Nội dung

volkswagen vốn là thương hiệu "xe của nhân dân" khi ngày đầu ra đời. Qua thời gian, hãng xe đức dần lớn mạnh, thông qua bán xe do dưới thương hiệu Volkswagen, đồng thời thâu tóm những hãng xe khác. Trong danh sách "con" của hãng hiện nay có những cái tên đình đám Lamborghini, Porsche, Audi, Ducati, Bugatti, Bentley.

 volkswagen có sức mạnh như thế nào

Vụ bê bối gian lận khí thái mới đây khiến Volkswagen có thể mất hàng chục tỷ USD để nộp phạt, nhưng hậu quả có thể còn lớn hơn thế, các chuyên gia phân tích. Bởi lẽ, ảnh hưởng của hãng lên rất nhiều thương hiệu đang bán chạy trên toàn thế giới và cả những tác động kinh tế. Dưới đây là những ảnh hưởng lớn nhất của Volkswagen tới nền kinh tế đức , CNN tổng hợp. 

1. Cứ 10 chiếc xe bán ra trên toàn cầu thì có một chiếc thuộc tập đoàn Volkswagen.

2. Công nghiệp xe hơi là ngành công nghiệp lớn nhất nước Đức, chiếm 2,7% GDP.

3. 20% giá trị xuất khẩu của Đức đến từ xe hơi và phụ tùng.

4. Doanh thu xe hơi nội địa và xuất khẩu là 411 tỷ USD năm 2014. 

5. Hầu hết các xe bán ở Đức thuộc Volkswagen, với doanh thu 202 tỷ USD năm 2014. 

6. 70% số xe Volkswagen bán ở ngoài lãnh thổ nước Đức.

7. Volkswagen thuê gần 600.000 nhân viên trên toàn thế giới, và hơn một phần ba trong tổng số 775.000 người đang làm việc trong ngành công nghiệp xe hơi ở Đức. 

Tuy nhiên theo các chuyên gia, vụ gian lận lần này sẽ chưa phải ảnh hưởng quá xấu tới nền kinh tế Đức. Bởi lẽ, các thương hiệu khác từ Đức như Mercedes, BMW đều chứng minh không liên quan, "sạch sẽ" trước nghi án gian lận mức khí thải . Thậm chí nếu có giảm doanh số xe diesel cả nội địa và xuất khẩu thì cũng không ảnh hưởng quá 0,2% GDP nước Đức. 

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm