có việc, muốn mua một bộ đồ vừa ý, bản thân tôi phải cất công lặn lội đi khá nhiều nơi mà đôi lúc vẫn không thật sự hài lòng. Đây chính là lý do khiến tôi bắt tay vào thực hiện kế hoạch này.

Kim hồng xuống sắc vì lo làm ăn

Người mẫu Kim Hồng. Ảnh: Net Mode.

- Đa số các "chân dài" thường gặp may mắn và thuận lợi trong cuộc sống nếu biết dừng đúng lúc, chị thấy sao?

- Tôi luôn hài lòng về cuộc sống của mình, ngày trước cũng như bây giờ. Tôi vốn rất quý trọng những gì mình có, cho dù đó là những lúc khốn khó hay những khi sung túc. Nhưng điều quan trọng nhất là mình phải biết chấp nhận những gì mình đang có. Tôi không cảm thấy mình là người may mắn mà nghĩ mình là người biết dừng và biết chấp nhận.

Có thể người ta nghĩ rằng tôi đã "hết thời" nên mới bung ra làm ăn. Nhưng không phải vậy. Tôi ít diễn, chụp hình hơn trước vì cửa hàng mới đi vào hoạt động nên muốn có thời gian chăm sóc nó thật tốt. Mọi việc chỉ mới bắt đầu nên tôi phải quán xuyến khá nhiều. Sau này, khi tôi đã hiểu rõ mọi việc ở cửa hàng, tôi sẽ thuê người quản lý.

- Nghệ sĩ, người mẫu khó "phát tài" trong kinh doanh vì họ ôm đồm quá nhiều như đóng phim, diễn thời trang... rồi lại kinh doanh, chị nói sao về ý kiến này?

- Tôi đã phải chuẩn bị từ rất lâu mới thực hiện được kế hoạch này. Tâm huyết, công sức của tôi dồn cho nó không thể tính bằng bao nhiêu đêm không ngủ, bao nhiêu tiếng đi lại thăm quan các địa điểm, các cửa hàng, bao nhiêu thời gian chỉ bảo nhân viên... Lúc này, tôi ít có thời gian dành riêng cho bản thân mình đến nỗi một số người nói rằng tôi xuống sắc nhiều quá.

Còn tôi nghĩ rằng mình cần phải chú tâm hơn nữa để sau này không phải hối hận. Mỗi lần hàng hóa bán chạy, tôi rất hạnh phúc và nhanh chóng quên đi mọi căng thẳng. Tôi luôn hy vọng công sức mình dành cho cửa hàng sẽ được đáp trả bằng việc người tiêu dùng chấp nhận. Đó là một thử thách đối với tôi khi mà thị trường thời trang ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu mới và sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt.

Qua thời gian làm việc tại cửa hàng của mình, tôi nhận thấy khách hàng dường như đã có ít nhiều thay đổi về quan niệm ăn mặc. Họ sẵn sàng đến với thời trang Việt Nam nếu những kiểu quần áo đó thật sự đẹp chứ không nhất thiết quần áo đó được sản xuất ở đâu.

- Những lúc khó khăn, chị làm gì để giảm bớt sức nặng?

- Không phải chỉ nghề kinh doanh mới vất vả! Ngay cả nghề người mẫu của chúng tôi, mọi người nhìn vào cứ nghĩ rằng bọn tôi là những người rất sành điệu, tươi tắn và nhàn hạ nhưng thực sự lao động của người mẫu rất cực nhọc.

Tôi là kiểu người thích đeo đuổi những thử thách. Vì có như thế thì bản thân tôi mới cần phải nỗ lực thật nhiều. Có vất vả, khó khăn thì mới biết trân trọng những thành quả mà mình đạt được. Đôi lúc tôi cũng mệt mỏi, chán nản nhưng may mắn là tôi luôn có người để chia sẻ, an ủi. Bên cạnh đó, tôi cũng có cách để giảm stress như đi bơi, tập yoga.

(Theo Thời Trang Trẻ)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sandal đế bằng

Trở lại xu hướng thời trang những năm cuối thế kỷ 20, mẫu sandal đế bằng ngày nay được biến tấu theo kiểu gót giày của 5 nàng Spices Girl một thời náo loạn thị trường âm nhạc thế giới. Kiểu dáng chắc chắn nhưng không kém gợi cảm và nữ tính, bộ sưu tập sandal đế bằng đang dần chiếm cảm tình của phái đẹp.

Xem thêm  

Đẹp Fair lần 8 tôn vinh cái đẹp

Hội chợ triển lãm mỹ phẩm, thời trang và quà tặng thường niên lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 9/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đẹp Fair được tổ chức vào dịp 8/3 hàng năm như một món quà dành tặng chị em phụ nữ.

Xem thêm  

Áo ngủ gợi cảm

Đêm sẽ nồng nàn hơn khi nàng diện những mẫu thiết kế mỏng manh, đầy sức quyến rũ này. Dưới ánh đèn dịu dàng, khung cảnh lứa đôi thêm phần huyền diệu và lãng mạn.

Xem thêm