Nội dung
10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Mario Sorrenti và Kate Moss

nhiếp ảnh gia đình đám Mario Sorrenti chỉ được giới thời trang chú ý sau khi chụp hình bạn gái kiêm người mẫu Kate Moss cho dòng nước hoa Obsession của Calvin Klein vào 1993. Bộ đôi gặp nhau tại một bữa tiệc vào những năm 1990 rồi bắt đầu hẹn hò. Tuy vậy, tình yêu giữa nhiếp ảnh gia và nàng thơ chỉ kéo dài được 4 năm trước khi Kate Moss chia tay anh rồi đến với tài tử Johnny Depp.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Gilles Bensimon và Elle Macpherson

Nhiếp ảnh gia Gilles Bensimon bắt đầu sự nghiệp tại tạp chí Elle Pháp. Sau đó, chính ông đã mở đường cho tạp chí này có được phiên bản Mỹ vào tháng 9/1985. Năm 1984, tay máy này gặp gỡ người mẫu Elle Macpherson khi cả hai cùng nhau chụp hình cho Elle. Hai năm sau đó, họ kết hôn. Năm 1989, cặp sao đường ai nấy đi. Trong suốt cuộc tình ngắn ngủi này, Gilles Bensimon đã chụp không ít bộ hình thời trang đình đám cho vợ và đăng trên Elle.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Franco Rubartelli và Veruschka

Tên tuổi của siêu mẫu người Đức, Veruschka, tạo nên "cơn sốt" trong những năm 1960-1970. Chiều cao 1,83 m cùng thân hình nuột nà của cô là nguồn cảm hứng bất tận cho những tấm hình thời trang nổi tiếng của bạn trai kiêm nhiếp ảnh gia Franco Rubartelli. Đích thân nhiếp ảnh gia cũng đã đạo diễn cho bộ phim về bạn gái mang tên Veruschka: Poetry of a Woman vào 1971. Bộ đôi này gặp nhau vào năm 1963, về ở cùng nhau vào năm 1967 tại Rome và chia tay vào đầu những năm 1970.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

William Claxton và Peggy Moffitt

Tên tuổi William Claxton gắn liền với các tấm hình thời trang của người nổi tiếng vào những năm 1960. Sau khi lấy người mẫu Peggy Moffitt vào 1959, ông đã biến vợ mình thành hình mẫu thời trang mơ ước của nhiều phụ nữ, với mái tóc ngắn do nghệ nhân Vidal Sassoon cắt và đôi mắt trang điểm như nghệ sĩ kịch Kabuki. Hai người giữ trọn tình yêu cho đến lúc tắt hơi thở cuối cùng. Những tác phẩm do cặp tình nhân tạo ra đến nay vẫn là những biểu tượng khó phai trong những năm 1960.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

David Bailey và Penelope Tree

David Bailey nổi tiếng đào hoa trong giới nhiếp ảnh thời trang. Ông từng có nhiều mối tình với các người mẫu đình đám, trong đó phải kể đến Penelope Tree. Người mẫu này thu hút sự chú ý của giới chuyên môn bởi vẻ đẹp khác lạ giống người ngoài hành tinh. Mối tình giữa David Bailey và Penelope Tree kéo dài trong 7 năm, từ 1967. Lúc ấy, David Bailey vẫn có mối quan hệ vợ chồng với nữ diễn viên Catherine Deneuve.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

David Bailey và Jean Shrimpton

Trước Penelope Tree, David Bailey còn có mối tình đẹp khác với chân dài Jean Shrimpton. David Bailey đại diện cho phong trào nghệ thuật Youthquake vốn nhấn mạnh vào giới teen trong âm nhạc và thời trang vào những năm 1960. Trong khi đó, Jean Shrimpton lại là hiện thân cho lớp người mẫu trẻ trung thời bấy giờ. Bộ đôi gặp gỡ nhau vào năm 1960 khi David Bailey vẫn còn vướng mắc với người vợ cũ. Năm 1963, nhiếp ảnh gia quyết định ly hôn để đến với Jean Shrimpton. Hai người đã đính hôn với nhau. Tuy vậy, mối tình này cũng không kéo dài quá lâu. David Bailey đã chia tay Jean Shrimpton để cưới nữ diễn viên Catherine Deneuve.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Irving Penn và Lisa Fonssagrives

Đây là một trong những chuyện tình nhiếp ảnh gia - người mẫu nổi tiếng nhất lịch sử. Irving Penn gặp Lisa Fonssagrives khi cả hai cùng nhau làm việc vào năm 1947. Siêu mẫu lúc đó đang chuẩn bị kết thúc cuộc hôn nhân đổ vỡ với vũ công kiêm nhiếp ảnh gia Fernand Fonssagrives. Bộ đôi Irving Penn và Lisa Fonssagrives kết hôn năm 1950. Sau khi kết đôi, họ đã cùng nhau sáng tạo ra những tác phẩm có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Norman Parkinson và Wenda Rogerson

Bước chân vào sự nghiệp nhiếp ảnh từ những năm 1930, các tác phẩm mang hơi hướng vương giả của Norman Parkinson trở thành niềm yêu thích của tầng lớp thượng lưu và quý tộc. Năm 1947, ông lấy người vợ thứ ba và cũng là cuối cùng, nữ diễn viên kiêm người mẫu Wenda Rogerson. Thời điểm này, Wenda Rogerson là biểu tượng vẻ đẹp mà nhiều phụ nữ hướng tới. Cuộc hôn nhân cùng tình yêu đã khiến cuộc đời và sự nghiệp của Norman Parkinson và Wenda Rogerson gắn chặt với nhau. Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của Norman Parkinson sau đó có sự góp mặt của vợ.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Richard Avedon và Doe Avedon

Mối tình giữa Richard và Doe Avedon không theo lộ trình từ nàng thơ thành người tình giống các cặp nhiếp ảnh gia - người mẫu khác. Sau khi lấy nhau năm 1944, Doe Avedon mới trở thành người mẫu kiêm diễn viên. Chuyện tình của hai người từng được tái hiện trong bộ phim Funny Face, trong đó nhiếp ảnh gia Dick Avery (lấy hình mẫu của Dick Avedon) đã gặp gỡ và yêu Je Stockton (Doe Avedon) rồi biến cô thành siêu mẫu. Tuy vậy, ngoài đời, tình yêu của Richard và Avedon không kết thúc đẹp như trong phim. Năm 1949, Doe đã chia tay chồng để theo diễn viên Dan Mathews.

10 chuyện tình nổi tiếng của nhiếp ảnh gia - người mẫu

Man Ray và Lee Miller

Là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong các phong trào chống chiến tranh tại Pháp vào đầu thế kỷ 20, nhiếp ảnh gia Man Ray thường xuyên lồng ghép đôi môi và mắt của Lee Miller vào các tác phẩm của mình. Cặp sao gặp nhau vào năm 1929 sau khi Man Ray chia tay với người mẫu Alice Ernestine Prin (hay Kiki de Montparnasse). Mối tình đẹp diễn ra trong 3 năm ngắn ngủi. Sau đó, Lee Miller rời Paris để tới New York. Bà nhanh chóng trở thành nhiếp ảnh gia thời trang Vogue và phóng viên chiến trường. Năm 2012, bảo tàng Legion of Honor (Mỹ) đã trưng bày một loạt tác phẩm siêu thực do cặp tình nhân này thực hiện, gây được không ít sự thích thú cho người hâm mộ.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục