Nội dung

The Global Times, cửa hàng quy định, mỗi khách hàng phải trả 3.000 nhân dân tệ mới được phép thử đồ. Họ được thử bao nhiêu trang phục tùy thích trong thời gian tối đa 90 phút. Nếu quyết định mua, phí thử đồ sẽ được khấu trừ khi thanh toán. Còn nếu không, khách sẽ mất đứt 3.000 tệ. Đây là chi nhánh đầu tiên của vera wang trên toàn thế giới áp dụng chính sách này.

Vera wang thu phí thử đồ
Nhà thiết kế Vera Wang đang chăm chút cho một mẫu váy của mình.

Trong một thông cáo báo chí, hãng váy cưới nổi tiếng giải thích họ thu phí nhằm “bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nhà thiết kế". Nhiều cửa hàng của Vera Wang từng bị khách đem đồ vào phòng thử, chụp lại mẫu để sao chép, sản xuất hàng nhái. Thậm chí, nhiều khách hàng đến thử đồ đơn giản chỉ để chụp ảnh, đăng tải trên các trang mạng cá nhân nhằm… khoe mẽ.

Tuy nhiên, quy định này khiến phần lớn người ưa chuộng sản phẩm của hãng bất bình, đặc biệt là khi Thượng Hải lại là quê hương của nhà thiết kế nổi tiếng. Vera Wang có bố mẹ đều là người Thượng Hải. Gia đình bà chuyển đến Mỹ từ giữa những năm 1940. Hàng loạt tờ báo Hoa ngữ đưa tin về sự việc bằng những tiêu đề như: “Vera Wang đang bòn tiền của các cô dâu Trung Quốc”, "Vera Wang đuổi khách bằng cách thu phí?”… Nhiều bài viết lo ngại, chính sách của hãng này sẽ có thể khiến hàng loạt thương hiệu bắt chước, gây tổn hại lớn cho quyền lợi của khách hàng.

Vera wang thu phí thử đồ
Một số sản phẩm của Vera Wang.

Thực tế, trước Vera Wang, một số cửa hàng khác ở Trung Quốc, Hong Kong cũng bắt khách trả phí, nhưng với số tiền nhỏ hơn nhiều. Một chuyên gia thời trang Trung Quốc bình luận, “bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ” dường như chỉ là một cái cớ hoa mỹ. Đằng sau hành động này sự phân biệt khách hàng của các thương hiệu lớn. Nhiều hãng thời trang dường như chỉ muốn phục vụ những khách hàng thân thiết, nhiều tiền và không muốn mất thời gian cho những khách bình dân.

Vera wang thu phí thử đồ
jennifer phạm từng diện thiết kế của Vera Wang tại hôn lễ hồi năm ngoái.

Vera Wang, sinh năm 1949, là nhà thiết kế người Mỹ gốc Trung Quốc. Thương hiệu thời trang của bà nổi tiếng trên khắp thế giới, đặc biệt là với các sản phẩm váy cưới. Khách hàng của Vera Wang gồm nhiều ngôi sao hạng A như Kim Kardashian, Jessica Simpson, Mariah Carey, Jennifer Lopez, Arvil Lavigne, Jennifer Aniston, Hillary Duff… Người đẹp Việt Jennifer Phạm cũng từng chọn chiếc váy trắng lãng mạn của Vera Wang trong đám cưới với doanh nhân Đức Hải vào tháng 12/2012.

Huyền Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục