Nội dung

Nếu Coco Chanel được nhớ đến với áo khoác vải tweed kinh điển, Christian Louboutin nổi tiếng toàn cầu với giày đế đỏ thì judith leiber được mệnh danh là nữ hoàng haute couture của dòng ví cầm tay.

Nhà thiết kế người Mỹ gốc Hungary sinh năm 1921, là bậc thầy của túi xách thời trang cao cấp. Bà cũng sáng lập thương hiệu chuyên về ví cầm tay cùng tên, được xếp vào dòng phụ kiện biểu tượng cho sự xa xỉ bậc nhất tại Mỹ.

Vì sao ví judith leiber nghìn usd mê hoặc phụ nữ

Nhà thiết kế Judith Leiber.

Không giống những thương hiệu túi xách khác cố đa dạng hóa sản phẩm để thu hút khách hàng, tên tuổi của Judith Leiber hơn 50 năm nay vẫn trung thành với những mẫu ví cầm tay hay xắc tay nhỏ (clutch hay minaudière) theo phong cách dạ hội nữ tính và điệu đà.

Chế tác thủ công và kiểu dáng độc đáo là yếu tố để ví cầm tay Judith Leiber trở thành niềm khát khao của phụ nữ trên toàn thế giới.

Mỗi bộ sưu tập của nhà thiết kế 94 tuổi tung ra luôn khiến làng mốt trầm trồ thán phục về độ sáng tạo và tinh xảo. Trung bình, mỗi chiếc ví mất hai năm cho khâu thiết kế và tốn năm ngày để đính đá quý lên sản phẩm. Đặc biệt, những tuyệt tác này đều làm thủ công. Các họa tiết, kiểu dáng đậm nghệ thuật được bàn tay của người thợ lành nghề trang trí hàng nghìn viên đá quý và pha lê Swarovski. 

Vì sao ví judith leiber nghìn usd mê hoặc phụ nữ

Các mẫu ví cầm tay của Judith Leiber luôn có hình dáng đặc sắc.

Ý tưởng đính đá lên toàn bộ ví đến với Judith Leiber hoàn toàn tình cờ. Năm 1966 - ba năm sau khi thương hiệu thành lập, hãng phát hiện một kiện nguyên liệu khung vàng đồng của Italy dùng làm mẫu ví The Chatelaine bị lỗi bạc màu, trong khi thời hạn giao đơn hàng thiết kế đã cận kề. Trong tình thế cấp bách, nhà thiết kế nảy ra ý tưởng dùng hàng nghìn viên pha lê Swarovski đính lên ví nhằm che giấu thiếu sót. Không ngờ, sản phẩm được khen ngợi về ý tưởng và đánh giá cao đến mức Leiber quyết định chuyển hướng để tạo thành nét đặc trưng cho thương hiệu.

Nhờ nguyên liệu pha lê và đá quý, ví cầm tay Judith Leiber được xếp vào dòng phụ kiện cao cấp với giá trung bình khoảng 3.000 - 5.000 USD một chiếc (tương đương 60-100 triệu đồng). Những mẫu ví hàng hiếm chỉ sản xuất một chiếc sẽ được đấu giá tại hai nhà đấu giá nổi tiếng toàn thế giới là Sotheby và Christies. Trong đó, đỉnh cao của thương hiệu là mẫu ví hình hoa hồng mang tên Precious Rose. Nó được đính 1.016 viên kim cương, 1.169 viên ngọc sapphire hồng và 800 viên đá tourmaline với tổng giá trị hơn 90.000 USD (hơn 1,8 tỷ đồng).

Vì sao ví judith leiber nghìn usd mê hoặc phụ nữ

Mẫu ví hình hoa hồng Precious Rose - một trong những thiết kế đỉnh cao của thương hiệu.

Điều khiến Judith Leiber khác biệt với dòng túi ví khác chính là độ táo bạo về kiểu dáng. Ngoài những dáng hình học cơ bản, nhắc đến Leiber, mọi người nghĩ ngay đến kiểu ví cầm tay muôn hình vạn trạng. Từ bông hoa, máy ảnh, lồng chim cho đến bánh cupcake, kẹo ngọt..., mọi thứ bình thường trong đời sống đều có thể trở thành cảm hứng thiết kế để nữ thiết kế cho ra những mẫu phụ kiện sang trọng.

Stacey Schmidt, trợ lý quản lý của Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Corcoran (Mỹ), đã dành lời khen cho nhà thiết kế 94 tuổi: "Judith luôn thấu hiểu một món phụ kiện thời trang có thể thể hiện nhiều thứ cùng lúc: sự tinh tế, nét đẹp văn hóa, phong cách và cả nghệ thuật. Dù tự xoay sở, bà ấy vẫn luôn đi đầu trong việc nâng tầm nghệ thuật của những chiếc ví".

Ví Judith Leiber trở thành lựa chọn phụ kiện số một của những đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ thế kỷ trước gồm Mamie Eisenhower, Nancy Reagan, Jacqueline Kennedy, Barbara Bush, Laura Bush và Hillary Clinton. 

Vì sao ví judith leiber nghìn usd mê hoặc phụ nữ

Katy Perry, "thiên thần" Lily Aldridge là hai trong số fan say mê các loại ví cầm tay của Judith Leiber.

Danh sách người hâm mộ ví Judith Leiber cũng không thể thiếu các mỹ nhân của Hollywood, châu Á cùng các nhân vật nổi tiếng. Trong khi diễn viên Kelly Washington, Lupita Nyong'o hay Blake Lively... chọn ví hình học truyền thống, các người mẫu Lily Aldridge, Behati Prinsloo chọn mẫu hình động vật bắt mắt. Nữ ca sĩ người Anh - Kelly Osbourne - là tín đồ trung thành của thương hiệu này, với nhiều ví hình thù khác nhau như bông hoa ngũ sắc, cá koi màu xám bạc hay máy ảnh cổ điển trên thảm đỏ.

Di sản trọn đời của nhà thiết kế 94 tuổi ngày nay được trưng bày rộng rãi trong các bảo tàng lớn trên toàn thế giới như Bảo tàng Victoria and Albert ở London (Anh), Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Viện Smithsonian ở Washington, Bảo tàng Nghệ thuật Houston và Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles (Mỹ).  

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục