Nội dung

Trên trang cá nhân, nhà thiết kế Văn Thành Công vừa chia sẻ sự bức xúc vì bị đạo thiết kế. Theo anh, nhà thiết kế trẻ đinh bách đạt đã copy 90% mẫu áo dài mới của mình, từ cắt cúp đến phần áo choàng bên ngoài, chỉ thay đổi và họa tiết đính kết trên thân áo. "Anh cũng biết là sóng sau học hỏi lớp sóng đi trước nhưng giống hoàn toàn thế này không chấp nhận được", Văn Thành Công viết.

Mẫu áo dài bị cho là nhái của nhà thiết kế Đinh Bách Đạt vừa được trình diễn trong chương trình Thời trang và Cuộc sống tối 22/7. Trong khi thiết kế của Văn Thành Công nằm trong bộ sưu tập Phượng Hoàng, ra mắt trong chương trình Thời trang và Đam mê tháng 6. 

Văn thành công tố đồng nghiệp đạo thiết kế

Mẫu áo dài cưới của Văn Thành Công.

Chia sẻ với VnExpress, Văn Thành Công tự tin cho rằng mình là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng gắn phần áo choàng vào cổ áo dài. "Từ trước đến nay áo dài chỉ mặc rời với áo choàng riêng, chưa có ai kết hợp cả áo choàng gắn liền áo dài thành một khối thống nhất. Tôi đã mất rất nhiều thời gian mày mò, thử nghiệm và cho ra đời. Mọi người có thể tìm hiểu lịch sử của áo dài để xác nhận điều tôi nói". Đây là cơ sở để Văn Thành Công kết luận, đàn em đã copy hoàn toàn cấu trúc tâm huyết của anh. 

Văn thành công tố đồng nghiệp đạo thiết kế

Thiết kế bị cho là ăn cắp của Đinh Bách Đạt.

Theo Văn Thành Công, áo dài không phải là một kiểu dáng dễ phá cách, và không phải sự phá cách nào cũng dễ dàng được chấp nhận. Vì vậy, việc sáng tạo trên áo dài của các nhà thiết kế chủ yếu được thực hiện bằng cách xử lý chất liệu, họa tiết hay màu sắc. Riêng phần cấu trúc của chiếc áo dài truyền thống vẫn được giữ lại cho đến ngày hôm nay.

Văn thành công tố đồng nghiệp đạo thiết kế

Cách đây không lâu, người đẹp Trương Thị May cũng từng diện một thiết kế áo dài của nhà thiết kế Thy Thơ với phần cổ đắp đính với tà, tạo thành lớp áo choàng mỏng manh và trong suốt.

Trong khi đó, một số nhà thiết kế chuyên về áo dài cho rằng, Văn Thành Công không hẳn là người đầu tiên nghĩ ra việc đính áo choàng vào cổ áo dài. Nhà thiết kế Minh Châu chia sẻ: "Bản thân tôi đã thấy rất nhiều tà áo dài theo phong cách này xuất hiện trên thị trường từ một, hai năm nay. Tôi cũng từng thiết kế các mẫu cách tân, chẳng hạn như đắp ren trên thân áo để tạo thành lớp áo khoác lửng giả. Trong trường hợp này, chưa xác định được Đạt có đạo mẫu của anh Công hay không".

Tường Nhiên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục