Nội dung

Mới đây, Vogue italy vừa tiết lộ một loạt ảnh "cover story" (hình kể chi tiết câu chuyện cho trang bìa) cho số tháng 5/2014 khiến giới mộ điệu bàn tán xôn xao. Bộ hình mang tên Horror Story (Câu chuyện kinh dị) đầy ắp cảnh những người đàn ông cầm dao, kéo... để truy sát phụ nữ. Một số người cho rằng thông điệp mà tạp chí thời trang hàng đầu gửi gắm bị bạo lực hóa một cách không cần thiết.

Vogue italy đăng bộ ảnh nhuốm máu gây tranh cãi

Vogue Italy số tháng 5/2014 đầy rẫy những hình ảnh máu me.

Trong cuộc phỏng vấn với The Independent, tổng biên tập Vogue Italy, bà Franca Sozzani, giải thích ý tưởng của bộ hình lần này lấy cảm hứng từ thực trạng bạo hành gia đình đang xảy ra ngày một rộng rãi ở nước này cũng như trên toàn thế giới. "Nỗi kinh dị trong đời thực còn đáng sợ hơn cả các bộ phim kinh dị mà mọi người thường xem. Chúng xuất hiện trên mặt báo hàng ngày. Điều chúng tôi muốn hướng đến là giúp công chúng thấy được cuộc sống phụ nữ ngày nay mong manh đến mức nào. Họ có thể bị đánh đập, lạm dụng, thậm chí bị giết".

Trước những lời chỉ trích rằng Vogue Italy đang cổ xúy cho nạn bạo hành gia đình thay vì kêu gọi bài trừ, nữ tổng biên tập vẫn một mực tin vào quyết định của mình. Bà cho biết êkíp sản xuất sẵn sàng chấp nhận rủi ro để khiến công chúng chú ý hơn tới vấn đề này.

"Đây là cơ hội giúp tiếng nói của mọi người trong xã hội được chú ý", bà Sozzani khẳng định.

Vogue italy đăng bộ ảnh nhuốm máu gây tranh cãi

Những người phụ nữ trong bộ hình đều cố gắng thoát thân khỏi cuộc truy sát.

Trong số các tổng biên tập Vogue trên thế giới, franca sozzani được coi là người có nhiều ý tưởng "điên rồ nhất". Bà là người đầu tiên đưa một loạt chân dài da màu đình đám lên tạp chí vào 2008 và đưa người mẫu béo diện bikini lên bìa năm 2011. Bên cạnh đó, bộ ảnh "Nước và dầu" của người mẫu Kristen McMenamy năm 2010 cũng khiến giới chuyên môn và truyền thông tốn không ít giấy mực.

Từng được một kênh truyền hình Australia gọi là "kẻ nổi loạn trong giới thời trang", Franca Sozzani cho rằng đây là biệt danh không chính xác. Bà giải thích: "Tôi không phải là kẻ nổi loạn. Tôi thấy mình có tầm nhìn và muốn đưa nó vào công việc của mình. Đây là tạp chí của tôi nên tôi có thể tự do làm bất cứ điều gì với nó. Ban giám đốc và nhân viên cũng rất ủng hộ điều này".

Vogue italy đăng bộ ảnh nhuốm máu gây tranh cãi

Bộ ảnh kết thúc bằng hình ảnh cô gái nằm bên xác chàng trai.

Người thực hiện bộ hình cho Vogue Italy số tháng 5 là nhiếp ảnh gia đình đám Steven Meisel. Ông đã hợp tác với tạp chí này hơn 20 năm. Ông cũng là một trong những nhiếp ảnh gia gây tranh cãi nhất làng thời trang, steven meisel cũng không ít lần khiến các tín đồ thời trang sôi sục bàn luận về những bộ ảnh bạo lực và gợi cảm quá mức.

Video: Bộ ảnh nhuốm máu của vogue Italy số tháng 5

Thành Trương
Ảnh, video: Vogue
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục