Nội dung

Cứ nông nổi đi, tuổi trẻ có quyền sai lầm. Cứ hết mình đi, tuổi trẻ là tuổi của sự nhiệt thành, của trái tim căng tràn nhựa sống.

Tuổi trẻ, ai mà chẳng có nhưng đã có ai tự định nghĩa cho mình một tuổi trẻ đúng nghĩa.
 
Đã có những tuổi trẻ chọn cho mình một lối đi bình  yên, lặng lẽ như một ẩn sĩ trốn tránh việc đời. Không mơ ước, không niềm vui và đương nhiên, không cả nỗi buồn.
 
Lại có những tuổi trẻ mãi trôi thả trong bồng bềnh, nông nổi, trong tội lỗi, hơi men,...
 
Nhưng có ai biết...
 
Tuổi trẻ của ta...
 
Là những đêm không ngủ vì kế hoạch còn đang dang dở.
 
Là chuỗi ngày dài đấu tranh bền bỉ vì ước mơ, hoài bão.
 
Là những khi bực dọc ước rằng một ngày có nhiều hơn 24 tiếng, để làm việc nhiều hơn, mơ ước nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn.
 
Là cảm giác hạnh phúc khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, đem lòng nhiệt thành giúp đỡ những khó khăn chung của cộng đồng, của xã hội.
 
Vì tuổi trẻ ơi bạn được phép sai lầm
  
 Tuổi trẻ của ta...
 
Là chuỗi ngày ngụp lặn, đắm chìm trong chuỗi cảm giác yêu thương bồng bềnh, những mối tình bồng bột góp nhặt cả những dại khờ, ngu ngơ.
 
Là những chiều thu thơ thẩn, bỗng nhớ một bóng hình xa lắc, để trái tim mình cồn cào theo gió hanh hao.
 
 Tuổi trẻ của ta...
 
Gói trong hai chữ" hết mình" :làm việc hết mình, ước mơ hết mình và  yêu thương hết mình.
 
Cứ nông nổi đi, tuổi trẻ có quyền sai lầm. Cứ hết mình đi, tuổi trẻ là tuổi của sự nhiệt thành, của trái tim căng tràn nhựa sống.
 
Vì tuổi trẻ ơi, bạn được phép sai lầm!
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm