Nội dung

- Gia đình chị thường nhận được nhiều lời khen về gu ăn mặc sành điệu, hợp tông mỗi khi xuất hiện. Ai là người nghĩ ý tưởng và chọn trang phục cho cả nhà?

- Chúng tôi thường thảo luận sẽ mặc gì khi tham gia bất kỳ sự kiện nào, dựa trên gu thẩm mỹ của cả hai. Anh Sơn thường chọn trang phục hợp với bộ váy tôi đang mặc và ngược lại. Chúng tôi tôn trọng nhau và cảm thấy thú vị với mỗi lần xuất hiện. Anh Sơn điệu lắm, am hiểu về thời trang nên đôi khi cũng là người lên ý tưởng mọi thứ. Bé Bảo Tiên bây giờ cũng rất chủ động trong việc lựa chọn trang phục hàng ngày. Là con gái nên cô bé cũng rất đỏm đáng và điệu đà.

Trương ngọc ánh chồng tôi điệu và rất am hiểu thời trang

trương ngọc ánh và Trần Bảo Sơn sành điệu với cây trắng, đen khi đi event.

- Trở thành "host" của project runway mùa mới, chị đã chuẩn bị thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ?

- Về nội dung, tôi đã xem cuộc thi ở mùa trước và còn xem các phiên bản nước ngoài để hiểu thêm về chương trình. Có điều gì chưa hiểu rõ, tôi sẽ không ngần ngại hỏi êkíp ngay. Tôi hiểu ở Project Runway, bên cạnh khả năng sáng tạo thì kỹ thuật cắt may vẫn là yếu tố được đề cao bởi thí sinh phải tự mình thực hiện những mẫu thiết kế. Trong khi đó, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp thường có sẵn một đội ngũ thợ lành nghề đứng sau, họ có thể không cần giỏi về kỹ thuật. Tôi háo hức chờ xem các nhà thiết kế sẽ xoay xở như thế nào với thử thách này. 

- Chị sẽ xây dựng phong cách thế nào cho mình trong vai trò dẫn chương trình?

- Tôi vẫn sẽ là một Trương Ngọc Ánh mà bạn từng thấy thôi. Tôi là người khá khắt khe trong việc lựa chọn trang phục và phong cách thiết kế. Do đó, với cương vị là một “khách hàng khó tính”, tôi sẽ đưa ra nhận xét về những điểm chưa được mà nhà thiết kế đó cần khắc phục. Còn nếu đã hoàn hảo thì tôi cũng không tiếc lời khen.

- Qua 2 vòng casting, chị cảm nhận có sự khác biệt nào về gu thiết kế của thí sinh giữa Nam và Bắc?

- Điểm mạnh của thí sinh năm nay là có tiềm năng cũng như kỹ thuật, kiến thức chuyên môn tốt. Đa số thí sinh miền Bắc chọn gu thời trang khá trầm ấm, an toàn và ít nhiều thiếu đi sự phá cách. Trong khi đó, các thí sinh miền Nam dễ dàng bộc lộ cá tính, dám nói lên suy nghĩ của bản thân và điều đó đáng được trân trọng. Rất may, 12 nhà thiết kế mà chúng tôi lựa chọn đều có những cá tính độc đáo và tôi tin rằng họ sẽ là những nhân tố tạo nên thành công cho mùa giải mới.

- Chị đánh giá thế nào về các đồng nghiệp cùng ngồi ghế nóng như Công Trí, Hoàng Minh Hà, Tùng Leo và Thiên Hương?

- Tôi thấy mình may mắn khi được ngồi vị trí giám khảo với những nhân vật uy tín, có kiến thức và chuyên môn cao về thời trang. Tôi và Công Trí có vài lần hợp tác với nhau và thỉnh thoảng chạm mặt nhau trong những lần dự sự kiện. Trước đây, tôi từng hiểu chưa đúng lắm về con người Công Trí nhưng sau lần làm việc này, tôi nhận thấy Trí là một con người hoàn toàn khác. Anh đằm tính và đặc biệt rất cẩn trọng trong lời nói. Anh ấy có được độ chín chắn, quyền lực nhất định để ngồi ghế nóng. 

Chị Thiên Hương là một người cực kỳ sắc sảo và am tường về thời trang. Có được một người siêu bận rộn như chị trong thành phần giám khảo là sự may mắn đối với chương trình. Hoàng Minh Hà là một hình mẫu cho các nhà thiết kế trẻ, luôn không ngừng học hỏi và rất khiêm tốn, nói ít làm nhiều. Không thể không kể đến cố vấn thời trang Tùng Leo. Nói chung, chúng tôi rất yên tâm khi hợp tác và tung hứng cùng nhau. 

- Là một người sành hàng hiệu, có không ít trang phục đắt tiền, chị có đặt nhiều niềm tin ở hàng thời trang trong nước?

- Không chỉ có mà còn đặt niềm tin rất lớn cho hàng thời trang trong nước vì thực tế, thời trang Việt Nam đang phát triển rất tốt. Tôi đánh giá cao sản phẩm từ những nhà thiết kế Việt Nam như Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Lý Quý Khánh, Phương My, Hoàng Minh Hà... Họ có sự đầu tư vào chất liệu vải, đường cắt cho đến từng đường kim mũi chỉ... Đây cũng là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn trang phục của tôi. Xu hướng thế giới bây giờ cũng đi về hướng tối giản nhưng thanh lịch, đẳng cấp từ chi tiết. Tôi nhận thấy đây là một tín hiệu rất tốt mà các nhà thiết kế nước nhà đã làm được.

- Trong tủ đồ của chị, hàng Việt chiếm mấy phần?

- Hàng Việt chiếm 30%. Phải di chuyển nhiều, đi nước ngoài thường xuyên nên tôi thường tranh thủ mua sắm trong những lúc chờ chuyến bay. Do đó các thương hiệu quốc tế vẫn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, khi có yêu cầu đặc biệt về trang phục trong các sự kiện, tôi thường nhờ đến các nhà thiết kế Việt thân thiết và uy tín như Lý Quý Khánh. Tôi vẫn tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế, đây là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cách chọn trang phục phù hợp với sự kiện là rất quan trọng. Chẳng hạn khi chụp ảnh quảng bá cho chương trình, tôi vẫn diện những bộ váy Dior tinh tế, nhưng khi đi gặp gỡ thí sinh, tôi đều mặc trang phục Hoàng Minh Hà để thể hiện sự trân trọng các tài năng thiết kế Việt. 

Trương ngọc ánh chồng tôi điệu và rất am hiểu thời trang

Nữ diễn viên nổi bật khi diện các thiết kế của Hoàng Minh Hà trong vòng sơ tuyển Project Runway.

- Nhà thiết kế Việt hiện nay thường bị nghi ngờ đạo, nhái trang phục. Quan điểm của chị nếu lỡ mặc nhầm hàng nhái?

- Tôi là một người rất kỹ tính trong việc lựa chọn trang phục. Khi đặt thiết kế bất cứ một bộ trang phục nào, tôi thường làm việc rất kỹ với nhà thiết kế về ý tưởng, các phác thảo… Thực ra, nếu là một người sành về thời trang thì vấn đề đạo nhái có thể nhìn bằng một cái nhìn thoáng hơn rất nhiều. Trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, những xu hướng vẫn có thể được lặp lại, vấn đề là nhà thiết kế có thổi vào đó phong cách cá nhân, biến nó thành của mình hay không. Nếu copy 100% thì là chuyện đáng chê trách, nhưng phá cách, biến tấu, và đưa vào phong cách cá nhân là một điều hoàn toàn chấp nhận được. Thời trang vốn dĩ là sự xoay vòng và phát triển.

Vân An thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục