Nội dung
Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân H.X.K (23 tuổi, Yên Bái) tử vong sáng hôm qua (18/4) sau hơn 1 tuần điều trị.

Đây là ca tử vong do cúm A/H1N1 thứ 2 chỉ trong vòng hơn nửa tháng qua.

Trước đó, ngày 3/4, bệnh nhân K có biểu hiện sốt, đau đầu, đau mỏi, tự mua thuốc hạ sốt, cảm cúm uống nhưng không đỡ.

Đến ngày 8/4 bệnh nhân được chuyển đến BV Bạch Mai trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân nhanh chóng được điều trị tích cực, thở máy và có các biểu hiện rối loạn đông máu, suy đa tạng.

Tại BV Bạch Mai, bệnh nhân được sử dụng ngay thuốc Tamiflu và điều trị tích cực nhưng đáp ứng kém và ngày càng nặng lên, tử vong sau hơn 1 tuần nhập viện.

Vn thêm ca tử vong do cúm ah1n1

Bệnh nhân điều trị cúm tại bệnh viện

Trước đó, tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng tiếp nhận bệnh nhân nam ở 46 tuổi (Yên Bái đã tử vong sau hai ngày nhập viện). Kết quả mẫu bệnh phẩm cho thấy bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Theo TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các ca tử vong do cúm phần lớn là do nhập viện muộn, khi đã có biến chứng tức ngực, suy hô hấp, viêm phổi nặng.

"Cúm H1N1 cũng giống như các chủng cúm mùa khác, có tỉ lệ tử vong nhất định. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tỉ lệ tử vong do cúm A/H1N1 rất thấp, chỉ khoảng 0,7%. Tức là phải có 1.000 ca bệnh mới có 7 ca tử vong, còn lại là lành tính, tự khỏi", BS Kính nói.

BS Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, những chủng cúm hiện nay rất khó phân biệt vì chúng có dấu hiệu khá giống nhau. Người nhiễm cúm đều có dấu hiệu ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi, nhức cơ bắp, mệt mỏi, tức ngực, khó thở và có thể kèm theo viêm kết mạc, viêm phổi. Vì thế, dựa trên biểu hiện lâm sàng khó có thể phân biệt được mắc chủng virus nào mà phải dựa vào xét nghiệm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nữ giới lãnh cảm: Do đâu?

Vừa rồi bà xã thú nhận bị lãnh cảm, không còn hứng thú chăn gối (cô ấy khỏe mạnh và chưa sinh nở). Tôi rất ngạc nhiên và hoang mang vì về khoản đàn ông, tôi luôn đáp ứng rất tốt cho vợ…H. Dân (TP.HCM)

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Bắt bệnh tim mạch qua sợi tóc

Các chuyên gia ĐH Y khoa Erasmus (EMC) ở Rotterdam, Hà Lan vừa kết thúc một nghiên cứu và phát hiện thấy, chỉ cần một sợi tóc, các nhà khoa học có thể đoán biết được người trong cuộc khỏe mạnh hay đang mắc bệnh tim.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm