Nội dung
Đa số các smartphone gắn mác thương hiệu Việt hiện nay đều được lắp ráp và sản xuất từ nước ngoài nhưng Vivas Lotus S1 thì khác, đây là chiếc smartphone đầu tiên do chính Việt Nam nghiên cứu, sản xuất và lắp ráp.
Vivas Lotus S1 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận hợp quy vào tháng 7/2013, đây là một sản phẩm do tập đoàn VNPT đầu tư. Mặc dù có thiết kế không quá bắt mắt và cấu hình không thuộc dạng khủng nhưng Vivas Lotus S1 đã đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

Vivas lotus s1- smartphone 100 made in vietnam ra mắt
Vivas Lotus S1

Chiếc smartphone này có màn hình 5 inch, chạy chip xử lý 1 Ghz, 512 MB RAM, bộ nhớ trong 4 GB có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, camera chính 5 MP, pin 2200 mAh và có đầy đủ các kết nối thông dụng của smartphone như 3G, GPS, Bluetooth, Wifi, hai SIM hai sóng.

Vivas lotus s1- smartphone 100 made in vietnam ra mắt
Smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Vivas Lotus S1 sử dụng hệ điều hành Android ICS 4.0.4 với giao diện riêng của VNPT kèm theo đó là nhiều ứng dụng được Việt hoá VNPT Appstore, mRadio, myRadio, Zoota, Alo TV, ... Với những thông số này Vivas Lotus S1 có thể được xếp vào phân khúc smartphone phổ thông. Cũng theo VNPT, Vivas Lotus S1 sẽ là thiết bị tiên phong của tập đoàn trong năm nay và các thiết bị tiếp theo sẽ ra mắt không lâu nữa.

Vivas lotus s1- smartphone 100 made in vietnam ra mắt
Giao diện Android mang phong cách VNPT

VNPT ấn định giá bán của Vivas Lotus S1 là 3,9 triệu đồng, thời gian bảo hành là 12 tháng (được đổi trong vòng 10 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất) kèm theo các khuyến mãi hấp dẫn như sim VinaPhone tài khoản trị giá 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này khá là cao so với nhiều smartphone phổ thông của các thương hiệu nổi tiếng khác của thế giới nhưng nếu bạn là một người muốn ủng hộ các mặt hàng thương hiệu Việt, bạn nên dùng thử Vivas Lotus S1.

Video giới thiệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm