Nội dung

Lịch sử làng mốt luôn dành một vị trí cho chanel 2.55 - chiếc túi được đánh giá là phụ kiện mơ ước của hầu hết tín đồ thời trang toàn cầu. Với đường nét tinh tế, thanh lịch và tiện lợi, đến nay túi 2.55 vẫn vẹn nguyên như ngày đầu ra mắt, không bao giờ lỗi thời với mức giá trên dưới 3.000 USD (xấp xỉ 60 triệu đồng). 

Vì sao túi chanel 255 được yêu thích mọi thời đại

Huyền thoại Coco Chanel (trái) đã đem những tinh túy tạo nên chiếc túi, khiến chúng trở thành người bạn thân thuộc của mọi phụ nữ trên khắp thế giới.

Không phải là mẫu túi xách đầu tiên, nhưng Chanel 2.55 lại là một trong những sáng tạo thời trang nổi bật của nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel, bên cạnh áo khoác vải tweed hay nước hoa Chanel No.5... Từ khi ra đời, mẫu túi gây tò mò với tên gọi 2.55. Đây là con số viết tắt thời gian mà chiếc túi lần đầu ra mắt công chúng vào tháng 2/1955. Năm nay, kỷ niệm 60 năm ngày ra đời của túi chanel 2.55, nhà thiết kế lỗi lạc Karl Lagerfeld đã tạo ra màn tái xuất ấn tượng của dòng túi này trên sàn diễn thời trang Thu Đông 2015. 

Rất nhiều chi tiết của túi ghi đậm dấu ấn cá nhân về tuổi thơ hay sở thích của nhà thiết kế. Sản phẩm được làm ra theo nhu cầu sử dụng thực tiễn của Gabrielle Chanel, khi bà nhận thấy các quý cô bắt đầu chán việc cầm hoặc ôm mãi chiếc túi xách trên tay, vô tình để lạc chúng hay chẳng thể rảnh tay làm việc gì khác. Vì vậy, Chanel 2.55 - mẫu túi đầu tiên có dây đeo vai, lấy cảm hứng từ túi xắc của lính giao liên trong Thế Chiến thứ nhất - ra đời như một cuộc cách mạng trong dòng phụ kiện giúp giải phóng đôi tay cho nữ giới. 

Kiểu dáng hình chữ nhật cổ điển với dây đeo dạng sợi xích đôi giữ nguyên từ khi ra đời cho đến nay. Khóa vặn Mademoiselle mang logo đặc trưng của nhà mốt với hai chữ C lồng vào nhau. Với kích thước vừa đủ dùng, chiếc túi này có thể chứa những vật dụng thiết yếu nhất mà phái đẹp cần khi ra ngoài như khăn tay, điện thoại, ví tiền, mỹ phẩm…

Vì sao túi chanel 255 được yêu thích mọi thời đại

Mẫu túi đeo 2.55 có kiểu dáng đơn giản, cổ điển và không bao giờ lỗi mốt.

Một điều đặc biệt nữa về dòng túi này là chất liệu. Dường như người nghệ sĩ tài hoa coco chanel rất thành thạo trong việc biến những chất liệu tầm thường thành sản phẩm cao cấp. Sau khi dùng vải tweed may áo khoác, đến chiếc túi bà sử dụng chất liệu chính là loại da may chần dạng quả trám, vốn chỉ dành để may áo jockey cho người đua ngựa. Đây là cách bà kỷ niệm tuổi thơ của mình với môn thể thao cưỡi ngựa ưa thích. 

Có nhiều luồng quan điểm lý giải về việc chọn hình ảnh sợi xích cho dây đeo. Một số cho rằng đó là hình ảnh mô phỏng dây cương ngựa, số khác lại cho đó là kiểu thắt lưng của những nữ tu - người đã trông nom và dạy dỗ nhà thiết kế huyền thoại thời thơ ấu. Thậm chí cả màu sắc của lớp lót túi Chanel 2.55 phiên bản đầu tiên là đỏ rượu vang cũng được cho là liên quan đến màu áo đồng phục Công giáo mà Chanel mặc trong viện mồ côi Aubazine Abbey khi còn nhỏ. 

Tính cách lãng mạn của nhà thiết kế còn thể hiện qua chiếc ngăn bí mật có khóa kéo nằm ở phần nắp túi xách. Làng mốt cho rằng đó là dụng ý tinh tế của nhà thiết kế huyền thoại khi muốn chiếc túi nhỏ nhắn này có một nơi bí mật để cất giấu những lá thư tình.

Quy trình chế tác mẫu túi này lên đến 180 bước thủ công, được 6-15 người thợ tham gia thực hiện vô cùng tỉ mỉ trong 18 giờ. Sau đó, chúng còn phải trải qua nhiều bài kiểm tra chất lượng vô cùng khắt khe về hiệu ứng thay đổi màu sắc, khả năng chống ma sát, chịu ẩm, chịu nhiệt. Một trong những khâu đó là chiếc túi được đặt trong môi trường có nhiệt độ lên đến 60 độ C và độ ẩm 95% liên tục trong 72 giờ.

Với những yếu tố trên, túi Chanel 2.55 được ca tụng là chiếc túi của mọi thời đại, là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những phụ nữ sành điệu trên toàn thế giới. Ngược dòng lịch sử, người ta có thể thấy được sự nổi tiếng xuyên suốt của dòng túi này qua hình ảnh của: minh tinh Audrey Hepburn (trong phim Breakfast at Tiffany’s), nữ diễn viên Mia Farrow, Elizabeth Taylor, người mẫu Brook Shields, hay công nương Diana, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy… Dù trên tay ai, chiếc túi luôn truyền tải một cảm giác sang trọng, bóng bẩy và đầy tinh tế.

Vì sao túi chanel 255 được yêu thích mọi thời đại

Mia Farrow (trái) và công ngương Diana là hai trong số vô vàn người nổi tiếng yêu chuộng dòng túi này.

Qua hơn nửa thập kỷ sau, dù nhiều lần cải tiến hay tung ra thêm nhiều mẫu cách điệu, mẫu túi kinh điển của Chanel vẫn là lựa chọn ưa thích của những người yêu thời trang toàn cầu. Nhiều tín đồ cuồng Chanel không ngần ngại sở hữu nhiều chiếc cùng lúc với nhiều phiên bản màu sắc và kích cỡ khác nhau.

Từ những ngôi sao lớn của Hollywood như Diane Kruger, Paris Hilton, Kim Kardashian… đến các siêu mẫu như Kate Moss, Claudia Schiffer, tín đồ thời trang đình đám như Nicole Richie, Alexa Chung… đều được bắt gặp ra phố với chiếc túi xách đẳng cấp này. Các sao Hoa ngữ như Châu Tấn, Lưu Diệc Phi. Trương Bá Chi, Trương Mạn Ngọc… cũng không ngoại lệ. 

Chiếc túi Chanel 2.55 cũng được lòng nhiều người đẹp Việt. Siêu mẫu Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Trinh, Thủy Tiên, Minh Hằng… đều sở hữu ít nhất một chiếc túi 2.55 màu đen cổ điển và sang trọng.

Sự yêu chuộng khiến Chanel 2.55 trở thành dòng túi được làm giả nhiều nhất trên đường phố để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng có thu nhập khác nhau.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Wielii - Phong cách lịch lãm cho phái mạnh

Với ước mơ và niềm đam mê thời trang, doanh nhân Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc của Wielli tại Việt Nam mong muốn tiếp tục phát triển thương hiệu thời trang cao cấp dành cho phái mạnh với dòng sản phẩm tinh tế và phong cách.

Xem thêm