Nội dung
Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Sau hơn nửa năm hoạt động, vinpearl safari Phú Quốc - vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam - đã trở thành ngôi nhà thứ hai của các loài thú quý từ khắp nơi trên thế giới và bắt đầu đón thế hệ F1. Tại đây, loài hổ quý châu Á Bengal được các bác sĩ thú ý chăm sóc thường xuyên. Ngay khi cặp hổ cái C8 và C9 có dấu hiệu sắp tới kỳ sinh sản, các bác sĩ đã nhanh chóng lên kế hoạch cho hổ bengal phối giống tự nhiên.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Sau 102 ngày kể từ thời điểm bắt đầu phối giống, 2 hổ cái Bengal cái đã mang thai được tách ra khu riêng. Và ngày 1/6, hổ cái C9 đã sinh ra hai chú hổ con, được các bác sĩ đặt tên là Phú và Quốc. 8 ngày sau đó, hổ C8 cũng sinh một cặp hổ con là Hiếu và Thảo.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Các hổ con được chăm sóc với chế độ đặc biệt, cứ 3 giờ một lần được cho bú bằng sữa dành riêng cho thú họ mèo. Chỉ sau ngày thứ 4, những hổ con bắt đầu mở mắt và đến tuần tuổi thứ 3 bắt đầu biết quen lạ, đùa nghịch, mừng rỡ khi gặp người chăm sóc.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật vinpearl safari phú quốc hiện là môi trường sống lý tưởng của rất nhiều loài động vật quý hiếm trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, không chỉ hổ Bengal mà hàng loạt loài động vật quý hiếm cũng đang được bác sĩ và nhân viên Vinpearl Safari Phú Quốc giúp sinh sản thành công.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Trong đó phải kể tới một chú linh dương vằn Bongo, 4 mèo đồng cỏ châu Phi, một chuột túi xám (Grey Kangaroo) - loài có kiểu sinh sản rất khó dự đoán vì sau khi giao phối thành công, con mẹ sẽ nuôi phôi non ngay trong túi bụng của mình. Ngoài ra, Thiên nga đen ngoại nhập cũng đã đẻ và trứng đang được ấp bằng máy ấp hiện đại, dự kiến nở sau 28 ngày.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Vườn thú bán hoang dã này còn là nơi sinh sống của loại linh dương vằn Bongo nguồn gốc từ châu Phi. Chú linh dương F1 sinh tại Vinpearl Safari nay được 6 tháng tuổi. Linh dương vằn Bongo có màu lông độc đáo, thích nghi với môi trường rừng và rất nhanh nhẹn.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Các chú mèo đồng cỏ nay đã được 5 tháng tuổi.

Vinpearl safari đón thêm 4 chú hổ quý bengal

Các chuyên gia của Vinpearl Safari đang làm vệ sinh để đưa trứng thiên nga đen vào máy ấp.

Mai Thương

Hổ Bengal, tên khoa học là Panthera tigris tigris, được tìm thấy nhiều nhất ở Bangladesh và Ấn Độ. Hiện tại có khoảng 2.000 cá thể hổ Bengal còn sống ngoài tự nhiên, tuy nhiên con số thống kê này đã giảm nhiều do việc môi trường sống và nạn săn bắt gia tăng. Xem thêm tại đây. Hotline: 1900 6677 - Ext 10.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm