Nội dung

World Style Contest (Cuộc thi Tạo mẫu tóc Thế giới) nằm trong khuôn khổ Davines World Wide Hair Tour 2013. Đây là cuộc thi và show trình diễn tóc được tổ chức hàng năm tại các thành phố nổi tiếng khác nhau trên thế giới từ Milan (Italy), London (Anh), Miami (Mỹ), Berlin (Đức) đến Paris (Pháp).

Nguyễn Trường Sơn, là thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi Tạo mẫu tóc Việt Nam vào tháng 9/2012 tại Hà Nội, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi tại Paris năm nay. Vượt qua nhiều thí sinh của nhiều quốc gia tại khu vực châu Á và trên thế giới, Trường Sơn lọt vào vòng chung kết cùng 9 thí sinh đến từ Italy, Canada, Pháp, Mexico, Philippines, Nam Phi, Ba Lan và Đan Mạch. 

Việt nam đoạt giải tại cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới
Nguyễn Trường Sơn thực hiện tác phẩm tóc trên sân khấu.

Bài dự thi năm nay của Trường Sơn lấy ý tưởng từ thiên nhiên bền vững, sự hài hòa giữa thiên nhiên và cuộc sống. Mẫu tóc của anh mang hơi hướng cổ điển của những năm 1960 với kỹ thuật cắt lớp dưới - under cut tạo khối và kỹ thuật nhuộm màu lớp dưới - under color.

Về hình khối, mẫu tóc mang hình cây nấm với các đường nét và mảng khối mềm mại, thanh thoát, kỹ thuật cắt lớp dưới cho mẫu tóc những đường cắt sắc sảo, gọn, rõ nét nhưng tinh tế, mang tính ứng dụng cao mà không rơi vào xu hướng phô trương biểu diễn.

Về màu sắc, kỹ thuật nhuộm màu “đa lớp dưới” làm mẫu tóc nổi bật bởi sự hài hoà, đan xen giữa các lớp màu nhuộm là màu nền socola với màu highlight đỏ đồng phần mái nhằm tạo hiệu ứng các lớp màu sáng tối đan xen nhau rất độc đáo nhưng rất tự nhiên. Đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến đang trở thành xu hướng trong nghành tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và Trường Sơn đã sử dụng kỹ thuật này một cách triệt để. 

Việt nam đoạt giải tại cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới
Trường Sơn và người mẫu lên nhận giải "Best in Colour".

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng thế giới, các chuyên gia thời trang, chủ biên trang web về tóc. Trong khi đa số bài thi của các thí sinh đều mang nặng tính biểu diễn thì bài thi của Trường Sơn lại đơn giản, tinh tế và mang tính ứng dụng cao. Chính điều này đã thuyết phục được ban giám khảo dày dạn kinh nghiệm và đem lại cho Sơn và đoàn Việt Nam danh hiệu “Màu nhuộm xuất sắc” - “Best In Color”. Giải “Mẫu cắt xuất sắc” - “Best In Cut” thuộc về thí sinh Canada và giải “Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc” thuộc về thí sinh Nam Phi.

Đây là lần thứ hai Việt Nam đoạt giải trong cuộc thi tạo mẫu tóc chuyên nghiệp toàn thế giới Davines World Wide Hair Tour. Bùi Đức Thịnh từng đoạt giải “Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc” vào năm 2007 tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha. Đức Thịnh cũng có mặt trong thành phần đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi tại Paris năm nay để cổ vũ đàn em nguyễn trường sơn .

Anh Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đồng hồ Happy Sport - niềm tự hào của Chopard

Lần đầu giới thiệu vào năm 1993, những chiếc đồng hồ Happy Sport giờ đây là một trong những biểu tượng của Chopard. Dựa trên những phiên bản cũ, nay món đồ trang sức đặc biệt này được biến tấu, phá cách và sành điệu hơn.

Xem thêm