Nội dung

Sau buổi thuyết minh thứ hai ở festival kiến trúc thế giới (ngày 2/10) diễn ra ở Singapore, các công ty của Việt Nam đã giành thêm 3 giải thưởng . Công trình Nhà nguyện (The Chapel) của KTS Nguyễn Hòa Hiệp thắng ở hạng mục Dân dụng và Cộng đồng. Hai chiến thắng nữa thuộc về nhà hàng Sơn La trong hạng mục Khách sạn, nghỉ dưỡng; thiết kế Đại học FPT trong hạng mục Giáo dục tương lai. Hai công trình này có nhà thiết kế chính là kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, kết hợp với kiến trúc sư Vũ Văn Hải và nhóm thiết kế Ngô Thùy Dương, Trần Mai Phương.

Ngày 1/10, công ty võ trọng nghĩa đã có công trình đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục Nhà ở (House). Như vậy, tại festival năm nay, Việt Nam đã giành được 4 giải thưởng. Trong ngày cuối của festival (3/10), các tác phẩm chiến thắng sẽ tham gia vào chung khảo để chọn ra Công trình của năm.

Festival năm nay có 200 công trình lọt vào đề cử để tranh giải ở 20 hạng mục chính. Rất nhiều công ty kiến trúc danh tiếng góp mặt trong bảng danh sách này như Zaha Hadid Architects, OMA, Foster + Partners, BIG, Woods Bagot, KPF, Farrells...

Việt nam thắng lớn ở festival kiến trúc thế giới

Công trình Nhà nguyện của KTS Nguyễn Hòa Hiệp. Ảnh: a21 studio.

Nhà nguyện (The Chapel) có diện tích 140 m2 là không gian cộng đồng ở ngoại ô TP HCM. Công trình được thiết kế dành cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ, tham gia vào các buổi tụ hội, triển lãm, tiệc cưới hoặc thưởng thức cà phê cùng nhau.

Việt nam thắng lớn ở festival kiến trúc thế giới

Kiến trúc độc đáo của Đại học FPT được đánh giá cao. Ảnh: Vo Trong Nghia Architects.

Tòa nhà ĐH FPT (Hà Nội) có 7 tầng với tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2 đang trong quá trình thi công. Mặt tiền được thiết kế ô vuông đặc rỗng so le nhau tạo nhịp điệu đơn giản nhưng ấn tượng.Việc trồng cây tại các ô block sẽ bảo vệ tòa nhà không bị mặt trời chiếu trực tiếp mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, không cần dùng đèn điện vào ban ngày.

Việt nam thắng lớn ở festival kiến trúc thế giới

Công trình ở Sơn La có sự kết hợp giữa hai vật liệu chính là đá xẻ và tre. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Nhà hàng Sơn La nằm trong tổ hợp thương mại của một khu có tiềm năng về kinh tế của tỉnh Sơn La. Vật liệu chính xây dựng công trình là đá xẻ, tre, luồng, vọt đều có sẵn tại địa phương. Ngoài ra, để phù hợp với khí hậu cần thông thoáng vào mùa hè, nhưng kín gió, ấm áp vào mùa đông, công trình tổ hợp từ 8 khối cao thấp khác nhau tạo nên không gian chung thoáng đãng và không gian riêng tư ấm cúng với hướng nhìn mở ra khung cảnh thiên nhiên.

Nhà hàng đá giữa vườn hoa đào ở Sơn La

Kiến trúc độc đáo của tòa nhà ĐH FPT

Ban Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm