Nội dung
Viber vừa tung bản cập nhật mới cho dòng điện thoại thông minh iPhone và kèm cam kết mạnh tay với tin nhắn rác.

Người dùng iPhone từ những thế hệ đầu tiên có lẽ không hề xa lạ gì với Viber, một trong những ứng dụng đi đầu cho trào lưu phát triển phần mềm OTT trên các thiết bị di động. Ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này mới đây đã lột xác hoàn toàn về cả giao diện lẫn tính năng với bản cập nhật 4.2 hoàn toàn mới cho nền tảng iOS.

Viber tung bản cập nhật mới cho iphone

Phiên bản cập nhật vừa được Viber ra mắt vào 23/04 vừa rồi.

Trước đây, chúng ta vẫn quen với một ứng dụng Viber với thiết kế các nút bấm, biểu tượng theo chủ nghĩa tả thực (Skeumorphism) đã xuất hiện từ các phiên bản đầu tiên của hệ điều hành dành cho thiết bị di động của Apple. Mới đây, đội ngũ phát triển Viber đã nâng cấp ứng dụng này lên một tầm cao mới với giao diện thanh thoát, nhẹ nhàng và đồng bộ hơn với nền tảng iOS.

Viber tung bản cập nhật mới cho iphone

Cụ thể hơn, hệ thống bàn phím quay số cuộc gọi lấy ý tưởng từ giao diện gọi điện của iOS 7 đã được Viber làm mới với dáng vẻ vuông vức hơn; phông chữ mảnh và hiện đại hơn và đặc biệt là giờ đây người dùng đã có thể vuốt sang phải để trở về giao diện trước đó thay vì phải chạm vào phím ảo như trước.

Tuy vậy, hệ thống và vị trí các biểu tượng của Viber phiên bản mới dành cho iPhone vẫn được bố trí vị trí gần như nguyên bản so với phiên bản sử dụng phong cách thiết kế tả thực. Việc này nhằm đem lại cho người dùng sự quen thuộc trong quá trình làm quen với phiên bản 4.2.

Viber tung bản cập nhật mới cho iphone

Đặc biệt hơn cả là giờ đây người dùng Viber đã có thể thiết lập danh sách chặn (Block) những số điện thoại hoặc tài khoản liên lạc không mong muốn. Không chỉ vậy, tính năng này tỏ ra hữu hiệu trước tình trạng hàng loạt tin nhắn “rác”, quảng cáo đang xuất hiện tràn ngập trên các ứng dụng OTT hiện nay.

Trước đây, nhằm mục đích quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình, nhiều đối tượng tấn công lỗ hổng bảo mật của Viber, sau đó lợi dụng đặc tính miễn phí của ứng dụng này để gửi tin quảng cáo tới hàng loạt người dùng nhằm trục lợi cá nhân. Phiên bản mới 4.2 cũng là cách để Viber cô lập, sửa lỗi bảo mật và giữ kín thông tin và những cuộc trò chuyện, tin nhắn cá nhân của người dùng.

Viber tung bản cập nhật mới cho iphone

Khả năng chia sẻ hình ảnh, video cũng được Viber chú trọng hơn trong lần cập nhật này. Phiên bản Viber mới dành cho iPhone giờ đây đã cho phép gửi cùng lúc 10 tấm ảnh hoặc video giữa các người dùng Viber với nhau. Thêm vào đó, tính năng tin nhắn video trong Viber nay đã được kéo dài thời lượng thu hình lên tới tối đa ba phút, quá đủ cho nhu cầu của người dùng hiện nay.

Viber tung bản cập nhật mới cho iphone

Một tính năng khá thú vị mà không thể không kể đến đó là dòng thông báo khi người đối diện đang thực hiện gõ ký tự trên Viber thông qua thiết bị của họ, bao gồm các nền tảng Android, Windows, OS X hay Windows.

Viber tung bản cập nhật mới cho iphone

Cuối cùng, Viber 4.2 cho iPhone đã khắc phục nhiều lỗi từng xuất hiện trước đây, đem lại cho chúng ta một ứng dụng OTT hoàn hảo hơn. Các bạn có thể Download Viber cho smartphone / PC / MAC tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Máy in thông minh siêu tí hon

Đây là ý tưởng của các sinh viên thuộc Trường Cao đẳng Công nghệ Jerusalem. Cụ thể, thay vì phải đưa giấy vào hộc máy in, bạn chỉ việc để im tờ giấy trên mặt bàn và đặt chiếc máy in lên trên.

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm