Nội dung

Năm 2009, Zahia - lúc đó 17 tuổi - được franck ribery bao vé hạng nhất, bay từ Paris đến Munich, ở trong khách sạn hạng sang để phục vụ ngôi sao chạy cánh này trong dịp sinh nhật lần thứ 26 của anh. Vụ việc vỡ lở vào năm 2010, ngay trước thềm World Cup, gây chấn động làng bóng đá Pháp. Tại Pháp, mại dâm đã được hợp pháp hóa, nhưng hành vi mua dâm trẻ vị thành niên bị coi là phạm pháp.

Zahia dehar - gái gọi thành nhà thiết kế nội y
Zahia Dehar - cô gái khiến các tuyển thủ Pháp khốn khổ.

Cảnh sát phát hiện ra, ngoài Ribery, Zahia còn có khách quen là các cầu thủ Pháp như Karim Benzema và Sidney Govou. Họ đều được phục vụ khi cô còn ở tuổi vị thành niên. Govou được miễn tội vì chứng minh được, anh không hề biết Zahia dưới 18 tuổi khi mua dâm. Còn Ribéry và Benzema sẽ tiếp tục hầu tòa vào tháng 6 tới. Nếu bị kết án, hai ngôi sao sẽ đối mặt với mức án 3 năm tù và bị phạt khoảng 45.000 euro (1,2 tỷ đồng).

Trong khi 3 "khách hàng" điêu đứng, Zahia không phải chịu cáo buộc nào. Ngược lại, scandal này còn khiến sự nghiệp của cô lên như diều gặp gió. Cô giải nghệ "bán hoa" và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, trình diễn trong vai trò người mẫu. Chưa dừng lại ở đó, Zahia còn tham gia thiết kế thời trang và ra mắt thương hiệu riêng của mình. Mới đây nhất, bộ sưu tập nội y thứ ba của cô vừa xuất hiện trên catwalk trong Tuần lễ thời trang cao cấp Paris (Paris Haute Couture Fashion Week 2013) vào cuối tháng 2.

Zahia dehar - gái gọi thành nhà thiết kế nội y
Zahia ra chào sau khi kết thúc show thời trang của cô tại Tuần lễ Thời trang cao cấp Paris 2013.

Trong cuộc phỏng vấn với Telegraph sau khi hoàn thành show diễn tại Paris Haute Couture Fashion Week, Zahia khóc như mưa - một cách để tránh phải trả lời những câu hỏi về quá khứ. Cô gái, bây giờ 20 tuổi, có vẻ ngoài như một búp bê ngây thơ, với gương mặt thon dài, đôi mắt to quá cỡ. Zahia không phải là kiểu người dễ bắt chuyện. Cô thường trả lời nhát gừng, từng từ một. Nhà tạo mẫu trẻ giải thích: “Khi bị người lạ hỏi, tôi rất lúng túng không biết trả lời thế nào, nên chỉ nói ‘vâng’ và mỉm cười thôi”.

zahia dehar sinh ra và lớn lên ở Algeria. 10 tuổi (năm 2002), cô mới cùng mẹ và em trai đến Pháp định cư. “Hồi ở Algeria, tôi học rất tốt. Nhưng sang Pháp, sức học của tôi đuối dần, vì vốn tiếng Pháp của tôi lúc đó quá nghèo nàn”, Zahia nói. Cô bắt đầu trốn học, la cà ở các câu lạc bộ đêm và dấn vào nghề gái gọi từ năm 2008, khi mới 16 tuổi.“Tôi đã khóc hàng tháng trời”, Zahia nói về bê bối gây rúng động của mình. Nhưng sau đó, cô nhận ra “quá khứ phải là quá khứ” và “cuộc đời tôi phải mở ra trang mới”. Cô bắt đầu chuyển sang làm người mẫu và bây giờ là tập trung vào thiết kế nội y.

Zahia dehar - gái gọi thành nhà thiết kế nội y
Zahia và nhà thiết kế gạo cội Jean Paul Gaultier.

Không rõ bắt đầu từ đâu và bằng cách nào đó, cô gái "bán hoa" năm xưa dần chen chân được vào giới thượng lưu. Zahia tham dự các bữa tiệc thời trang và chụp ảnh cùng những nhà thiết kế hàng đầu Jean Paul Gaultier và Christian Louboutin như thể cô là Catherine Deneuve. Zahia lại còn được hưởng đặc ân từ nhà tạo mẫu gạo cội Karl Lagerfeld khi ông công khai lên tiếng rằng ông không thể tìm thấy “vẻ gì đó thô tục từ Zahia Dehar”. Vậy là “gái gọi của Franck Ribery” bỗng chốc trở thành “nàng thơ của Karl Lagerfeld”, như cách mà báo chí Pháp gọi Zahia.

Dù có quá khứ gây tranh cãi và chưa được đào tạo bài bản về thời trang, các mẫu thiết kế của Zahia khá gây ấn tượng, trước hết bởi sự táo bạo và tính lãng mạn của chúng. Năm 2012, khi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông, danh tiếng của Zahia Dehar tiếp tục được khẳng định khi show diễn  của cô có sự tham gia của các diễn viên có tiếng như Emmanuelle Béart, Béatrice Dalle và Isabelle Adjani trên hàng ghế VIP. Sau khi thưởng thức, Béatrice Dalle còn ngợi ca nhà thiết kế nữ rằng: “Zahia Dehar rất lôi cuốn, cô ấy chứa đựng một điều gì đó kỳ lạ từ bên trong. Zahia cũng rất sáng tạo và khác biệt. Cô ấy chắc chắn còn tiến xa”.

Zahia dehar - gái gọi thành nhà thiết kế nội y
Các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập năm 2012 của Zahia.

Trước thành công của mình, Zahia tâm sự: “Tôi tạo nên tác phẩm bằng cách tưởng tượng ra các câu chuyện. Đó là những câu chuyện cổ tích. Trang phục nào của tôi cũng ẩn chứa một câu chuyện”.

* Ảnh: BST nội y lãng mạn của Zahia Dehar trình diễn tại Paris

Huyền Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục