Nội dung
Vẻ đẹp bagan trong ánh bình minh  

bagan được du khách nhớ tới như một địa danh kì thú bậc nhất của myanmar . Xưa kia, nơi đây còn có tên gọi là Pagan và từng là kinh đô của vương quốc cùng tên, tồn tại trong giai đoạn thế kỷ 9 - 13 sau Công nguyên. Trong hình là cảnh thành phố lúc mặt trời sắp mọc.

 
Vẻ đẹp bagan trong ánh bình minh  

Với vị trí cách Yangon (thành phố lớn nhất Myanmar) 600 km và Mandalay (thành phố lớn thứ hai ở quốc gia này) khoảng 180 km, du khách có thể đến đây bằng đường bộ hoặc hàng không. Một trong những thời điểm tuyệt nhất ngắm thành phố này là khi bình minh.

 
Vẻ đẹp bagan trong ánh bình minh  

Hình thức trải nghiệm đặc biệt nhất là bay khinh khí cầu. Bạn có thể ngắm toàn cảnh cố đô trong nhiều giờ và tham quan những đền đài vào buổi sáng sớm trên không trung.

 
Vẻ đẹp bagan trong ánh bình minh  

Những chiếc khinh khi cầu từ từ trôi, đưa du khách đến với trải nghiệm tuyệt vời ở vùng đất Phật cùng những đền, chùa trải khắp thành phố. Miền đất cổ xưa như bừng tỉnh trong ánh ban mai.

 
Vẻ đẹp bagan trong ánh bình minh  

Bagan ngày nay còn khoảng 2.500 ngôi tháp (đền, chùa) như vậy. Trong ánh bình minh, nơi đây mang vẻ cổ kính, thâm trầm nhưng vẫn đầy sức sống.

 
Vẻ đẹp bagan trong ánh bình minh  

Được tận mắt ngắm nhìn những đền tháp cổ thức giấc cùng bình minh, hòa mình trong nắng mới là trải nghiệm rất tuyệt vời nơi đây.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Ngôi nhà cổ hơn 200 tuổi ở Sài Gòn

Nhà nguyện nằm trong khuôn viên Tòa Tổng Giám mục TP HCM, tọa lạc tại số 180 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 được xem là ngôi nhà cổ nhất Sài Gòn hiện nay với tuổi đời hơn hai thế kỷ.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm