Nội dung

Giải Oscar hàng năm không chỉ là cuộc "chạy đua" giữa các diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn... bên trong sân khấu mà là còn dịp để các sao Hollywood phô diễn trên thảm đỏ.

Sau những lời bàn bán của người hâm mộ về việc bao nhiêu viên kim cương đeo trên người hay trang phục lộng lẫy ra sao, những người nổi tiếng dễ có cơ hội kiếm được hợp đồng đại diện hình ảnh "béo bở" hay "lọt mắt xanh" của một ê-kíp sắp có dự án điện ảnh lớn. 

Sao hạng a hollywood tốn ít nhất 10 triệu usd lên thảm đỏ oscar

Mỗi ngôi sao hạng A tại Hollywood tốn ít nhất 10 triệu USD để đầu tư cho sự xuất hiện của mình tại thảm đỏ Oscar. Ảnh: EOnline.

Trong cuộc trao đổi mới đây với E! Online, các stylist Lo VonRumpf, Ugo Mozie cùng chuyên gia thương hiệu Jeetendr Sehde tiết lộ chi phí sao Hollywood bỏ ra mỗi khi tạo dáng tới thảm đỏ dài hơn 150 m của giải Oscar.

Mức đầu tư trung bình của một "nữ tân binh" tối thiểu khoảng 266.000 USD (hơn 5,9 tỷ đồng). Trong khi những người có tên tuổi, số tiền bỏ ra ở mức ít nhất từ 1 đến 2 triệu USD (khoảng 22,3 tỷ - hơn 44,6 tỷ đồng). Riêng sao hạng A, con số sẽ từ 10 triệu USD (hơn 223 tỷ đồng) trở lên. Các chuyên gia so sánh vui rằng nếu tính trung bình, với 16 bước chân lên tấm thảm đỏ của những tên tuổi lớn, mỗi bước sẽ trị giá 625.000 USD (tương đương 13,9 tỷ đồng).

Sở dĩ sao nữ hạng A phải chi nhiều tiền tới vậy bởi họ cần chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất trên cơ thể. Phụ kiện, trang sức luôn là phần tiêu tốn nhất với con số tối thiểu ở mức 10 triệu USD (khoảng 223 tỷ đồng). Trong khi các hạng mục như váy áo, giày dép cũng như trang điểm, làm tóc, tẩy trắng răng, làm mi mắt, làm móng, nhuộm dưỡng da... sẽ dao động từ mức 2.000 USD (khoảng 44 triệu đồng) đến 200.000 USD (4,4 tỷ đồng). Ngay đến chiếc quần lót và áo lót cũng phải là loại "xịn" với mức giá từ 200 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) đến 600 USD (khoảng 13,3 triệu đồng).

Sao hạng a hollywood tốn ít nhất 10 triệu usd lên thảm đỏ oscar

Phái mạnh cũng phải làm móng, trang điểm, nhuộm da... giống hệt phái nữ để có được vẻ ngoài hoàn hảo khi tới Oscar. Ảnh: Popsugar.

Các sao nam tốn ít hơn cho việc đầu tư trang phục, phụ kiện và làm đẹp trên thảm đỏ Oscar. Tuy vậy, theo tính toán của các chuyên gia, số tiền họ phải bỏ ra ít nhất cũng từ mức 270.000 USD (khoảng 6,02 tỷ đồng). Nếu là tên tuổi lớn, chi phí cho vẻ ngoài không thua kém các đồng nghiệp nữ.

Với một sao nam hạng A, tính trung bình, thứ họ phải chi nhiều nhất là đồng hồ với giá trị 200.000 USD, sau đến bộ tuxedo có giá là 25.000 USD (khoảng 557 triệu đồng) rồi đến các loại giày, khuy măng sét giá dao động từ 1.000 đến 2.000 USD (khoảng 22,3 triệu đến 44,6 triệu đồng). Đặc biệt, các sao nam cũng phải trang điểm, chăm sóc da, tẩy trắng răng, nhuộm da, làm móng... với số tiền giống hệt đồng nghiệp nữ. Họ cũng phải trau chuốt cho chiếc quần lót và chỉ dùng loại tối thiểu 150 USD (khoảng 3 triệu đồng).

Sao hạng a hollywood tốn ít nhất 10 triệu usd lên thảm đỏ oscar

Cate Blanchett và Rooney Mara lộng lẫy trên thảm đỏ oscar 2016. Ảnh: Blogspot.

Cả sao nam và nữ đều tốn thêm một khoản thuê xe và stylist khi tới thảm đỏ. Thông thường, tại Oscar, các ngôi sao tốn khoảng 700 USD (hơn 14 triệu đồng) cho một chiếc limousine cùng 15.000 USD (hơn 334 triệu đồng) cho đội ngũ stylist. Những người trong ê-kíp này có trách nhiệm tư vấn cho sao chọn đồ, đưa ra ý tưởng trang điểm, làm tóc..., hướng dẫn tạo dáng cũng như hỗ trợ các sự cố về vẻ ngoài khi bước lên thảm đỏ.

Anita Patrickson, stylist của Julianne Hough, Julie Delpy, Emma Watson và Chanel Iman, bộc bạch: "Giải Oscar ngày nay đi kèm rất nhiều áp lực. Việc mượn đồ nhà thiết kế không hề không đơn giản. Đây không phải chuyện kích thước hay vóc dáng mà đa phần nhà mốt chỉ muốn làm việc với một vài người nổi tiếng nhất định để kiểm soát hình ảnh thương hiệu. Minh chứng là Hayden Panettiere bị Tom Ford từ chối cho mượn váy dù nữ diễn viên đã nhiều lần năn nỉ. Do đó, Hayden phải ra cửa hàng của nhà mốt để mua mẫu váy mong muốn với giá 10.000 USD (hơn 210 triệu đồng).

"Giải Oscar quan trọng như ngày cưới của sao vậy. Đó là khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp", stylist Lo VonRumpf cho biết.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục