Nội dung

Vitamin C có tên gọi là acid ascorbic tồn tại trong cơ thể người dưới hai dạng D và L và có mối quan hệ mật thiết với việc tham gia vào các hoạt động của cơ thể. Nếu dùng thường xuyên, đúng cách và kiên trì bạn sẽ thấy được những tác dụng không ngờ của vitamin C đối với cơ thể đấy!

Vitamin c - thần dược lành tính cho mọi loại da đây chứ đâu

Vitamin C rất cần thiết cho da

Vitamin C cần thiết cho da như thế nào?

Với tính chất dễ tan trong nước, vitamin C khi vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc tạo nên một cơ thể khỏe mạnh, giúp hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu khác mà bạn cần. Nếu bạn biết được những tác dụng tuyệt vời của vitamin C dưới đây chắc chắn bạn sẽ không lười bổ sung chúng hàng ngày nữa đâu.

Cấu tạo da gồm 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì. Thượng bì là lớp ngoài cùng của da, gồm có 4 lớp chính: tính từ ngoài vào trong là lớp tế bào sừng, lớp hạt, lớp gai, lớp đáy. Lớp đáy chính là nơi sản sinh hắc tố melanin , nguyên nhân hình thành các vết thâm, nám. Vitamin C có tác dụng ngăn sự hình thành và làm mờ hắc tố melanin. Tuy nhiên, vitamin C phải được đưa vào sâu lớp đáy của thượng bì mới thực sự phát huy hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên bổ sung và sử dụng vitamin C một cách hợp lý nó sẽ mang đến những tác dụng bất ngờ đối với làn da của bạn:

- Giúp duy trì vẻ đẹp và gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn chặn lão hóa da.

Vitamin c - thần dược lành tính cho mọi loại da đây chứ đâu

- Làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám do vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin.

- Chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da.

- Ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông.

- Da xảy ra các tình trạng như lỗ chân lông dầy sừng, da dễ bị bầm, chảy máu, giảm khả năng liền sẹo của vết thương khi thiếu vitamin C.

- Điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng. Kết hợp với kem chống nắng sẽ tăng hiệu quả của kem chống nắng.

Vitamin C có trong những loại thực phẩm nào?

Cách thức tuyệt vời nhất để hấp thụ đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày chính là bổ sung các loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và cám giàu vitamin C vào trong bữa ăn của bạn. Dưới đây là một số loại thực phẩm sẽ giúp bạn có được lượng vitamin C cần thiết:

-         Các loại quả tươi có cùi trắng như cam, chanh, quýt, bưởi, ổi…trong các loại quả này, lượng vitamin C phân phối không đều thường ở nhiều lớp vỏ hơn vì thế tốt nhất khi ăn bạn nên ăn cả phần cùi để cung cấp được lượng vitamin C nhiều hơn nhé.

Vitamin c - thần dược lành tính cho mọi loại da đây chứ đâu

-         Các loại rau xanh: Nhất là bông cải xanh, tiêu, khoai tây, khoai lang, cải bó xôi, cà chua, cải xoong, cải Brussels … lượng vitamin C cũng tập trung nhiều ở lá hơn là cuống và thân rau.

ảnh 3

-         Các loại rau củ quả có vị chua: Tất nhiên rồi! Đặc trưng của vitamin C là tạo ra vị chua chính vì thế ngoài những loại rau củ như trên bạn cũng cần lưu ý tới các loại hoa quả có vị chua như: dứa, dâu tây, đậu, kiwi…

Mặc dù vitamin C được khuyên sử dụng nhiều như vậy nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều cũng sẽ gây nên những tác dụng phụ là dư thừa vitamin C và dẫn tới tình trạng đau bụng, tiêu chảy. Nhưng bạn yên tâm, có rất ít người bị thừa lượng vitamin C cần thiết trong cơ thể vì cơ thể chúng ta không lưu trữ loại vitamin này.

Vitamin c - thần dược lành tính cho mọi loại da đây chứ đâu

Da trở nên khô ráp nếu bạn thiếu hụt vitamin C

Và ngược lại cũng cần phải nhắc nhở những người lười ăn hoa quả, rau củ giàu vitamin C có thể sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt vitamin C. Thiếu vitamin C cơ thể của bạn có thể phải đối mặt với tình trạng: Da tay khô, xỉn màu, có vảy, ngoài ra các khớp bị đau nhức, chảy máu nướu răng, men răng yếu, thiếu máu, vết thương lâu lành, tóc khô xơ, chảy máu mũi, tăng cân do chậm trao đổi chất.

Một số sản phẩm chứa vitamin C cho các nàng lựa chọn chăm sóc da

1. Bộ Caudalie Ponyphenol C15:

 Bộ sản phẩm chống lão hóa toàn diện với ponyphenol, dạng phái sinh của vitamin C có tên “Ascorbyl Tetraisopalmitate”, hyaluronic acid, squalane từ quả ôliu,...

2. Kiehl’s clearly corrective dark spot solution chứa Activated C:

Vitamin C thế hệ mới hoạt động mạnh mẽ hiệu quả, giúp làm sáng da, chống oxy hóa và chiết xuất cây mẫu đơn (poeny) : chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả, kết hợp tốt với Active C hạn chế thâm nám mới hình thành

Vitamin c - thần dược lành tính cho mọi loại da đây chứ đâu

3. Bộ đôi serum và kem dưỡng dòng WHITE OBJECTIVE của bioderma:

Chứa Vitamin C làm giảm số lượng sắc tố melanin có trong lớp biểu bì. Nó chiến đấu chống lại nhiễm sắc tố và đã được dựng kết hợp để ngăn chặn các sắc tố có thể xuất hiện trong tương lai.

4. Filorga C -Recover anti - fatigue radiance concentrate:

Tinh chất C cô đặc sáng da, chống lão hóa

5. Kiehl’s powerful strengthline reducing concentrate:

Thành phần của sản phẩm được tăng cường 10,5 % Vitammin C, các thành phần adenosine làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da mặt như nếp nhăn, vết chân chim, giúp cải thiện cấu trúc tổng thể của da, ngăn chặn các tác hại từ bên ngoài, làm đều màu và giúp da sáng bừng rạng rỡ.

Vitamin c - thần dược lành tính cho mọi loại da đây chứ đâu

Với những tác dụng tuyệt vời của vitamin C đối với làn da ở trên hãy nhớ bổ sung thật đầy đủ dưỡng chất cho da bao gồm cả vitamin C và những dưỡng chất khác để có một làn da khỏe mạnh ngay từ hôm nay nhé. Chúc bạn có được một cơ thể khỏe, một làn da đẹp tự nhiên từ bên trong.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục