Nội dung

james scully là người chịu trách nhiệm tuyển chọn người mẫu cho nhiều thương hiệu như Tom Ford, Jason Wu, Derek Lam, Stella McCartney, Lanvin và Carolina Herrera. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên tạp chí BuzzFeed, James Scully lên tiếng phê phán hãng thời trang danh tiếng Dior. “Tôi cảm tưởng như dior chỉ mời những người mẫu da trắng một cách có chủ ý. Tôi xem chương trình và cảm thấy khó chịu. Tôi thậm chí không thể tập trung xem các mẫu quần áo bởi dàn người mẫu. Gần đây, có vẻ như Dior thay đổi từ việc chọn người mẫu đa văn hóa, quốc gia, sắc tộc sang việc chỉ thuê những cô gái da trắng như đến từ Đức", Scully nói.

Hãng dior bị chỉ trích phân biệt chủng tộc
Người mẫu trình diễn trong show thời trang cao cấp 2013 - 2014 của Dior.

James Scully cũng nhắm tới người chịu trách nhiệm trực tiếp trong chuyện này, đó là Raf Simons - giám đốc sáng tạo của Dior. Theo James, thông điệp của raf simons không khác gì John Galliano, người tiền nhiệm của anh. Năm 2011, John gây gổ và lăng mạ một nhóm phụ nữ gốc Do Thái tại quán cà phê ở Pháp. Vì việc này, john galliano bị kết án 5 năm tù treo và chịu phạt 6.000 euro. Anh cũng bị sa thải khỏi vị trí mơ ước tại Dior. Raf Simons trở thành người thay thế John. Việc làm của John Galliano từng khiến Natalie Portman - nữ diễn viên gốc Do Thái - bức xúc và lên tiếng. James Scully liên hệ: “Natalie Portman có thể cáo buộc John Galliano là một kẻ phân biệt chủng tộc nhưng tôi cảm thấy nhà thiết kế mới của Dior - Raf Simons - cũng đã gửi một thông điệp tương tự. Liệu có gì khác nhau không? Nếu tôi làm việc cho Dior, sẽ phải có những cô gái da đen trong show của họ”.

Hãng dior bị chỉ trích phân biệt chủng tộc
Raf Simons - giám đốc sáng tạo của Dior, người mới đây thay thế vị trí của John Galliano.

James Scully cho biết theo quan điểm của anh, càng đa sắc tộc càng tốt. Cũng trong cuộc phỏng vấn, giám đốc casting có ảnh hưởng của giới thời trang cho rằng Calvin Klein đã né vấn đề phân biệt chủng tộc khi chơi chiêu bài “chiếu lệ”: chỉ casting một cô gái da đen duy nhất.

Hãng dior bị chỉ trích phân biệt chủng tộc
James Scully (phải) cùng người mẫu tại hậu trường một show thời trang.

Quan điểm của James Scully nhận được sự ủng hộ của một số đồng nghiệp khác. John Pfeiffer, người casting người mẫu cho các hãng Michael Kors, Bottega Veneta, Donna Karan, Diane von Furstenberg và Victoria's Secret, nói rằng, việc đa chủng tộc là điều rất quan trọng nhưng “nếu bạn chỉ nhìn thấy một cô gái da đen và một cô gái châu Á trong show diễn, đó rõ ràng chỉ là việc làm chiếu lệ”.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục