Nội dung

"Khi còn nhỏ, tôi đã thấy cha mình khỏa thân tắm nắng trong vườn nhà. Tại bể bơi công cộng, trẻ em mọi độ tuổi cũng được phép chạy đùa nghịch xung quanh mà không mặc quần áo. Chính bản thân tôi cũng cảm thấy thoải mái khi để người khác nhìn thấy cơ thể mình trong phòng tắm hơi, nơi thay đồ tập thể dục. Phải chăng vì tôi là người Đức?", Marcel Krueger, một người Đức nói trên CNN.

Vì sao người đức thích tắm khỏa thân
Ngày nay, trên các bãi biển, công viên của nước Đức đều có các khu vực dành riêng cho người thích khỏa thân. Ảnh: CNN. 

Ngày nay, khỏa thân trở thành một trào lưu được người dân nhiều nơi trên thế giới ủng hộ. Tại Đức, điều này được nhắc đến nhiều hơn và xem như thực tế hiển nhiên.

Thậm chí, họ còn có một tên gọi riêng cho nó là Freikoerperkultur (FKK) - văn hóa giải phóng cơ thể. Người dân coi việc khỏa thân ở phòng tắm hơi, bể bơi, công viên hay trên bãi biển là điều bình thường. Vì lẽ này, du khách thường gọi vui nước Đức là "thiên đường cho người khỏa thân".

Ghé thăm quốc gia này, đặc biệt mùa hè, bạn có thể khỏa thân tắm nắng ở các công viên thuộc thành phố Berlin và Munich. Nơi đây có những người trung niên với làn da rám nắng, chỉ đội mũ và nằm dài trên bãi cỏ, say sưa đọc báo, sẵn lòng trò chuyện với du khách.

Vì sao người đức thích tắm khỏa thân
Khi châu Âu mở khu nghỉ dưỡng dành cho người khỏa thân ở Cap d'Adge, miền nam nước Pháp vào những năm 60 của thế kỷ trước, người Đức là những du khách đầu tiên ghé thăm. Ảnh: SMH. 

Thói quen khỏa thân của người Đức xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ 19 khi khỏa thân được xem như một phần trong việc tập thể dục và tắm nắng có thể chữa một số bệnh về khớp.

Năm 1920, trong khi phần còn lại của châu Âu vẫn đang thịnh hành mốt váy chỉ để lộ mắt cá chân, người Đức đã thành lập bãi tắm khỏa thân đầu tiên ở đảo Sylt. Dưới thời Đức quốc xã, phong trào này bị đàn áp và kiểm soát rất gắt gao với lý do là hành vi vô đạo đức.

Tuy nhiên, ngay cả khi nước Đức bị chia cắt đông - tây, chủ nghĩa khỏa thân chưa bao giờ bị mai một. Khi du lịch khắp châu Âu, người Đức bắt đầu truyền sở thích này sang các nước láng giềng. Những khu nghỉ dưỡng khỏa thân bắt đầu xuất hiện ở Pháp trong những năm 1950, tiếp theo là Nam Tư và trên các bãi biển ở Baltic.

Ngày nay, trên những bãi biển khỏa thân hợp pháp tại châu Âu, du khách người Đức vẫn chiếm số đông. Khoảng 600.000 người dân nước này còn đăng ký tham gia các khu khỏa thân riêng biệt hay câu lạc bộ.

Những điểm khỏa thân cũng không có phòng để thay đồ, khách sẽ cởi quần áo trực tiếp giữa thanh thiên bạch nhật. Tuy vậy, không ai cảm thấy xấu hổ về vấn đề này.

Cũng theo Marcel Krueger, dù là thiên đường khỏa thân nhưng ngày nay, lượng người Đức theo chủ nghĩa này cũng không còn quá đông đảo như trước đây. Theo đánh giá của anh, "có lẽ vì người Đức đã đạt tự do như họ mong muốn. Và sự tự do trong cuộc sống ấy không còn nhất thiết thể hiện bằng việc cởi sạch đồ".
Theo Vnexpress

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm