Nội dung

Với kinh phí làm phim lên tới 300 triệu USD, “Spectre” của serie 007 đã trở thành bộ phim tốn kém thứ nhì lịch sử điện ảnh thế giới, chỉ sau “Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides”. Một trong những yếu tố khiến “Spectre” ngốn ngân sách khủng đến thế có lẽ là những cảnh quay được thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau, và đó đều là những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới như Marốc, Anh, Mexico hay Áo với cảnh quay trên núi Alps.

Vòng quanh thế giới cùng 007 trong tập phim mới

Quảng trường Zocalo (Mexico) là nơi diễn ra cảnh hỗn loạn phần đầu tiên của bộ phim. 

Điểm đến đầu tiên là Mexico, với lễ hội hóa trang dành cho người chết vốn rất tiêu biểu ở quốc gia châu Mỹ này. Tại thủ đô Mexico, dấu ấn mở màn và cũng là lớn nhất của đoàn làm phim có lẽ là cảnh điệp viên 007 cùng pha hỗn chiến thót tim trên máy bay trực thăng, bên dưới là hàng chục nghìn người tụ tập giữa quảng trường Zocalo. 

Điểm dừng chân thứ hai là thành Roma cổ kính. Thành phố vĩnh hằng đã lần đầu tiên ghi dấu chân của điệp viên 007 trong lịch sử serie phim này. Trong cảnh quay không thể thiếu các địa danh nổi tiếng của Rome như viện bảo tàng Della Cita, quảng trường St. Peters, nhà hát Marcello, sông Tiber... và đặc biệt là những con đường nhỏ lát đá tiêu biểu của thủ đô cổ kính Italy. Ban đầu, đã có lo ngại khi các cuộc rượt bắt bằng siêu xe của 007 sẽ ảnh hưởng đến hàng loạt di tích lịch sử của Rome. Có lẽ vì thế mà những địa điểm nổi tiếng hơn đã không xuất hiện trong phim.

Vòng quanh thế giới cùng 007 trong tập phim mới

Ngôi làng phủ tuyết trắng ở Áo, thuộc dãy Alps, là nơi quay cảnh James Bond đến tìm gặp tiến sĩ Madeleine Swann, con gái của kẻ thù cũ.

Sau đó, 007 cùng đoàn làm phim đã bay đến Áo để thực hiện những cảnh quay tại khu vực dãy Alps. Đây là những cảnh quay tại vùng trượt tuyết nổi tiếng, với dấu ấn chủ đạo là khách sạn tuyệt đẹp Das Central với nhà hàng IceQ, nơi nhân vật chính tìm gặp tiến sĩ Madeleine Swann, cũng chính là phòng khám của cô. Sự khác biệt hoàn toàn giữa cái nóng thiêu đốt của mùa hè Mexico với cái lạnh trong băng giá tại Áo càng khiến chuyến đi của Daniel Craig cùng êkíp làm phim trở nên đặc biệt.

Bỏ lại đằng sau Rome và Alps lãng mạn, đoàn làm phim di chuyển tới sa mạc Sahara, vùng thuộc Marốc, nơi có sức nóng khủng khiếp và những cơn bão cát liên miên. Chính vì trở ngại là sức gió và sức nóng quá lớn nên cảnh quay lãng mạn giữa 007 với Madeleine Swann, do Lea Seydoux thủ vai, bị ảnh hưởng. Song với việc đến Marốc, ê kíp thực hiện “Spectre” vẫn kịp chứng tỏ sự hào phóng trong di chuyển của mình bằng việc đặt chân tới châu lục thứ ba.

Vòng quanh thế giới cùng 007 trong tập phim mới

Cầu Tháp và tòa thị chính London.

Và tất nhiên không thể thiếu London, là chính quê hương của điệp viên 007. Tại đây, những điểm đến nổi tiếng nhất của London đều xuất hiện như sông Thames, cầu Westminster, tháp Big Ben, khu Notting Hill, Covent Garden hay tòa thị chính London… và nhiều toà nhà khổng lồ khác.

Xem thêm: Điểm đến dành cho người hâm mộ điệp viên 007

Theo Ngoisao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm