Nội dung

- Công việc cụ thể của chị khi sang Mỹ là gì?

- Trong chiến lược tìm kiếm những gương mặt châu Á của L.A & NY Model (Los Angeles and New York Model), Việt Nam là một nơi họ quan tâm. Người đại diện của LA & NY Model thấy hình của tôi in trên các tạp chí thời trang, xem một số sô diễn của tôi, thấy phù hợp với tiêu chí nên họ đã quyết định ký hợp đồng.

Sang đó, LA & NY sẽ gây dựng cho tôi một hình ảnh chuyên nghiệp. Tôi sẽ học cách trình diễn trên sàn catwalk, trước ống kính, học nói chuyện trên truyền hình... Mục đích cuối cùng của họ là có được những người mẫu toàn diện, chuyên môn cao, có đạo đức nghề nghiệp. Tôi được tham gia vào những chương trình thời trang lớn và xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang tiếng tăm.

Vũ thu phương buồn vì cảm giác bị vấy bẩn oan

Người mẫu Vũ Thu Phương. Ảnh: Minh Hòa

- Tuổi đời còn rất trẻ, chị nghĩ sao nếu bản thân không đủ kinh nghiệm?

- Tôi lại cho rằng chính vì tôi trẻ nên họ đã quyết định chọn tôi. Tôi không lo mình thiếu kinh nghiệm bởi tôi còn được học nữa. Trong quá trình gắn bó với sàn diễn, tôi luôn tự trang bị cho mình những kinh nghiệm qua các đồng nghiệp đi trước và học trên băng đĩa nước ngoài.

- Thế mạnh lớn nhất của chị là gì, ngoài tuổi trẻ và nhan sắc?

- Sắc đẹp đối với người mẫu không quan trọng bằng phong cách và cá tính. Lúc mới vào nghề tôi thích cách diễn lạnh, và tôi đã diễn rất lạnh lùng, không bao giờ cười. Nhưng quan niệm đó sai lầm. Cách diễn phải phù hợp uyển chuyển với tính chất trang phục và ý đồ của nhà thiết kế. Nên cuối cùng tôi chọn đa phong cách. Nhiều người nói khi tôi trình diễn, tôi không giống ai.

- Phải chăng chỉ cần gương mặt đẹp và chiều cao lý tưởng là đã có thể trở thành một người mẫu chuẩn?

Vũ Thu Phương không quỵ ngã trước khó khăn

Người mẫu trẻ thiếu phong cách riêng

- Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Có rất nhiều người mẫu trẻ đẹp nhưng họ không thể nổi lên được bởi vì cách trình diễn không có hồn và sức hút. Nếu không có hồn, trước sau gì những cô gái đẹp ấy cũng bị chìm nghỉm trong đám đông. Thiếu phong cách, sẽ không bao giờ khẳng định được tên tuổi và không thể coi là người mẫu đúng nghĩa.

Sức hút người mẫu không đơn giản chỉ là người mang trang phục, mà chính là thổi hồn vào trang phục ấy, chuyển tải được ý đồ của nhà thiết kế. Người mẫu không phải là những manơcanh biết di chuyển, nên không thể vô cảm. Sức cuốn hút, cái hồn của phong cách trình diễn có một phần từ tài năng, nhưng phần nhiều do cố gắng học hỏi và muốn đạt được nó.

- Chị hình dung gì về những khó khăn phải đối diện khi gia nhập đội ngũ người mẫu quốc tế?

- Công việc ở Mỹ đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tính kỷ luật cao. Việt Nam chưa có cách làm việc như vậy, còn nhiều điều tùy tiện. Chắc không phải lập tức quen được ngay, nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua.

Khó khăn lớn nhất của người mẫu Việt Nam khi gia nhập làng thời trang quốc tế là hạn chế chiều cao và cản trở ngôn ngữ. Nhưng người mẫu Việt có gương mặt thuần túy châu Á, mà phương Tây lại đang có xu hướng chú ý đến vẻ đẹp và tinh thần châu Á. Sự lạ lẫm này trở thành thế mạnh. Hiện tôi dồn sức học tiếng Anh để có thể hòa nhập nhanh nhất với môi trường mới.

- Giới người mẫu đang mang tiếng vì một số cô gái "chân dài" có tên trong các đường dây gái gọi... Chị nói sao về vấn đề này?

- Người mẫu là người của công chúng, họ dễ bị nhìn vào và vì thế dễ bị lên án là lợi dụng ưu ái tạo hóa dành cho vào những mục đích phi đạo đức. Thuộc về giới người mẫu, tôi cũng buồn vì dường như bị vấy bẩn oan. Nhưng xét cho cùng, cách lựa chọn và lối sống sẽ trả giá đúng cho mỗi người.

- Từ cơ hội mới này, chị ấp ủ những hoài bão gì trong nghề nghiệp?

- Tôi rất yêu nghề. Việc ký hợp đồng với L.A & NY Model sẽ cho tôi cơ hội tích lũy kinh nghiệm. Tôi không có ý định ở lại lâu dài bên Mỹ. Công ty L.A & NY muốn ký hợp đồng độc quyền với tôi 3-5 năm. Nhưng chắc tôi sẽ ký 3 năm, vì tôi phải trở về Việt Nam. Mẹ tôi bị bệnh tim, khi đi xa tôi rất lo lắng. Tôi không muốn xa gia đình lâu.

Sau khi trở về Việt Nam, tôi vẫn muốn gắn bó lâu dài với nghề. Sau này, tôi muốn mở trường đào tạo, lập công ty chuyên về khai thác người mẫu để không phí hoài những kinh nghiệm học được.

- Khi sang Mỹ, chị đã để lại quê nhà những thương nhớ cho người đàn ông nào vậy?

- Bạn trai tôi cũng buồn và lo lắng, nhưng anh ấy luôn tin tôi. Anh là một người bình thường, trẻ trung và đàng hoàng. Quan trọng nhất là anh ấy rất yêu tôi, hiểu và thông cảm với công việc của tôi. Anh ấy cũng là một lý do khiến tôi muốn trở về Việt Nam.

(Theo Gia Đình Xã Hội)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trẻ trung quần ngố

Với gam màu trung tính, kiểu dáng đơn giản nhưng không đơn điệu, những chiếc quần ngố mang lại cho người mặc sự trẻ trung mà không làm mất đi vẻ lịch lãm. Kết hợp với sandal cao đang là trào lưu hè năm nay, chắc chắn bạn sẽ thu hút không ít ánh nhìn trong chiều hè dạo phố.

Xem thêm  

Hoa hậu Australia mất mặt vì ảnh ‘mát’

Erin McNaught, nữ hoàng sắc đẹp 2006 của xứ sở chuột túi, bị phát hiện chụp ảnh nóng bỏng trên tạp chí dành cho các quý ông trước khi dự thi hoa hậu. Cả Australia sôi lên sùng sục và nhiều ý kiến cho rằng, cô không xứng đáng đại diện cho quốc gia đi thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Xem thêm  

‘Gọi nắng’ hè 2006

Các nhà thiết kế trẻ Nhật Minh, Công Khanh, Duy Khang, Thùy Dương, Trọng Nguyên vừa cho ra đời bộ sưu tập thời trang đầu tiên của hè 2006. Những mẫu với gam màu nóng, kiểu dáng năng động sẽ được giới thiệu trong chương trình thời trang chủ đề "Gọi nắng" lúc 19h30 ngày 15/7 tại Zen Plaza TP HCM.

Xem thêm