Nội dung

Gửi con, cô gái của tương lai...

Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, nhưng con có nhiều cách để sống cuộc sống của riêng mình, hãy nhớ rằng...

- Mỗi ngày sống chậm lại 1 phút. Cuộc đời vốn đã mệt mỏi xô bồ lắm rồi, nên chẳng cần con bon chen hối hả hay tranh chấp ganh đua. Sống chậm lại, sống cho bản thân con, sống cho tâm hồn con, con sẽ thấy thanh thản hơn rất nhiều.

- Hãy tỏ ra yếu đuối khi cần. con gái vốn dĩ không được mặc định bộ nhớ phải mạnh mẽ, cứ gồng mình tỏ vẻ rồi lấy ai bước tiếp đoạn đường của chính con sau này khi con mệt nhoài đuối sức? Rồi đàn ông sẽ lại chẳng có chuyện gì làm nếu người phụ nữ nào cũng tỏ ra mạnh mẽ bất cần. Thế nên, hãy cứ yếu đuối, hãy cứ dựa dẫm, hãy cứ nũng nịu khi cần, con nhé!

- Hãy yêu thương bằng tất cả những gì con có thể. Chỉ có yêu thương mới tồn tại mãi mãi. Chỉ có yêu thương mới làm nên giá trị cuộc đời. Chỉ có yêu thương mới thấy lòng thanh thản. Và chỉ có yêu thương mới đến được với yêu thương.

- Hãy cứ là công chúa của một ai đó. Đủ duyên đủ phận lắm, người ta mới đi ngang qua đời nhau, và đủ tình đủ nghĩa lắm, họ mới bước cùng nhau. Thế nên, sẽ có lúc, con hãy trọn vẹn đóng tròn vai công chúa của một ai đó và sống vì vương quốc của riêng con. Dĩ nhiên, trước hết, với gia đình, con vẫn là công chúa...

- Hãy thay đổi. Đừng mải miết một nơi, đừng tất bật một việc. Cuộc sống luôn thay đổi, con người cũng thay đổi, vạn vật tạo hóa cũng thay đổi. Thế nên, đừng ngại thay đổi để thành công con nhé!

Viết cho con cô gái một ngày nào đó sẽ trưởng thành

- Hãy dựa dẫm. Ai cũng có một bờ vai để tựa vào. Và ai cũng có đặc ân để dựa dẫm ai đó. Cả ta, cả con đều không phải thiên thần để vỗ cánh bay mãi chẳng đuối sức. Đừng xem mình là ngoại lệ. Hãy lên tiếng khi con cần giúp đỡ và hãy dựa dẫm khi con tin tưởng.

- Đừng sống thay phần của người khác. Đừng cố làm hài lòng tất cả. Cuộc sống đã đủ mệt mỏi rồi. Hãy cứ là chính con, sống cuộc đời của con, giữ lấy những gì thuộc về con và làm những gì con muốn.

- Hãy sống như một đứa trẻ. Khóc khi buồn và mỉm cười khi vui, ngủ khi mệt và làm việc khi sẵn sàng. Hãy đơn giản cuộc sống của chính con.

- Đừng ngại yêu. Dù là vấp ngã. Chỉ có đôi lần từng trải, con mới trân quý yêu thương. Chỉ có đôi lần được, mất, con mới biết nên giữ ai lại trong đời. Hãy cứ yêu nếu trái tim lên tiếng và hãy cứ giữ nếu không thể cho đi.

- Đừng kết hôn trước tuổi 25. Hãy cứ thỏa sức vẫy vùng đam mê những gì con theo tuổi, hãy cứ sống và yêu thương hết mình cho tuổi trẻ, hãy cứ vấp ngã đôi lần rồi con sẽ biết trân quý gia đình, khi ấy, hãy kết hôn và học cách bảo vệ gia đình của riêng con. Đến cuối cùng, chỉ có gia đình ở lại cạnh con chứ không phải tuổi xuân hay đam mê công việc. Hãy lấy người yêu con để con mãi mãi có một chỗ dựa sau này mà không phải bon chen thấp thỏm nghĩ đến ngày lạc nhau.

Và hãy nhớ, cuối cùng, con vẫn còn một gia đình để trở về...

An Khuê -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm