Nội dung

Sau hai mùa tổ chức thành công, sang năm 2016 Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW) - sẽ được tổ chức hai mùa thay vì một thời điểm cuối năm như trước. 

Nhà sản xuất cho biết các bộ sưu tập Xuân Hè sẽ được giới thiệu vào tháng 4 tại TP HCM, bộ sưu tập Thu Đông diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc Tuần lễ thời trang sẽ thay đổi tiêu chí tổ chức.

Trước đây, khi chỉ diễn ra ở TP HCM, các bộ sưu tập được chọn để trình diễn không phân định rõ theo hai mùa mốt Xuân Hè hay Thu Đông mà chỉ cần đảm bảo tiêu chí thẩm mỹ, phù hợp thuần phong mỹ tục. Do đó, sự kiện hầu như không đưa ra được xu hướng mốt như những Tuần lễ thời trang trên thế giới. Lần thay đổi này được đánh giá là cơ hội để sự kiện mang tính chuyên nghiệp, bắt theo nhịp độ với làng mốt thế giới.

Tuần thời trang quốc tế việt nam sẽ diễn hai mùa một năm

tuần thời trang quốc tế việt nam được tổ chức lần đầu vào năm 2014. Với sự đầu tư nghiêm túc về cách tổ chức, sân khấu lẫn chất lượng các bộ sưu tập, sự kiện thu hút các nhà thiết kế trong và ngoài nước. Qua hai mùa, giới yêu thời trang có cơ hội chiêm ngưỡng những thiết kế ấn tượng, độc đáo đến từ "bà hoàng áo cưới" Nhật Bản Yumi Katsura, nhà thiết kế thời trang nam lừng danh của Hàn Quốc - Song Zio, Frederick Lee (Singapore), Renato Balestra (Italy)... Đặc biệt hồi tháng 10 năm nay, sự kiện còn tiếp đón một trong những huyền thoại của làng thời trang thế giới là nhà thiết kế người Nhật - Takada Kenzo. 

Ngoài các tên tuổi quốc tế, Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam còn là sân chơi có tính cạnh tranh rõ nét của các nhà thiết kế Việt như Công Trí, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Adrian Anh Tuấn, Phương My, Li Lam...

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Wielii - Phong cách lịch lãm cho phái mạnh

Với ước mơ và niềm đam mê thời trang, doanh nhân Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc của Wielli tại Việt Nam mong muốn tiếp tục phát triển thương hiệu thời trang cao cấp dành cho phái mạnh với dòng sản phẩm tinh tế và phong cách.

Xem thêm