Nội dung

Những bộ sofa bọc da đã trở nên quen thuộc, thể hiện vẻ đẹp quyến rũ, tinh tế và toát nên chất “sành” của người sử dụng.

Da thật được thuộc dùng bọc ghế sofa chủ yếu là da bò - nguyên liệu có tính đàn hồi cao và tính điều tiết tốt. Tính đàn hồi cao có tác dụng ôm trọn vóc dáng người ngồi, tạo cho người ngồi cảm giác mềm thư thái và thoải mái. Tính điều tiết tốt làm cho da thích nghi dễ dàng với thời tiết nóng hay lạnh, tạo cho bề mặt da sự mềm mại.

Vẻ sang trọng từ sofa bọc da

Tính đàn hồi, tính điều tiết và bề mặt da mềm mại thích hợp với mọi kiểu dáng sofa.

Bề mặt da dễ dàng làm sạch khi có vết bẩn dính vào như café, trà, dầu ăn, nước xốt… Đây là ưu điểm vượt trội so với các chất liệu khác như vải nỉ.

Đặc biệt với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì da thật được sử dụng bọc sofa nên là da bò lớp một vì nó có khả năng chống chọi với thời tiết rất tốt. Với chất liệu bọc da này thì bề mặt sẽ luôn giữ được vẻ đẹp như mới cùng với thời gian. Những hiện tượng nổ bề mặt, bong chóc sẽ không thể tìm thấy sau một thời gian dài sử dụng.

Vẻ sang trọng từ sofa bọc da

Chất liệu da được tôn lên trong những bộ sofa có kích thước lớn, bố cục theo kiểu quy tụ…

Vẻ sang trọng từ sofa bọc da

…hay bố cục kiểu đối mặt

Tuy nhiên, để duy trì tuổi thọ lý tưởng của bề mặt da thì cũng cần phải tuân thủ một số quy tắc sau:

- Khu vực sử dụng sofa da cần phải thoáng khí, tránh ẩm ướt.

- Cần đặt máy hút ẩm hoặc duy trì chế độ khô của điều hòa trong phòng trong những ngày độ ẩm cao.

- Tránh phơi sofa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới những ánh đèn có sức nóng lớn hoặc sấy khô bằng máy sấy.

- Tránh các vật sắc nhọn, chất liệu gây cháy nổ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da.

Do da thật vừa đem lại cảm giác sang trọng lẫn cảm giác mềm mại, nên có thể sử dụng được cho nhiều loại sofa như dùng để tiếp khách hay để sinh hoạt gia đình hoặc để ngồi thư giãn với nhiều kiểu dáng đa dạng. Những bộ sofa có kích thước lớn, nhiều chỗ ngồi hoặc bố cục kiểu nhiều ghế quy tụ hay đối mặt quanh bàn trà sẽ rất thích hợp và là nơi để chất liệu da thể hiện những ưu điểm của mình.

KTS Bùi Việt Hoài
Công ty Kiến trúc A Cộng
(Theo tư vấn của Elegante Sofa)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Nội thất hand-made sang trọng

Với diện tích trưng bày khoảng 400 m2, showroom Dome - Âu Cơ có những bộ sưu tập nội thất hand-made sang trọng, trang nhã mà không kém phần ấm cúng, thân thiện mang phong cách modern-classic, Zen…

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm