Nội dung
Lúc chọn mua dòng Exciter 135 4s này, nhiều người chửi tôi bị điên vì sao lại bỏ ra số tiền hơn 40 triệu đồng để tìm mua một con xe mang công nghệ cũ, tuổi đời đã hơn 12 năm tuổi. Và dưới đây là những lý do.

Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ
Vì sao tôi vẫn mua Ex nhỏ dù xe đã rất cũ


Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ

Thứ nhất là về sức mạnh, hiện nay rất khó tìm được một dòng xe như Exciter 135 4s. Ở phiên bản côn tay bạn có thể mua những dòng xe khác mạnh hơn nó, tuy nhiên nếu xét về côn tự động thì thị trường hiện tại hầu như chưa có một xe nào bắt kịp Exciter 135 4s cả động cơ thì 135cc làm mát bằng dung dịch. Còn thị trường hiện tại xe số côn tự động cao lắm thì chỉ có Future 125cc mà thôi nhưng vẫn làm mát bằng không khí.

Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ

Những dòng xe hiện tại quá chạy theo công nghệ và thiết kế khí động học, làm cho phần dàn áo bên ngoài hơi to lớn và hầm hố rất nhiều mới nhìn sẽ đẹp, còn nhìn lâu sẽ nhanh chán. Còn Exciter 135 4s thiết kế cũ gọn gàng vẫn có những đường nét góc cạnh, thể thao, khí động học riêng của mình, nhưng trên hết vẫn là sự nhỏ gọn rất đặc trưng.

Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ

Về động cơ chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở con xe sản xuất hơn 10 năm trước được, tất nhiên không có ABS, nồi chống trượt hay công nghệ phun xăng điện tử. Nhưng bù lại Exciter 135 4s cho ta một sức mạnh đầy đủ từ hậu đến đề ba khi đi phố hoặc tuor, dù sử dụng bộ chế hòa khí như vẫn rất tiết kiệm xăng dao động tầm 53km/ 1 lít (thông số này là đo từ xe mình với cấu hình máy rớt làm zin toàn bộ, dùng bình xăng zin mua mới).

Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ

Ít bị lỗi cũng là một thế mạnh của dòng xe này, nếu như Future hiện nay ưa bị rè dàn áo hay Exciter 150/155 bị dọng nồi, thì những tình trạng này không bao giờ gặp phải trên Ex nhỏ nhất là dòng côn tự động. Động cơ thì thầm rất êm đặc trưng riêng của mẫu xe này, dàn áo thì được cố định hơn 20 con ốc nên sẽ chắc chắn hơn sài ngàm.

Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ

Phụ tùng cũng thế, những dòng xe khác có thể giá sẽ rất cao, nhưng Ex nhỏ mình giám cam đoan với các bạn là giá phụ tùng cực kì rẻ và hàng vẫn còn sản xuất rất nhiều nên dễ tìm mua. Từ những chi tiết lớn như gắp sau, mâm, dàn áo vẫn còn sản xuất đủ màu - đủ đời ra, cho tới những chi tiết nhỏ như cao su ốc vẫn có thể đặc mới tại hãng với giá cực rẻ.

Vì sao tôi vẫn mua ex nhỏ dù xe đã rất cũ

Và đó là những ưu điểm mình thấy được từ dòng Ex nhỏ này, tuy nhiên nó vẫn có những nhược điểm riêng ví dụ như giá bán hiện nay rất cao ước tính một con biển thành phố dọn khoảng 80% (động cơ tháo ra làm zin lại) đã hơn 45 triệu một xe. Mức giá này có thể mua được những dòng xe mới hiện nay điển hình như Future 125 thêm xíu nữa là có Winner X hay Ex 155 và nhiều lựa chọn khác.
Điểm yếu thứ hai là vấn đề lòn nước phải nhiệt vào trông động cơ, vấn đề này rất nhiều anh em bị trên Ex các đời chứ không riêng Ex nhỏ. Căn bệnh này dễ trị nhưng phát hiện chậm là hư nát cục máy, và lòn nước này nó như căn bệnh của xe mà trời kêu ai nấy dạ. Đôi khi ráp máy canh máy test thử thì không sao đưa vào vận hành thì bị nên rất khó nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm