Nội dung

Nguyên liệu:

- 1 con vịt

- 3 - 4 thìa mẻ ngấu

- 1 bát con riềng xay

- Nước mắm, mì chính, bột canh vừa đủ

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Cách làm:

Bước 1: Vịt đem làm sạch, bóp với muối và dấm trắng để khử mùi hôi.

Bước 2: Chặt vịt thành 5-6 phần để nướng cho nhanh chín hoặc bạn để nguyên con tùy ý.

Cho vịt vào một âu lớn, rồi thêm gia vị nước mắm, mì chính, ít bột canh vào trộn đều. Sau đó thêm mẻ, riềng xay vào trộn tiếp. Để ướp vịt như vậy khoảng ít nhất 1 tiếng.

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Bước 3: Chuẩn bị bếp than hoa. Dùng cọ phết dầu ăn lên vỉ nướng vịt để khi nướng vịt không bị dính chặt vào vỉ. Lần lượt xếp vịt lên vỉ. Dùng dây thép nhỏ nẹp chặt hai bên mép vỉ để khi nướng vịt, vỉ không bị bung ra.

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Sau khi đã chuẩn bị xong bếp than hoa, xếp vỉ vịt lên trên bếp, rồi nướng. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết ít dầu ăn lên trên mặt vịt để vịt không bị cháy.

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Lưu ý: Trong quá trình nướng bếp than, nên để vịt cách mặt than khoảng 35cm để tránh bụi. Không nên để than tập trung vào giữa bếp, như vậy sẽ làm vịt cháy, vì thế chỉ nên xếp than xung quanh bếp, còn ở giữa để một lớp mỏng, nhiệt độ của than ở xung quanh vẫn đủ làm cá ở giữa chín. Hơn nữa, chỉ nên dùng một chiếc quạt gió nhỏ để thổi than.

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Nướng từ từ, không vội vàng để vịt có thể chín đều từ trong ra ngoài. Cứ 2-3 phút lại lật vịt một lần để các mặt vịt chín vàng đều nhau.

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Khi vịt chín, lấy vịt nướng riềng mẻ xếp ra đĩa rồi chấm với xì dầu ăn nóng nhé!

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

 Vịt nướng riềng mẻ thơm ngon bất ngờ

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm vịt nướng riềng mẻ nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Cách làm thạch rau câu phô mai ngon tuyệt đỉnh

Thạch phô mai sẽ là món tráng miệng tuyệt ngon đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với thành phần chính là thạch rau câu, sữa tươi, phô mai, món ăn tuy đơn giản này lại hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho xương.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm