Nội dung

Làng mốt thế giới truyền tụng một câu nói vui: "Xe Ferrari phải màu đỏ, túi Hermes phải màu cam và giày louboutin phải có đế màu đỏ - màu đỏ sậm mà vẫn tươi mới".

Đế chế giày đế đỏ đặc trưng của nhà thiết kế người Pháp lâu nay luôn là niềm mơ ước muôn thuở của phái nữ trên toàn thế giới. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay  christian louboutin vẫn là tên tuổi cao cấp và xa xỉ hàng đầu trong thị trường giày dành cho phái đẹp.

Vì sao giày hàng nghìn đô christian louboutin có đế đỏ

Nhà thiết kế Christian Louboutin trong phòng làm việc.

Câu chuyện về nguồn gốc của màu đỏ huyền thoại ở phần đế giày bắt đầu từ năm 1993 - hai năm sau khi Christian Louboutin khởi nghiệp. Khi ấy, ông muốn làm một đôi giày lấy cảm hứng từ bức họa Flowers của nghệ sĩ Andy Warhol. Đôi giày đầu tiên hoàn thành ở Italy có màu hồng và đính hoa vải màu chói theo đúng nguyên tác. Tuy nhiên, nó vẫn có gì đó nhạt nhòa hơn bức họa chính mà ông không hiểu vì sao.

Ngay lúc Louboutin nhận ra vấn đề nằm ở phần đế giày màu đen làm tối sản phẩm, ông chợt nhìn thấy một cô nhân viên đang sơn móng tay của mình màu đỏ tươi. Louboutin chộp lấy lọ sơn, phết lên phần đế và sau đó tác phẩm gần như trở nên hoàn hảo như chính bức họa. Cũng từ đó, màu đỏ của phần đế trở thành dấu ấn đặc trưng dễ nhận biết nhất của thương hiệu Louboutin. Nhà thiết kế Pháp hài hước nhận xét về sự hấp dẫn của phần đế: "Đàn ông như những con bò mộng. Họ không thể bỏ qua màu đỏ". 

Vì sao giày hàng nghìn đô christian louboutin có đế đỏ

Mẫu giày sau khi được phác thảo xong sẽ được các chuyên gia tìm chất liệu và xử lý khâu đóng giày .

"Ông hoàng giày đế đỏ" cũng có niềm tin đôi giày có tác động quan trọng đến con người: "Giày sẽ quyết định cách đi, dáng đứng của bạn. Một đôi giày không tạo được cảm giác thoải mái sẽ không bao giờ giúp người mang nó có được một tư thế tốt". Nhà thiết kế ước tính có khoảng 3.000 phụ nữ trên thế giới mà mỗi người sở hữu 500 đôi giày của ông.

Những ngôi sao Hollywood hạng A không nằm ngoài danh sách này. Jennifer Lopez mê giày Louboutin đến mức sáng tác nên ca khúc mang tên Louboutins. Giọng ca tóc vàng Christina Aguilera chỉ toàn dùng giày của hãng trong suốt tour lưu diễn Back to Basics. Nữ ca sĩ da màu sành điệu Beyonce cũng có hẳn một tầng dành riêng cho những đôi giày hiệu Louboutin. Ngay cả Victoria Beckham khi mang bầu cũng không thể từ bỏ những chiếc giày cao lênh khênh mà đẳng cấp này. Hiện tại, tín đồ số một của thương hiệu này là nữ văn sĩ người Mỹ Danielle Steel - người từng lập kỷ lục mua cùng lúc 80 đôi và có sưu tập hơn 6.000 đôi giày.

Bên cạnh phần đế đỏ độc đáo, điều giúp giày Louboutin trở nên đẳng cấp là công đoạn thực hiện thủ công.

Dù chỉ cao 3 cm hay chênh vênh đến 25 cm, độ thoải mái và tính an toàn của đôi giày vẫn là nguyên tắc được đặt lên hàng đầu. Những đôi giày platform của Louboutin có thể lên đến 20 cm mà vẫn đem đến cho người mang cảm giác nhẹ nhàng, chắc chắn. Vì thế, chúng luôn là sự lựa chọn của các ngôi sao để tỏa sáng khi xuất hiện trên thảm đỏ. 

Vì sao giày hàng nghìn đô christian louboutin có đế đỏ

Các khuôn gỗ được đóng cẩn thận và chuẩn xác để những đôi giày có được sự hoàn hảo nhất có thể.

Bản thân nhà thiết kế cũng tự hào nhận xét về "đứa con" của mình: "Nếu giày gót nhọn nhìn mong manh lại có thể nâng đỡ trọng lượng cơ thể người mang vững chắc thì tôi xem đó là đặc điểm đầy tính khoa học". Tính khoa học để đạt được sự hoàn hảo ấy nằm ở bộ cốt giày cùng bộ đỡ gót giày bằng kim loại.

Cốt giày (hay còn gọi là khuôn giày) là yếu tố mang tới chất lượng của một đôi giày. Cốt giày của Louboutin được làm từ nhiều loại gỗ cao cấp, trong đó có loại gỗ sồi lâu năm nên gần như không bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết, đảm bảo kiểu dáng và kích cỡ luôn bền vững với thời gian. Hơn nữa, chúng được làm ra với sự đối xứng và độ cân bằng tuyệt đối, tỷ lệ khoa học nhằm tạo sự thoải mái cho chân người mang. 

Yếu tố thứ hai quyết định đến tính an toàn của một đôi giày Louboutin là bộ nâng đỡ chắc chắn bằng kim loại - luôn được gắn vào bên trong mỗi gót giày. Không phải hãng giày nào cũng đưa bộ đỡ này vào phần gót, nhất là với mẫu giày chỉ cao từ 3 - 5 cm. Nhưng với Christian Louboutin, bộ đỡ kim loại này có mặt trong tất cả các dòng sản phẩm, từ những đôi chỉ cao 3 cm đến những đôi chót vót. Chúng giúp đảm bảo tính cân bằng trong phân tán trọng lực, tạo nên sự duyên dáng nhưng vững chãi đến khó tin của những chiếc gót cao nhìn vô cùng mảnh mai ấy. Vì ưu điểm vượt trội đó, toàn bộ thiết kế cũng như tỷ lệ, kích cỡ của bộ đỡ này được xem là một bí mật thương nghiệp.

Vì sao giày hàng nghìn đô christian louboutin có đế đỏ

Một số mẫu giày đế đỏ của Christian Louboutin.

Ngoài phần khung chắc chắn, mỗi đôi giày cao gót của Christian Louboutin còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật nhờ vẻ ngoài. Chỉ riêng về chất liệu vải bọc giày mà chủ yếu là vải da, Louboutin luôn sử dụng chất liệu hàng đầu. Nếu như các hãng giày từ trung cấp trở xuống thường ghép nối các mảnh da, vải và giấu đường may vào trong hoặc dưới đế giày để tiết kiệm nguyên liệu, thì với Christian Louboutin, ông luôn sử dụng những miếng da hoặc vải liền một khối được cắt theo mẫu cho trước để ốp vào khuôn giày. Điều này nhằm đảm bảo độ thống nhất và bền đẹp cho thành phẩm.

Với sự kỳ công và tâm huyết lớn lao ấy nên dù có giá từ khoảng vài trăm đến vài nghìn USD cho mỗi đôi, hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới vẫn có khao khát muốn được xỏ chân vào món đồ cao cấp và xa xỉ này.

Christian Louboutin cho biết, dù từng nhận nhiều yêu cầu, ông chưa bao giờ có ý định mở rộng thêm một dòng sản phẩm giá thấp hơn, bởi điều đó sẽ bão hòa chất lượng. Nhà thiết kế khẳng định: "Sẽ là một sự xúc phạm với tôi nếu đặt tên tôi cho một thiết kế mà bản thân tôi không thấy hãnh diện".

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục