Nội dung

Kazim Gürbüz là một yogi (người thực hành bộ môn yoga) 95 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ. Ông từng gây sốc với công chúng khi tuyên bố tất cả mọi người đều có thể sống tới 130 tuổi nếu biết cách. 

Vóc dáng cường tráng như thanh niên của cụ ông 95 tuổi

Ông Kazim Gürbüz

Ông Kazim duy trì cơ thể dẻo dai, trẻ trung và sức khỏe tuyệt vời thông qua việc luyện tập yoga mỗi ngày, đặc biệt chú trọng các bài tập chào mặt trời cùng một chế độ ăn cực kỳ giàu dinh dưỡng và chất chống oxi hóa. 

Bậc thầy yoga Kazim Gürbüz bắt đầu chế độ tập luyện và ăn uống tích cực và đầy khoa học từ năm ông 41 tuổi, sau khi bị một chấn thương ở vùng lưng. Ông bị chẩn đoán bị liệt từ thắt lưng trở xuống và sẽ không thể đi lại được. 

Vóc dáng cường tráng như thanh niên của cụ ông 95 tuổi

Ông giữ được vẻ ngoài trẻ trung đáng kinh ngạc

Tuy nhiên ông Kazim đã liều lĩnh tự cứu bản thân mình bằng cách đồng ý cho một người bạn bẻ lại xương và đặt lại đúng chỗ. Sau đó, ông bắt đầu luyện yoga và thực hiện bài tập kéo căng, thư giãn cơ thể để các khớp xương hoạt động tốt hơn. 

"Tôi từng thực hiện 63 thử nghiệm trên cơ thể mình. Sau đó tôi hoàn toàn hồi sinh. 9 tháng sau khi thử nghiệm, tôi bắt đầu đi lại được" - Ông kể lại. 

Vóc dáng cường tráng như thanh niên của cụ ông 95 tuổi

Khó tin người đàn ông này đã chạm tuổi 95

Hiện tại ở tuổi 95, ông có thân hình săn chắc và đầy sinh khí như chỉ ngoài 40, bằng nửa số tuổi thực. Ông tin rằng thiền định và sức mạnh nội tại chính là suối nguồn tươi trẻ.

"Con người nếu biết sử dụng đúng sức mạnh của bộ não thì bộ não sẽ có tác dụng tái tạo lại cơ bắp và hệ thống thần kinh" - Bậc thầy yoga chia sẻ. Ông cho biết bất cứ ai đi theo cách sống lành mạnh của ông cũng đều có thể đạt tới 130 tuổi.

Theo tiết lộ của ông Kazim, ông có thể thực hiện động tác nút thắt (chân, tay vặn, quắp với nhau như thắt nút) 48 tiếng, nhịn thở  3- 5 phút, "lên đỉnh" 3 - 5 lần mỗi ngày, ở tuổi 95. 

Vóc dáng cường tráng như thanh niên của cụ ông 95 tuổi

Vóc dáng cường tráng như thanh niên của cụ ông 95 tuổi

Thân hình cường tráng của cụ ông gần 100 tuổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm