Nội dung
Với mỗi lần vi phạm chính sách bảo mật của Apple, các công ty đối tác có thể phải bồi thường lên tới 50 triệu USD, đây là một con số quá cao và có thể ảnh hưởng đến sự "sinh tồn" của các công ty này.


Vi phạm bí mật bảo mật của apple phải bồi thường 50 triệu usd
Apple, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Chúng ta đều biết Apple có những bí mật hết sức quan trọng, song giá trị của những thông tin này chưa được đánh giá đúng mức.

Tuy vậy, vụ việc mới đây đã tiết lộ, những thông tin bí mật về Apple có giá trị rất cao và ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Bởi lẽ, Apple đã thỏa thuận với các đối tác về việc họ sẽ phải bồi thường 50 triệu USD cho mỗi lần vi phạm chính sách bảo mật của Apple, theo thông tin từ The Verge.

Thông tin này được tiết lộ từ tài liệu trong vụ kiện liên quan đến nhà cung cấp kính sapphire cho Apple – công ty GT Advanced Technoligies (GTAT), khi mà công ty này đang có nguy cơ phá sản.

Sở dĩ, GTAT gặp phải tình trạng này một phần cũng liên quan đến những điều khoản được cho là “áp bức và nặng nề” trong thỏa thuận với Apple.



Vi phạm bí mật bảo mật của apple phải bồi thường 50 triệu usd
Nhiều sản phẩm của Apple được sử dụng kính sapphire từ nhà cung cấp GTAT
Đây là mức độ bảo mật không thể tin được và khiến cho GTAT lâm vào tình trạng phá sản, bởi lẽ với mỗi thông tin của Apple bị tiết lộ ra ngoài, công ty này sẽ phải bồi thường lên tới 50 triệu USD.

Không chỉ được yêu cầu phải giữ bí mật về toàn bộ thông tin của Apple, GTAT còn phải giữ bí mật về việc thực hiện điều khoản này.

Theo đó, công ty này phải xin tòa án cho họ nộp các tài liệu liên quan đến bản hợp đồng này trong bí mật, điều này được Reuters nhận xét là “rất không bình thường”.

Vì vậy, dù cho các tài liệu ở phiên tòa không đề cập trực tiếp đến tên Apple, có vẻ như điều khoản về thông tin bí mật của Apple là một phần trong thỏa thuận giữa hai bên.

GTAT cho biết, họ phải chịu khoản bồi thường rất lớn vì vi phạm điều khoản bảo mật với công ty khác. Tuy nhiên, thật khó có thể tưởng tượng một công ty đối tác nào khác ngoài Apple có thể áp đặt hình phạt như vậy. Tờ Financial Times cũng xác nhận, Apple chính là bên thứ ba trong vụ kiện này.

Đồng thời, chính GTAT cũng công nhận là họ cảm thấy các điều khoản này rất bất thường và chưa từng có, song vì chi phí quá lớn khiến họ buộc phải đồng ý với thỏa thuận bảo mật này.

GTAT cũng dự định sẽ đóng cửa các nhà máy Arizona, nơi họ sản xuất kính sapphire cho Apple. Quyết định này rõ ràng là một bất ngờ đối với Apple, và nhiều khả năng rằng điều này sẽ làm gián đoạn kế hoạch sử dụng kính sapphire cho các sản phẩm của họ.

Và rất có thể, việc thiếu hụt nguồn cung cấp kính sapphire sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch ra mắt các mẫu điện thoại thông minh và iPad mới đồng thời làm chậm lại tiến độ sản xuất của Apple.

nguồn BizLIVE.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Thêm hình ảnh về Samsung Tablet S

​Như các bạn đã biết về thông tin Samsung sắp tung ra một số chiếc máy tính bảng trong thời gian sắp tới, chính xác là vào ngày 12/6. Một trong số đó chính là chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S,...

Xem thêm