Nội dung
"Không sử dụng điện thoại trong khi sạc", "đùng bao giờ sạc qua đêm" hay để pin hết hoàn toàn rồi mới sạc" là những sai lầm phổ biến mà người dùng các thiết bị điện tử tin đó là sự thật.

Vạch trần 5 sai lầm dai dẳng về việc sạc pin điện thoại

Chúng ta thường xuyên bàn cãi về cách làm sao sạc pin cho đúng cách để có thể duy trì tối đa hiệu suất của pin. Song song với những quy luật mà các chuyên gia tư vấn thì hẳn mọi người sẽ rỉ tai nhau những cách tưởng chừng hiệu quả nhưng thực chất chẳng có tác dụng gì đáng để.

Hiện nay, pin lithium-ion được dùng phổ biến và chúng có thể duy trì độ bền được khoảng 5 năm nếu như chúng ta biết cách chăm sóc đúng đắn. 5 sai lầm thường phổ biến sau đây bạn cần biết sự thật nếu không muốn pin điện thoại của mình chai quá sớm:

Sai lầm thứ 1: Không sử dụng cục sạc zin sẽ làm chai pin của bạn.

Sự thật: Các cục sạc được cung cấp từ nhà sản xuất thứ 3 cũng sử dụng tốt. Chúng ta chỉ cần tránh dùng hàng nhái.

Nhiều người khó tính thường có một niềm tin hy hữu là không sử dụng cục sạc đó nếu không phải là sạc zin chính hãng từ nhà sản xuất. Hiện nay các hãng chuyên sản xuất phụ kiện sạc cáp thứ 3 có thể là nguồn hàng đáng tin cậy nếu người sử dụng không dám chi quá nhiều tiền cho một sản phẩm sạc zin chính hãng. Bạn cư vô tư sử dụng nếu cục sạc đó đạt tiêu chuẩn và chính thức được phân phối trên thị trường. Có một vài thương hiệu nổi tiếng hiện nay bạn có thể tham khảo như pisen, Belkin hay KMS.

Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng sạc nhái. Nhiều vấn đề cháy nổ đã được cảnh báo cho người sử dụng.

Sai lầm thứ 2: Bạn không nên sử dụng điện thoại trong khi sạc

Sự thật: Bạn cứ sử dụng nếu muốn, nhưng tránh sử dụng cục sạc giả hay sạc nhái.

Có nhiều lý do để mọi người tin điều này là đúng. Người dùng tin rằng sử dụng điện thoại trong khi sạc sẽ làm cho điện thoại phát nổ, điện giật hoặc người sử dụng. Có một sự cố đã xảy ra vào tháng 7 năm 2013 là một tiếp viên hàng không Trung Quốc tên là Ma Ailun bị điện giật tron khi cô sử dụng iPhone 4 khi nó đang được sạc.

Tuy nhiên, sự thật là cô Ma Ailun đã sử dụng bộ sạc nhái, không đạt tiêu chuẩn.

Nếu bạn sử dụng điện thoại trong khi sạc thì nên dùng một bộ sạc tiêu chuẩn, điều này có thể chấp nhận được. Một hạn chế đó là nếu bạn sử dụng điện thoại trong khi sạc thì có thể làm nhiệt độ máy tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến pin.

Sai lầm thứ 3: Sạc điện thoại qua đêm làm chai pin.

Sự thật: Điện thoại của bạn thông minh hơn chúng ta tưởng tượng nhiều. Chúng có thể tự ngắt sạc nếu pin đã được sạc đầy.

Tuy nhiên, sạc qua đêm không không thực sự tốt hẳn cho điện thoại. Tuổi thọ pin điện thoại sẽ kéo dài hơn nếu bạn giữ mức pin từ 40 % đến 80% .

Sai lầm thứ 4: Bạn chẳng bao giờ phải cần phải tắt điện thoại khi sạc.

Sự thật: Điện thoại của bạn đúng là một cái máy, tuy nhiên nó cũng cần một chút thời gian nghỉ ngơi để bảo toàn hiệu suất của pin. Theo một chỉ dẫn từ Apple, để tối đa hóa tuổi thọ của pin, bạn nên thỉnh thoảng tắt điện thoại khi sạc, đặc biệt là khi ngủ vào ban đêm.

Các chuyên gia khuyên rằng ít nhất bạn nên tắt điện thoại mỗi tuần một lần khi sạc để có thể bảo toàn tuổi thọ pin.

Tắt điện thoại cũng là điều nên làm cho các thiết bị Android. Một khởi động lại đơn giản có thể giúp khôi phục lại tuổi thọ pin.

Sai lầm 5: Chỉ sạc điện thoại khi pin hoàn toàn cạn kiện.

Sự thật: Sạc điện thoại khi cạn kiệt đến khi đầy 100% là không tốt. Theo các chuyên gia thì ta nên sạc nhiều lần. Như đã nói ở trên thì mức pin lý tưởng của điện thoại là từ 40% đến 80%.

Có một lưu ý nhỏ thế này - pin được sạc hiệu quả nhất trong khoảng từ 20%÷80%, thời gian bằng 1/2 - 1/3 thời gian sạc từ 0÷100%.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm